Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đại sứ Anh tại Việt Nam cùng vận động viên từ 40 quốc gia chinh phục "thiên đường" Pù Luông
Minh Hải - 14/04/2018 05:48
 
Đại sứ Anh tại Việt Nam, Giles Lever và vận động viên chạy việt dã hàng đầu Việt Nam Trần Duy Quang sẽ cùng 1.000 vận động viên chạy bộ tham gia cuộc đua chạy bộ Vietnam Jungle Marathon trong ngày hôm nay (14/4).
Một trong những khung cảnh ấn tượng dọc cung đường chạy Vietnam Jungle Marathon 2018
Một trong những khung cảnh ấn tượng dọc cung đường chạy Vietnam Jungle Marathon 2018

Địa điểm diễn ra cuộc đua Vietnam Jungle Marathon là Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, một địa danh nức lòng người với những khu rừng rậm cổ đại, những đỉnh núi đá vôi cao vút và các bản làng địa phương nhỏ sinh sống.

Cuộc đua được tổ chức bởi công ty Topas Travel, đơn vị tổ chức của giải chạy việt dã lớn nhất Việt Nam - Vietnam Mountain Marathon.

Người sáng lập đồng thời là Giám đốc cuộc đua VJM, ông David Lloyd, chia sẻ rằng lý do ông lựa chọn Pù Luông là bởi vì đây là nơi có những khung cảnh ấn tượng nhất của Việt Nam, cùng với đó là những cung đường chạy địa hình chất lượng nhất.

"VJM là một cuộc đua xa xôi, đầy thử thách và hoang dã, được tổ chức lần đầu tiên vào năm ngoái với 300 người tham gia. Năm nay, con số này đã được tăng lên gấp ba lần. Điều này đã chứng minh được chất lượng của giải chạy tại địa điểm tuyệt vời này", ông David chia sẻ thêm.

Chạy việt dã trên các cung đường mòn đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam kể từ khi Topas Travel tổ chức cuộc đua Vietnam Mountain Marathon tại Sapa vào năm 2013.

Tại thời điểm đó, chỉ một nhóm rất ít những người Việt Nam tham gia giải chạy. Tuy nhiên, tại cuộc đua cuối tuần này, sẽ có hơn 600 vận động viên người Việt tham gia và cạnh tranh cùng các vận động viên từ 40 quốc gia khác trên khắp thế giới.

Màu xanh là màu đại diện của Vietnam Jungle Marathon và cũng là tiêu chí mà cuộc đua hướng tới. Nhờ sự hỗ trợ của Hammer Nutrition, các trạm tiếp sức của Vietnam Jungle Marathon năm nay sẽ không còn cung cấp các thức uống năng lượng đựng trong các chai nhỏ nữa. Thay vào đó, sản phẩm HEED của Hammer Nutrition sẽ được pha sẵn trong bình 20 lít và những người tham gia sẽ phải sử dụng bình đựng tái chế của mình để lấy nước. Vật dụng đánh dấu đường từ năm 2017 cũng sẽ được tái sử dụng nhiều nhất có thể và những đồ nhựa dùng một lần cũng sẽ được hạn chế sử dụng tại vạch đích.

Tại cự ly 70 km nam, một trong những cái tên nổi bật nhất là Trần Duy Quang. Vận động viên người Đà Nẵng này đã giành chiến thắng tại cự ly 100 km giải chạy Vietnam Mountain Marathon và tại giải chạy Angkor Trail của Campuchia. Tuy nhiên, để giành được vị trí đầu tiên tại mùa giải này, Quang sẽ phải đánh bại một đối thủ đáng gườm khác là Trevor Lim, vô địch cự ly 50 km tại Kuching Ultra và Nguyễn Quang, một vận động viên đồng hương Việt Nam.

Tại cự ly 42 km, Cody Case đến từ Mỹ với một loạt các thành tích ấn tượng tại hàng loạt giải chạy marathon sẽ phải đối đầu với hai ứng cử viên “nặng ký” khác là Graham Knight (vô địch cự ly 70 km tại  Vietnam Mountain Marathon 2017) và Hà Văn Nhật đến từ Thanh Hóa với hàng loạt giải thưởng tại các cuộc đua marathon ở Việt Nam.

Với hạng mục nữ, Sara Valentina từ Indonesia đang kỳ vọng sẽ bảo vệ được thành tích của mình từ cuộc đua năm ngoái, nhưng Kylie Jane Ayson từ News Zealand thực tế không hề dễ dàng để bị đánh bại chút nào. Tại cự ly 42 km nữ, Alicia Smith đến từ Anh, người đã dành được vị trí thứ hai tại Vietnam Jungle Marathon 25 km năm ngoái, sẽ phải đánh bại Nguyễn Phương Thùy và nhiều vận động viện tốp đầu khác để có thể giành được chiến thắng.

Nữ hoàng điền kinh người đẹp, dáng chuẩn như hoa hậu
Grete Sadeiko được xem là 'nữ hoàng điền kinh' của Estonia với nhan sắc và tài năng vượt trội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư