
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3
-
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
-
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị
-
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030
-
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
![]() |
Theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không dân dụng, sân bay Vũng Tàu sẽ được phát triển thành cảng hàng không trong giai đoạn đến 2020 để khai thác chung các hoạt động bay quân sự và dân dụng gồm các chuyến bay taxi, bay dịch vụ, bay dầu khí. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Vũng Tàu giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo đó, sân bay Vũng Tàu mới sẽ được xây dựng tại Gò Găng, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích khoảng 250 ha. Vị trí quy hoạch này cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 62 km, cách sân bay Long Thành 42 km; giao thông đường bộ từ san bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu hay từ sân bay Long Thành đến Vũng Tàu đều rất thuận lợi. Đây là lý do khiến cảng hàng không Vũng Tàu không có nhu cầu khai thác hàng không dân dụng thường lệ, chỉ khai thác hàng không chung với các loại tàu bay trực thăng, tàu bay cánh bằng loại nhỏ và phục vụ chính cho hoạt động bay dầu khí, cảnh sát biển và hàng không chung.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không chung, sớm di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu ra khỏi trung tâm Tp. Vũng Tàu và hoàn trả quỹ đất sân bay Vũng Tàu cho thành phố phát triển kinh tế.
Đây là cảng hàng không nội địa cấp 3C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Đến năm 2020, sân bay Vũng Tàu xây dụng đường cất hạ cánh kích thước 1.800 mx30, hướng 06/24, kết cấu bê tông xi măng. Hệ thống đường cất hạ cánh này giữ nguyên cho giai đoạn đến năm 2030. Sân bay Vũng Tàu sẽ chỉ xây dựng Nhà ga hành khách phục vụ cho hoạt động bay hàng không chung trên khu đất rộng khoảng 4.800 m2 mà không xây dựng nhà ga hàng hoá. Khu vực nhà điều hành của Công ty Trực thăng miền Nam giai đoạn đến năm 2020 xây dựng trên khu đất rộng khoảng 6.500 m2.
Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam tổng nhu cầu vốn để thực hiện Quy hoạch đến năm 2020 cần khoảng 7.597 tỷ đồng với nguồn vốn chính là từ việc chuyển nhượng quỹ đất sân bay Vũng Tàu hiện tại để xây dựng cảng hàng không Vũng Tàu mới tại Gò Găng.

-
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc -
Hưng Yên: Tầm nhìn tăng trưởng từ nền tảng kiến tạo và hành động thực chất -
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác -
Đà Nẵng sẽ khởi công loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Dự án Khu thương mại tự do TP.HCM thu hút quan tâm nhà đầu tư trong, ngoài nước
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị