
-
Bộ Xây dựng thông tin về việc kết nối đường sắt tốc độ cao với TP. Cần Thơ
-
Đầu tư 11.743 tỷ đồng xây 47,45 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Đà Nẵng thành lập Tổ xây dựng chính sách cho Khu thương mại tự do
-
Hà Nội: Khởi công hai dự án giao thông trọng điểm tại huyện Ứng Hòa
-
Đắk Lắk động thổ xây dựng Khu công nghiệp Phú Xuân, diện tích hơn 313 ha -
Quảng Ngãi sẽ khởi công loạt dự án “khủng” trong năm 2025
![]() |
Theo Quyết định số 21/QĐ-TTg ngày 8-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không dân dụng, sân bay Vũng Tàu sẽ được phát triển thành cảng hàng không trong giai đoạn đến 2020 để khai thác chung các hoạt động bay quân sự và dân dụng gồm các chuyến bay taxi, bay dịch vụ, bay dầu khí. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Quy hoạch chi tiết cảng hàng không Vũng Tàu giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
Theo đó, sân bay Vũng Tàu mới sẽ được xây dựng tại Gò Găng, Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích khoảng 250 ha. Vị trí quy hoạch này cách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất 62 km, cách sân bay Long Thành 42 km; giao thông đường bộ từ san bay Tân Sơn Nhất đến Vũng Tàu hay từ sân bay Long Thành đến Vũng Tàu đều rất thuận lợi. Đây là lý do khiến cảng hàng không Vũng Tàu không có nhu cầu khai thác hàng không dân dụng thường lệ, chỉ khai thác hàng không chung với các loại tàu bay trực thăng, tàu bay cánh bằng loại nhỏ và phục vụ chính cho hoạt động bay dầu khí, cảnh sát biển và hàng không chung.
Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không chung, sớm di dời sân bay Vũng Tàu hiện hữu ra khỏi trung tâm Tp. Vũng Tàu và hoàn trả quỹ đất sân bay Vũng Tàu cho thành phố phát triển kinh tế.
Đây là cảng hàng không nội địa cấp 3C (theo mã tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO) và sân bay quân sự cấp II. Đến năm 2020, sân bay Vũng Tàu xây dụng đường cất hạ cánh kích thước 1.800 mx30, hướng 06/24, kết cấu bê tông xi măng. Hệ thống đường cất hạ cánh này giữ nguyên cho giai đoạn đến năm 2030. Sân bay Vũng Tàu sẽ chỉ xây dựng Nhà ga hành khách phục vụ cho hoạt động bay hàng không chung trên khu đất rộng khoảng 4.800 m2 mà không xây dựng nhà ga hàng hoá. Khu vực nhà điều hành của Công ty Trực thăng miền Nam giai đoạn đến năm 2020 xây dựng trên khu đất rộng khoảng 6.500 m2.
Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam tổng nhu cầu vốn để thực hiện Quy hoạch đến năm 2020 cần khoảng 7.597 tỷ đồng với nguồn vốn chính là từ việc chuyển nhượng quỹ đất sân bay Vũng Tàu hiện tại để xây dựng cảng hàng không Vũng Tàu mới tại Gò Găng.

-
Hà Nội: Khởi công hai dự án giao thông trọng điểm tại huyện Ứng Hòa -
Đắk Lắk động thổ xây dựng Khu công nghiệp Phú Xuân, diện tích hơn 313 ha -
Quảng Ngãi sẽ khởi công loạt dự án “khủng” trong năm 2025 -
Giao đầu mối nghiên cứu phương án đầu tư cao tốc TP. Cà Mau - Đất Mũi -
Quảng Trị kiến nghị Chính phủ bố trí vốn để triển khai Quốc lộ 15D -
Quảng Ngãi sắp khởi công dự án khu công nghiệp, vốn gần 3.800 tỷ đồng -
Hoàn thành thông tuyến cao tốc từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị trong tháng 6/2025
-
Hành trình ESG toàn cầu và Việt Nam: Từ chiến lược đến xếp hạng sức mạnh bền vững
-
Central Home Saigon - Đầu tư bất động sản trung tâm TP.HCM với giá trị bền vững
-
MS Real chính thức trở thành Tổng đại lý phát triển kinh doanh Dự án Kepler Tower
-
Nền tảng Digi Trading trên App MBBank ra mắt Combo Chứng chỉ quỹ mở: Đa dạng tối ưu lợi nhuận chỉ với một lần chạm
-
Công ty cho thuê hàng dệt may châu Âu Lindström đầu tư vào Việt Nam
-
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ