Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại diện Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành đến CĐV Việt Nam
Băng Tâm - 08/12/2014 14:58
 
Rất nhiều CĐV Việt Nam đã bị CĐV Malaysia đánh chảy máu trên sân Shah Alam tối 7-12. Ngay sau đó, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời cảnh sát nước này cho biết sẽ điều tra để tìm ra những kẻ làm tổn hại tới hình ảnh quốc gia.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
HLV Miura nói gì sau màn ngược dòng của tuyển Việt Nam?
Cổ động viên VN bàng hoàng kể lại sự cố trên sân Malaysia
Báo Malaysia chỉ trích đội tuyển và cổ động viên nước nhà
Nhiều cổ động viên Việt Nam bị đánh tại Malaysia
Việt Nam - Malaysia 2:1: Việt Nam thắng Malaysia ngay trên chảo lửa Shah Alam
  Đại diện Malaysia gửi lời xin lỗi đến CĐV Việt Nam  
  Nhiều CĐV Việt Nam bị hooligan Malaysia đánh chảy máu  

 

Vụ việc xảy ra sau vào cuối trận bán kết lượt đi AFF Cup giữa chủ nhà Malaysia và tuyển Việt Nam, sau khi đội khách có bàn ấn định tỷ số 2-1.

Một nhóm đông các CĐV Malaysia quá khích đã tràn sang khu khán đài dành cho CĐV Việt Nam, dùng cốc thủy tinh, chai lọ, vật cứng đánh, khiến nhiều CĐV Việt Nam chảy máu. Lực lượng an ninh vào cuộc chậm trễ khiến hậu quả nghiêm trọng hơn. Sau trận, các CĐV Việt Nam rời sân bằng đường riêng trong sự bảo vệ của cảnh sát Malaysia.

Báo chí Malaysia sáng nay 8-12 đã lên án hành động xấu xí của CĐV nhà và cho rằng đó là hành động làm tổn hại đến hình ảnh thể thao và đất nước Malaysia.

Trên trang mạng cá nhân, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Malaysia, ông Khairy Jamaluddin viết: "Tôi xin đại diện cho Malaysia gửi lời xin lỗi chân thành đến CĐV Việt Nam vì hành vi của một nhóm nhỏ côn đồ có hành vi vô trách nhiệm. Không có lời bào chữa nào cho những hành vi bạo lực như vậy. Đây không phải là văn hóa Malaysia. Những CĐV bạo lực này không đại diện cho Malaysia".

Ông Jamaluddin đồng thời kêu gọi cảnh sát Malaysia vào cuộc và có những biện pháp xử lý kịp thời, thích đáng. Một tờ báo của nước này cho biết phía cảnh sát Malaysia đang điều tra để tìm ra những tên hooligan này.


CĐV Malaysia quá khích đốt pháo sáng "xả" bực tức sau trận thua 1-2 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân nhà, tối 7-12

Cũng thông qua mạng cá nhân, người dân Malaysia đồng loạt lên án hành vi xấu xí của một nhóm CĐV nhà và gửi lời xin lỗi tới các CĐV Việt Nam - những người được đánh giá là hiền lành, nhiệt tình, yêu thể thao và luôn vì màu cờ sắc áo. Một số thành viên trong Hội CĐV Malaysia thậm chí còn gửi lời xin lỗi, thư ngỏ tới một số cơ quan truyền thông của Việt Nam nhờ đăng tải.

Đây không phải lần đầu tiên, hành vi của các CĐV Malaysia bị lên án. Trước đó tại AFF Cup 2010 - giải đấu mà Malaysia vô địch, các CĐV Malaysia đã chiếu laser vào mặt các cầu thủ Việt Nam (bán kết) và các cầu thủ Indonesia (chung kết). Hành vi này sau đó khiến LĐBĐ Malaysia bị phạt 10.000 USD.

Thành Lương nói gì sau khi lập siêu phẩm hạ Philippines? Thành Lương nói gì sau khi lập siêu phẩm hạ Philippines?

Thành Lương đã để lại dấu ấn trong chiến thắng 3-1 của đội tuyển Việt Nam, khi thực hiện một siêu phẩm vào lưới của Philippines, qua đó giúp đội đồng chủ nhà AFF Suzuki Cup 2014 lọt vào bán kết với tư cách đội đầu bảng A.

Dấu ấn nhà cầm quân của tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-0 trước Lào Dấu ấn nhà cầm quân của tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-0 trước Lào

() Đội tuyển Việt Nam thắng Lào không phải là điều bất ngờ nhưng HLV Toshiya Miura đã giúp các học trò có những bài học hữu ích. 

HLV Miura thất vọng với trận hoà của tuyển Việt Nam HLV Miura thất vọng với trận hoà của tuyển Việt Nam

 HLV trưởng tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã không giấu được sự thất vọng sau khi đội nhà bị Indonesia chia điểm trong trận ra quân. Tuy nhiên, ông Miura đã không trách bất cứ cầu thủ nào.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư