
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á
-
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
-
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn
-
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng
-
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới -
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
Theo kết quả kinh doanh năm 2016 của VTG, tổng doanh thu dịch vụ viễn thông từ hoạt động đầu tư quốc tế của Viettel Global tăng 21,5% gấp hơn 2 lần so với tốc độ tăng trưởng năm 2015. Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại châu Phi tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh mẽ (Viettel Tanzania tăng 1.343%, Viettel Cameroon tăng 43%, Viettel Burundi tăng 42%).
Tổng số khách hàng lũy kế của Viettel Global đã đạt gần 36 triệu khách. Các mạng viễn thông của Viettel tại nước ngoài đều nhanh chóng giữ vị trí số 1 tại các thị trường. Đây là kết quả của chiến lược tập trung mở rộng quy mô, nhanh chóng thu hút khách hàng ở những thị trường mật độ thấp và tập trung vào công nghệ mới 4G, các dịch vụ gia tăng, ứng dụng trên di động cho những thị trường đã bão hòa.
![]() |
Mạng Lumitel của Viettel Burundi đã có sự tăng trưởng ấn tượng. |
Viettel Global đã đưa ra những kế hoạch mang tính chiến lược trong năm 2017 để tăng tính cạnh tranh và nâng cao hiệu quả đầu tư bền vững tại các thị trường. Ngay trong quý I/2017, lợi nhuận trước thuế của toàn Viettel Global tăng 39,3 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.
Đóng góp vào sự phát triển này, không chỉ kể đến việc 5/9 thị trường đã tiên phong cung cấp 4G, đem lại tăng trưởng 25% cho doanh thu trung bình trên từng khách hàng, thì việc đưa các giải pháp viễn thông CNTT tới cho các doanh nghiệp lớn, chính phủ cũng đã đem lại nguồn thu lớn cho đơn vị. Chỉ tính riêng các dự án như dịch vụ viễn thông công ích với Cục quản lý viễn thông Mozambique và hệ thống Chính phủ điện tử tại Đông Timor đã đem lại 30-40% doanh thu của các công ty con này trong quý I.
Theo Kế hoạch năm 2017, Viettel Global đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao với 12,9 triệu khách hàng mới, nâng lũy kế tổng số khách hàng tại thị trường nước ngoài lên gần 50 triệu, tăng trưởng 35%. Mục tiêu tổng doanh thu là gần 1,4 tỷ USD, tăng trưởng 29%.
Đồng thời Viettel cũng hướng đến việc thâm nhập những thị trường lớn hơn với quy mô 100 – 200 triệu dân cho thấy sự ủng hộ tin tưởng cũng như những điều kiện đảm bảo cho Viettel tiếp tục mở rộng đầu tư quốc tế.

-
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới -
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm -
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ -
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Thái Lan qua hợp tác đầu tư giữa tỉnh Phú Thọ và Amata VN -
8 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen trong xây dựng Đường dây 500kV mạch 3
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây