Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 14 tháng 05 năm 2024,
Đại gia du lịch Vũng Tàu đem 25,8 triệu cổ phần lên sàn đấu giá
Chí Tín - 13/11/2015 10:16
 
Ngày 26/11/2015, Công ty TNHH MTV Du lịch Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (OSC Việt Nam) sẽ bán đấu giá hơn 25,8 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) với giá khởi điểm 10.500 đồng/cổ phần.
Khu căn hộ Darby Park của OSC Việt Nam
Khu căn hộ Darby Park của OSC Việt Nam

OSC Việt Nam hiện đang quản lý hệ thống khách sạn với 2 khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, 2 khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 3 sao, 3 khách sạn tiêu chuẩn 2 sao, 1 khu căn hộ cao cấp và 30 biệt thự tại Vũng Tàu.

Ngoài ra, OSC còn góp vốn liên doanh, liên kết với các đối tác: Sime Properties Private Ltd (Singapore), Công ty Phát triển Bất động sản Vina, Bến Thành Tourist, Janhold International PTI Ltd,…

Các liên doanh này đang đầu tư kinh doanh lĩnh vực lưu trú với các cơ sở: Khu căn hộ Darby Park, Khách sạn Royal, Khách sạn Tháng Mười, Khách sạn New Wave, Khách sạn Pacific tại thành phố Vũng Tàu.

Bên cạnh hai lĩnh vực then chốt, OSC Việt Nam còn kinh doanh bất động sản, bất động sản du lịch và đã tham gia vào thị trường bất động sản các sản phẩm như văn phòng cho thuê, căn hộ du lịch cho thuê cao cấp, căn hộ nhà ở.

Một số dự án tiêu biểu OSC Việt Nam đã và đang tham gia đầu tư gồm: Khu căn hộ cao cấp OSC Land, Khu cao ốc văn phòng tại TPHCM,…

Đối với dịch vụ dầu khí, OSC Vũng Tàu – chi nhánh của OSC Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ sinh hoạt cho chuyên gia, công nhân làm việc trên các công trình dầu khí hoạt động tại Việt Nam,

Đó là các hoạt động sinh hoạt hậu cần, cung cấp nhân lực cho dịch vụ tàu và giàn khoan, cho thuê container, cung cấp lương thực, thực phẩm, giặt ủi,… OSC Vũng Tàu có hệ thống container, kho, xưởng sửa chữa container, xưởng giặt tại địa chỉ 260 Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu.

OSC Việt Nam còn có công ty con chuyên kinh doanh dịch vụ kỹ thuật là Công ty TNHH MTV Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí OSC (OSC Tech) với tỷ lệ sở hữu 100%.

OSC Tech chủ yếu cung cấp vật tư, trang thiết bị kỹ thuật, các loại hóa chất, hóa phẩm cho các ngành công nghiệp dầu khí; cho thuê các thiết bị khoan, phương tiện vận tải siêu trường, siêu trọng, container làm văn phòng và vận chuyển hàng hóa. OSC Tech có hệ thống kho bãi, nhà xưởng, cửa hàng giới thiệu và bán các vật tư, thiết bị, dung cụ phục vụ ngành dầu khí và các ngành công nghiệp khác.

Tính đến nay, OSC Việt Nam đã và đang cung cấp dịch vụ sinh hoạt cho khoảng 20% tổng số tàu và giàn khoan cả nước, đồng thời cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các khách hàng trong và ngoài nước theo yêu cầu.

Trong 3 năm từ năm 2012 đến 2014, doanh thu tăng trưởng từ 417,1 tỷ đồng lên 546,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế từ 10,1 tỷ đồng tăng lên 22,8 tỷ đồng. ROE lần lượt đạt 6,5%; 8,6% và 12,8%.

Trong giai đoạn tới từ năm 2016 đến 2018, OSC dự kiến doanh thu đạt từ 845 tỷ đến 1.066 tỷ đồng, tỷ lệ trả cổ tức từ 2,3% - 3,3%.

Sau khi cổ phần hóa, vốn điều lệ của OSC Việt Nam là 600 tỷ đồng, tương đương lượng cổ phần phát hành lần đầu là 60 triệu cổ phần. Nhà nước chỉ còn nắm giữ 10% vốn điều lệ của công ty sau khi chuyển thành công ty cổ phần, tương ứng với 6 triệu cổ phần.

Người lao động và nhà đầu tư chiến lược lần lượt được mua gần 2,3 triệu cổ phần và 51,6 triệu cổ phần, tương ứng với 4% và 43% vốn điều lệ.

Chân dung các đại gia sắp "bung hàng"
Trong tháng 11 này, sẽ có 9 công ty thực hiện đấu giá tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), trong đó có 8 công ty chào bán cổ phần lần đầu ra...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư