-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng
![]() |
| Theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không dân dụng, sân bay Vũng Tàu sẽ được phát triển thành cảng hàng không trong giai đoạn đến 2020 để khai thác chung các hoạt động bay quân sự và dân dụng gồm các chuyến bay taxi, bay dịch vụ, bay dầu khí. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Vũng Tàu giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo đó, sân bay Vũng Tàu mới sẽ được xây dựng tại Gò Găng, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích khoảng 250 ha. Vị trí quy hoạch này cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 62 km, cách sân bay Long Thành 42 km; giao thông đường bộ từ san bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu hay từ sân bay Long Thành đến Vũng Tàu đều rất thuận lợi. Đây là lý do khiến cảng hàng không Vũng Tàu không có nhu cầu khai thác hàng không dân dụng thường lệ, chỉ khai thác hàng không chung với các loại tàu bay trực thăng, tàu bay cánh bằng loại nhỏ và phục vụ chính cho hoạt động bay dầu khí, cảnh sát biển và hàng không chung.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không chung, sớm di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu ra khỏi trung tâm Tp. Vũng Tàu và hoàn trả quỹ đất sân bay Vũng Tàu cho thành phố phát triển kinh tế.
Đây là cảng hàng không nội địa cấp 3C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Đến năm 2020, sân bay Vũng Tàu xây dụng đường cất hạ cánh kích thước 1.800 mx30, hướng 06/24, kết cấu bê tông xi măng. Hệ thống đường cất hạ cánh này giữ nguyên cho giai đoạn đến năm 2030. Sân bay Vũng Tàu sẽ chỉ xây dựng Nhà ga hành khách phục vụ cho hoạt động bay hàng không chung trên khu đất rộng khoảng 4.800 m2 mà không xây dựng nhà ga hàng hoá. Khu vực nhà điều hành của Công ty Trực thăng miền Nam giai đoạn đến năm 2020 xây dựng trên khu đất rộng khoảng 6.500 m2.
Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam tổng nhu cầu vốn để thực hiện Quy hoạch đến năm 2020 cần khoảng 7.597 tỷ đồng với nguồn vốn chính là từ việc chuyển nhượng quỹ đất sân bay Vũng Tàu hiện tại để xây dựng cảng hàng không Vũng Tàu mới tại Gò Găng.
-
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao
-
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng

