Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Đầu tư 5.637 tỷ xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Anh Minh - 25/03/2015 09:02
 
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa đề xuất  Bộ Giao thông - Vận tải phương án đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn I, theo hình thức hợp đồng BOT.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thi công đường cao tốc Bến Lức – Long Thành phần vốn vay ADB 636 triệu USD
10.671 tỷ đồng xây tuyến cao tốc Chi Lăng – Lạng Sơn
Đầu tư làm 2.500 km đường cao tốc trong 5 năm tới
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đề xuất triển khai xây dựng ngay trong năm 2015

Theo đó, VEC đề xuất đầu tư xây dựng 30 km đường cao tốc 4 làn xe hạn chế đoạn từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây nối cao tốc Bến Lức - Long Thành và nối đến Quốc lộ 51 (Km16+800 – Km46+800).

Tuyến sẽ bố trí hai nút giao liên thông liên thông là nút giao Long Thành liên thông với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tại Km16+500 có dạng trumpet và nút giao Nhơn Trạch liên thông với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành tại Km 29+500 có dạng trumpet.

Tổng mức đầu tư Dự án là 5.637 tỷ đồng, trong đó có 639 tỷ đồng vốn chủ sở hữu VEC, phần còn lại vay vốn thương mại.

VEC đề xuất thành lập công ty cổ phần dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu để đầu tư công trình theo các quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ – CP và thực hiện theo hình thức chủ đầu tư tự thực hiện. Công ty cổ phần Dự án sẽ bao gồm VEC và kêu gọi thêm các nhà đầu tư khác; công tác GPMB được tách thành tiểu dự án thành do UBND các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai thực hiện. Nguồn vốn lấy từ vốn BOT của dự án.

Để hoàn vốn, VEC đề nghị áp dụng mức phí 2.000 đồng/km, tăng lần đầu 18% vào năm 2022 và tăng 15% trong mỗi 3 năm tiếp theo với thời gian hoàn vốn là 22 năm.

Dự án có thời gian chuẩn bị đầu tư, xây dựng từ năm 2015 – 2018, bắt đầu thu phí từ năm 2019.

Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ tạo động lực lúc đẩy tốc độ tăng trưởng, nâng cao vai trò và vị trí của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đối với cả nước. Đồng thời, giảm bớt gánh nặng giao thông cho Quốc lộ 51 hiện tại, gia tăng năng lực vận chuyển hàng hóa, hành khách từ TP.HCM xuống các cảng và ngược lại.

Xe quá tải "giết" cao tốc Nội Bài - Lào Cai, tài xế bất hợp tác

() Vừa thông xe toàn tuyến được hơn 6 tháng, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 265 km lập tức phải chịu sự tàn phá dữ dội của các đoàn xe quá tải.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư