Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại hội Nhựa Đông Á: Sẽ tăng vốn trong năm 2020
Chí Tín - 26/06/2020 11:46
 
Ngày 26/6, Công ty cổ phần Nhựa Đông Á đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020.
Lãnh đạo Nhựa Đông Á cho biết sẽ loại bỏ những mặt hàng kém hiệu quả trong năm 2020
Lãnh đạo Nhựa Đông Á cho biết sẽ bỏ những mặt hàng kém hiệu quả trong năm 2020

Một trong những nội dung quan trọng được thông qua tại Đại hội là chủ trương tăng vốn điều lệ từ 517 tỷ đồng của năm 2019 lên 595 tỷ đồng năm 2020.

Trong mục tiêu kinh doanh, Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với doanh thu là 1,510 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 28 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Nhựa Đông Á cũng có kế hoạch đầu tư thêm 14 hạng mục cơ bản. Cụ thể, Công ty sẽ đầu tư 3.000m2 mặt bằng nhà xưởng, bao gồm xưởng sản xuất hạt nhựa, kho và các công trình phụ trợ.

Công ty cũng sẽ đầu tư 5 dây chuyền sản xuất tấm trần thả PVC, 2 dây chuyền sản xuất hạt nhựa; 1 dây chuyền sản xuất Mica, 5 dây chuyền sản xuất tấm ốp tường công nghệ Nano, 1 hệ thống phụ trợ. 

Trong mục tiêu kinh doanh cụ thể, Nhựa Đông Á cho biết sẽ loại bỏ ngành nghề lắp ráp cửa, tập trung vào bán nguyên liệu cho các cơ sở lắp ráp thành phẩm.

Trong khi đó, Công ty tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm mới có tính lợi thế sang các nước trong khu vực như Lào, Campuchia, Trung Quốc, Myanmar và Ấn Độ.

Trước đó trong năm 2019, Nhựa Đông Á đạt tổng doanh thu 1.635 tỷ đồng, tăng 5,14% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 71,21 tỷ đồng, tăng 7,15% so với năm 2018; lợi nhuận sau thuế đạt 53,16 tỷ đồng, giảm 1,45% so với năm trước.

Trong năm 2019, Nhựa Đông Á đã đầu tư thêm 5 dây chuyền sản xuất tấm trần thả công nghệ mới, 5 dây chuyền tấm tủ.Công ty cũng đã triển khai mở rộng hệ thống đại lý, với tổng số nhà phân phối và đại lý đạt gần 300 đơn vị.

Thảo luận:

Hỏi: Tôi thấy doanh thu 2019 tăng, nhưng lợi nhuận sau thuế lại giảm, vậy nguyên nhân là gì?

Trả lời: Năm 2019 thị trường biến động mạnh nên giá nguyên liệu đầu vào tăng, ngoài ra thị trường cũng xuất hiện thêm một số công ty tham gia làm gia tăng cạnh tranh trên thị trường.

Hỏi:Bối cảnh Covid-19, Công ty có giải pháp gì để duy trì tăng trưởng?

Trả lời:Hậu Covid là sự trăn trở của hầu hết doanh nghiệp, không loại trừ Nhựa Đông Á và Công ty đã đưa ra mục tiêu kinh doanh rất thận trọng. Công ty đã đặt ra phương hướng triển khai kinh doanh, trong đó quyết tâm cắt bỏ những sản phẩm rủi ro, ít hiệu quả. Đơn cử mảng cửa nhôm, cửa nhựa, việc thi công cho các chủ đầu tư bất động sản là mảng rủi ro.Tuy nhiên, Công ty cũng phải có giải pháp thay thế, trong đó có việc gia tăng cung cấp nguyên liệu cho các cơ sở lắp ráp.Thứ nữa là mở rộng các sản phẩm mang tính lợi thế. Ví dụ tấm trần giả Công ty có thị phần lớn, gần như đã đánh bại hàng nhập khẩu chất lượng kém.Việc nữa là Công ty sẽ tiếp tục mở thêm các sản phẩm khác có thể có lợi nhuận cao, ví dụ như tấm ốp tường nano phục vụ trang trí nội thất, hoặc sản phẩm mica cả trong nhà và ngoài trời.Ngoài ra, Công ty cũng chú trọng thị trường xuất khẩu. Công ty đã có các khách hàng từ Myanmar, Lào... Theo đó Công ty tự tin có thể đạt được các mục tiêu đề ra.

Hỏi:Hiện tại giá cổ phiếu DAG thấp, có thể cải thiện được giá không?

Trả lời:Giá cổ phiếu hiện thấp nhất trong 10 năm qua. Công ty cũng nhìn nhận thấy câu chuyện giá cổ phiếu, dù điều đó do thị trường, nhưng chúng tôi cũng nhìn nhận cần có sự xây dựng hình ảnh của Công ty để nhà đầu tư hiểu hơn về doanh nghiệp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư