Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 22 tháng 07 năm 2024,
Đại học Sư phạm Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển
Hưng Anh - 20/07/2024 08:52
 
Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn ngành sư phạm là 18-19 điểm bằng phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT, đơn vị đào tạo sư phạm lớn nhất cả nước là Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng đã công bố điểm sàn xét tuyển.

Với hình thức không nhân hệ số và trên thang điểm 30, điểm xét tuyển các ngành đào tạo vào trường dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 đối với thí sinh là học sinh phổ thông khu vực 3 có mức điểm tối thiểu.

Với các ngành đào tạo giáo viên (sư phạm) cao nhất là sư phạm Lịch sử và sư phạm Sinh học lấy điểm sàn 22 điểm; tiếp đến là sư phạm Ngữ văn 21,5 điểm; sư phạm Giáo dục thể chất thấp nhất lấy 18 điểm; cá ngành còn lại dao động từ 20-21,5 điểm.

Điểm sàn vào các ngành Sư phạm

Với các ngành đào tạo ngoài sư phạm, thấp nhất là ngành hỗ trợ giáo dục người khuyết tật có điểm sàn 16 điểm; kế tiếp là Công tác xã hội 17 điểm.

Cao nhất là ngành Công nghệ thông tin 21 điểm; Toán học, Văn học, Chính trị học, Việt Nam học, Quản trị dịch vụ và lữ hành lấy 20 điểm; Sinh học, ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung quốc lấy 19 điểm; Hoá học 18,5 điểm; Tâm lý học, tâm lý giáo dục, quản lý giáo dục, Triết học cùng lấy điểm sàn 18 điểm.

Điểm sàn với các ngành ngoài sư phạm. 

Các thí sinh đủ điều kiện xét tuyển theo thông báo tuyển sinh trình độ đại học năm 2024 của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và dự thi các môn năng khiếu năm 2024 tại Trường (đối với các ngành có xét điểm thi năng khiếu) nếu đạt điểm sàn theo quy định của từng ngành đào tạo kể trên thì sẽ đủ điều kiện đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD&ĐT.

Trước đó nhà trường đã công bố điểm trúng tuyển bằng hình thức xét học bạ. Các ngành như Sư phạm Lịch sử lấy điểm cao nhất là 25,68 điểm/ thang điểm 30 với môn Lịch sử nhân 2 + điểm môn Tiếng Anh; kế tiếp là Sư phạm Tiếng Anh lấy 25,65 điểm… thấp nhất là Sư phạm Công nghệ lấy điểm sàn 18 điểm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư