-
20 ngày đêm thi công nước rút để thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng
Ông Lê Thành Hưng - Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng vừa thông tin về việc triển khai dự án Bến cảng container Liên Chiểu.
Theo ông Lê Thành Hưng, TP.Đà Nẵng đang tập trung phát triển khu bến Liên Chiểu thành một cảng cửa ngõ quốc tế; thu hút các hãng vận tải, logistics lớn trên thế giới.
Đây là cảng biển tiếp cận được cỡ tàu lớn, có năng lực tiếp cận, vận tải, trung chuyển hàng hóa container với các cảng biển khác trên thế giới; Hàng hóa xuất nhập khẩu có thể đi thẳng tới các quốc gia Châu Âu, Châu Mỹ, giảm được chi phí vận tải, tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế…
Tại cảng biển này sẽ hình thành Bến cảng container Liên Chiểu; Bến cảng tổng hợp, hàng rời, phát triển hàng container Liên Chiểu và Bến hàng lỏng, khí Liên Chiểu.
![]() |
| Dự án Bến cảng Liên Chiểu đang dần được hình thành. |
Trong đó, Bến cảng container Liên Chiểu có diện tích sử dụng đất 136,71 ha, khu nước trước bến 25,76ha; công suất hàng hóa thông qua hàng container khoảng 5,2 -5,8 triệu teus/năm.
Bến cảng tổng hợp, hàng rời, phát triển hàng container Liên Chiểu có diện tích sử dụng đất 52,83 ha, khu nước trước bến 12,98 ha; công suất hàng hóa thông qua khoảng 17 đến 19 triệu tấn/năm; kinh phí đầu tư là 17.743 tỷ đồng, tương đương 700 triệu đô la Mỹ.
Bến hàng lỏng, khí Liên Chiểu quy mô khu bến hàng lỏng, khí phía Nam (LNG/LPG), diện tích kho hàng lỏng khí 19,38 ha, cầu cảng LNG/LPG 20,2 ha; kinh phí đầu tư khoảng 5.429 tỷ đồng, tương đương 213 triệu đô la Mỹ.
![]() |
| Thành phố Đà Nẵng tổ chức các hoạt động thu hút đầu tư vào hạ tầng logistics và Khu Thương mại tự do. |
Về Bến cảng container Liên Chiểu, sẽ chia làm 3 giai đoạn phát triển.
Trong đó, giai đoạn 1 từ năm 2025 đến quý IV/2028) sẽ đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác ít nhất 2 bến cảng (bến cảng số 1, 2) và hệ thống hậu phương cảng. Dự kiến hoàn thành và đưa vào vận hành, khai thác từ quý IV/2028.
Giai đoạn 2 của dự án từ năm 2029 đến quý IV/2032, sẽ đầu tư xây dựng bến cảng số 3, 4 và hệ thống hậu phương công trình phụ trợ đồng bộ; Nạo vét khu nước trước bến.
Giai đoạn 3 sẽ kéo dài đến quý IV/2035) sẽ đầu tư xây dựng các bến cảng còn lại (từ bến cảng số 5 đến bến cảng số 8), khu bến sà lan và hệ thống hậu phương công trình phụ trợ đồng bộ…
Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tổng thể Bến cảng container Liên Chiểu; tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án là 45.268 tỷ đồng, tương đương gần 1,8 USD.
Bến cảng container Liên Chiểu sẽ quy hoạch xây dựng 8 bến container với tổng chiều dài cầu cảng là 2.750m, tiếp nhận tàu container đến 18.000 teus…
-
Đà Nẵng đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án Bến cảng container Liên Chiểu -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao -
3 casino được cho người Việt vào chơi: Rộng cửa cho kinh doanh casino
-
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025


