Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đài Loan bảo vệ sức khoẻ cộng đồng thời Covid-19
H.Đ - 26/02/2020 13:25
 
Trước cơn bùng phát chưa từng có tiền lệ của dịch Covid-19 trên phạm vi toàn cầu, với những đột phá công nghệ mới nhất, Đài Loan đang giữ vai trò tiên phong trong việc chống lại những mối nguy ảnh hưởng đến sức khoẻ cộng đồng.

Xây dựng cơ sở hạ tầng y tế vững chắc với các trang thiết bị tiên tiến

Theo kết quả khảo sát hệ thống dịch vụ y tế của 89 quốc gia và vùng lãnh thổ do Tạp chí CEOWORLD (Mỹ) công bố, Đài Loan đứng đầu với dịch vụ y tế tốt nhất thế giới. Với thế mạnh khám lâm sàng cùng các trang thiết bị y tế tiên tiến, hệ thống y tế toàn diện của Đài Loan đã mang đến sự bình tĩnh và an tâm cho người dân – một trong những yếu tố vô cùng cần thiết để chống lại sự bùng phát của đại dịch Covid-19.

Đài Loan có dịch vụ y tế đứng đầu thế giới
Đài Loan có dịch vụ y tế đứng đầu thế giới. Hình ảnh: Doanh nghiệp Đài Loan giới thiệu sản phẩm dịch vụ tại một kỳ triển lãm

Không chỉ có vậy, với nền tảng R&D vững chắc, các nhà sản xuất trang thiết bị y tế chuyên nghiệp tại Đài Loan đã bắt đầu đặt chân vào thị trường y tế quốc tế cao cấp. Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến là NEST Interbody system – mô cấy được chế tạo bằng công nghệ Titanium in 3D cùng giao diện xương cấy ghép tiên tiến của PaoNan Biotech; hay Crystalvue Non-Mydriatic Auto Fundus Camera – hệ thống chụp tự động hình ảnh võng mạc thế hệ mới, không sử dụng Mydriatics, nhanh nhạy và dễ sử dụng đến từ công ty Crystalvue Medical...

Phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ gia đình thông minh

Một trong những ưu tiên hàng đầu của hoạt động phòng chống đại dịch chính là bảo vệ và nâng cao sức khoẻ của mỗi cá nhân và gia đình ngay từ những khía cạnh thiết yếu như không khí hay nguồn nước. Với tình trạng không khí xuống cấp như hiện nay, máy lọc không khí đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong nhiều gia đình, đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát.

Để bảo vệ người dùng tại bất cứ đâu, thiết bị lọc không khí không màng lọc nhỏ gọn nhất thế giới - LUFT Cube là một sản phẩm lý tưởng. Với kích thước nhỏ, dễ dàng mang đi mọi nơi, sản phẩm độc đáo đến từ công ty Rice Ear này không chỉ giúp trung hòa các chất ô nhiễm như nấm mốc, mùi hôi, hóa chất độc hại, mà còn có thể hỗ trợ tiêu diệt cả các vi khuẩn, vi-rút có hại.

Máy lọc không khí nhỏ gọn nhất thế giới - LUFT Cube hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ người dùng mọi nơi mọi lúc
Máy lọc không khí nhỏ gọn nhất thế giới - LUFT Cube hỗ trợ bảo vệ sức khoẻ người dùng mọi nơi mọi lúc

Bên cạnh đó, các sản phẩm thiết bị thể thao và chăm sóc sức khỏe dành cho gia đình của Đài Loan cũng tích hợp nhiều các công nghệ đột phá nhằm mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Chủ động thích ứng với các giải pháp công nghệ tiên tiến

Biến đổi khôn lường, vi-rút Corona chủng mới gây ra đại dịch Covid-19 đã và đang gieo rắc tâm lý hoang mang xáo trộn trên phạm vi toàn cầu. Để chống lại đại dịch này, các quốc gia và vùng lãnh thổ không chỉ cần xây dựng nền tảng cơ sở hạ tầng y tế vững chắc mà còn phải luôn nhanh nhạy, kịp thời ứng phó với diễn biến mới của dịch.

Tại Đài Loan, chính phủ và các doanh nghiệp luôn chủ động ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào công tác phòng chống dịch. Có thể kể đến nỗ lực của nhóm Deep Q đến từ bộ phận chăm sóc sức khoẻ của HTC kết hợp với Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan trong việc phát triển một “quản gia” LINE@Disease sử dụng mạng xã hội để cung cấp các thông tin cập nhật nhất về tình hình dịch bệnh cho công chúng; hay sản phẩm nhiệt kế không tiếp xúc với khả năng đo nhiệt tự động và kiểm soát khoảng cách do công ty Microlife phát triển đã giúp ích rất nhiều cho việc kiểm tra thân nhiệt nhanh chóng.

Có thể thấy, với hệ thống chăm sóc sức khoẻ cộng đồng đồng toàn diện đứng đầu thế giới và khả năng ứng phó mạnh mẽ ứng dụng sự phát triển của công nghệ, “thung lũng Silicon châu Á” Đài Loan là một điển hình đáng học hỏi cho các quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong giai đoạn phòng chống đại dịch Covid-19. 

Dịch Covid-19 lan rộng và nhiệm vụ kép của kinh tế Việt Nam
Dịch Covid-19 lan rộng ra toàn cầu, không chỉ dừng ở Trung Quốc, mà sang cả Hàn Quốc, Singapore…, những đối tác kinh tế lớn của Việt Nam. Điều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư