Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Đại biểu Quốc hội đề nghị đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy điện khí tự nhiên từ mỏ Báo Vàng tại Quảng Trị
Tiến Nhất - Ngọc Tân - 28/10/2018 21:31
 
Được xem là dự án quan trọng của Quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng trị, vì vậy Đại biểu Hà Sỹ Đồng đề nghị Bộ công thương và các Bộ, ngành liên quan sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt bổ sung dự án vào quy hoạch điện VII, đưa dự án vào danh mục các dự án ưu tiên Việt- Nga mà phía Nga đang quan tâm để đẩy nhanh tiến độ dự án.
Tại phiên thảo luận KT-XH của Quốc hội ngày 27/10, đại biểu Hà Sỹ Đồng, đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Quảng Trị cho rằng: Nhiều năm qua, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Liên bang Nga đã tổ chức nhiều hội thảo cấp cao, trong đó hai Chính phủ đã thống nhất với đề nghị của Tập đoàn GAZPROM và Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) xây dựng Nhà máy điện khí tự nhiên từ mỏ Báo vàng tại Quảng Trị.
Theo đại biểu Hà Sỹ Đồng, đến nay, Tập đoàn GAZPROM đã hoàn chỉnh hồ sơ bổ sung dự án Nhà máy điện tại Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng trị đề nghị Chính phủ và Bộ công thương phê duyệt bổ sung dự án nhà máy vào quy hoạch điện VII. Hồ sơ đã được Chính phủ giao Bộ công thương phối hợp với các Bộ, Ngành liên quan sớm xem xét đề nghị của Tập đoàn GAZPROM và Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) báo cáo Chính phủ quyết định nhưng đến nay Bộ công thương vẫn chưa có văn bản báo cáo lên Chính phủ.
Đại biểu Hà Sỹ Đồng đoàn Đại bĐại Quốc Hội tỉnh Quảng Trị.
Đại biểu Hà Sỹ Đồng đoàn Đại bĐại Quốc Hội tỉnh Quảng Trị.
Xét thấy đây là dự án quan trọng của Quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, đại biểu Hà Sỹ Đồng đề nghị Bộ công thương và các Bộ, ngành liên quan sớm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt bổ sung dự án vào quy hoạch điện VII, đưa dự án vào danh mục các dự án ưu tiên Việt- Nga mà phía Nga đang quan tâm để đầy nhanh tiến độ dự án.
Ngày làm việc thứ 4, Quốc hội tiến hành lấy phiếu tín nhiệm 48 người do Quốc hội bầu, phê chuẩn
Theo danh sách, có 48 người thuộc diện lấy phiếu tín nhiệm. Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư