Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đội thuyền Bắc Ireland về nhất cuộc thi Clipper chặng đua Đà Nẵng
Ngọc Tân - 17/02/2016 14:23
 
9h sáng 17/2, Đội thuyền đầu tiên mang tên Derry Londonderry Doire đã cập Cảng Sông Hàn trở thành đội chiến thắng của chặng 7 cuộc đua của Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới nổi tiếng thế giới Clipper 2015 - 2016.

Chặng 7 cuộc đua xuất phát từ Airlie Beach (Úc) khởi hành vào giữa tháng 1/2016, đúng 27 ngày sau khi xuất phát, đội Derry Londonderry Doire đến từ Bắc Ireland đã trở thành đội đầu tiến chính thức cập bến.

Về thứ 2 trong sáng 17/2 là đội Garmin, đội Garmin cập bến sau đội Derry Londonderry Doire 40 phút.

Chào mừng đội thắng cuộc trong chặng đua thứ 7 Airlie Beach (Úc) đến Đà Nẵng tại cầu Cảng Sông Hàn có sự hiện diện của lãnh đạo TP Đà Nẵng - Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ.

.

Phát biểu tại lễ đón chính thức, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ: "Đà Nẵng đã trở thành khám phá mới của Châu Á, nằm trong khuôn khổ cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới. Các thành viên trên đội tàu Derry Londonderry Doire, các bạn là những con người tuyệt với nhất của cuộc đua gây go nhất, thử thách nhất, nổi tiếng nhất".

"Chúng tôi rất tự hào và háo hức được chào đón các bạn đến thành phố biển năng động của Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều hoạt động phụ trợ cũng như các vấn đề hậu cần một cách chu đáo để giúp các thủy thủ đoàn có khoảng thời gian thoải mái và hiểu hơn về văn hóa, con người thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Với những gì các bạn trải nghiệm và cảm nhận tại Đà Nẵng, tôi hy vọng các bạn sẽ là những đại sứ, kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè, người thân của mình, để bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Đà Nẵng”, Chủ tịch TP Đà Nẵng nói.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi về nhất chặng đua, thuyền trưởng Smith Daniel của đội Derry Londonderry Doire cho biết: “Chúng tôi đã trải qua một cuộc đua rất nhiều khó khăn, gió mạnh, bảo tố, sấm sét. Cuối cùng chúng tôi đã có mặt ở đây và được sự chào đón nồng nhiệt của thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều!”.

Đến 14h chiều 17/2, đội đua Đà Nẵng – Việt Nam đã cập Cảng Sông Hàn về đích cuộc Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper với vị trí thứ 6.

Tại cầu cảng, đội đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo nhân dân Đà Nẵng. Đích thân Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng trực tiếp ra đón toàn thể đội.

Như vậy, kết thúc chặng đua thứ 7 Airlie Beach (Úc) đi Đà Nẵng, đội Đà Nẵng tạm xếp ở vị trí thứ 5 trong khi cuộc đua còn 7 chặng phía trước.

Trước sự chào đón và cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo nhân dân Đà Nẵng cùng lãnh đạo chính quyền thành phố, thuyền trưởng đội Đà Nẵng - bà Wendy Tuck xúc động: “Tôi rất vui mừng khi được đến Đà Nẵng. Tôi rất cảm ơn vì đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt như vậy từ người dân Đà Nẵng. Trước đây, trong tất cả các chặng đua, chúng tôi đã luôn nhận được sự quan tâm, chào đón của các đại sứ, các phái đoàn ngoại giao của Việt Nam tại các nước. Và đây là lần đầu tiên tôi và một số thành viên trong đội đến với Đà Nẵng nên tôi rất mong chờ được khám phá thành phố xinh đẹp này”.

Tại buổi lễ đón đoàn, Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chia sẻ:“Trải qua nhiều chặng đua, với sự chèo lái rất tài tình của thuyền trưởng Wendy Tuck, các bạn đã hoàn thành xuất sắc chặng đua của mình. Thay mặt nhân dân Đà Nẵng, tôi xin chúc mừng các bạn. Đặc biệt, trong tất cả các chặng đua đã qua, các bạn đã một lần dành được giải nhất mang lại vinh dự cho thành phố. Hôm nay Đà Nẵng đón các bạn trở về quê hương, Đà Nẵng xin giới thiệu với các bạn về văn hoá con người Đà Nẵng, hy vọng các bạn sẽ hạnh phúc”

Như vậy, sau 6 tháng bận rộn chuẩn bị, Thành phố Đà Nẵng đã tham gia cùng London, Rio de Janeiro, Cape Town và Sydney để chào mừng Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016 nổi tiếng thế giới, trong đó có sự tham gia của thuyền Đà Nẵng – Việt Nam, cùng hơn 220 thủy thủ quốc tế đã hoàn thành nửa chặng đường của thử thách 40.000 hải lý này.

Sau lễ đón chính thức các đội đua, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức các hoạt động nhằm chào mừng cuộc đua như Lễ hội Cầu Ngư, Đôi chân trần trên biển, đua thuyền kayak, thăm Trung tâm bảo trợ trẻ em của Unicef, cũng như cơ hội để thưởng thức các màn trình diễn nghệ thuật truyền thống và ẩm thực địa phương.

Người dân Đà Nẵng có thể đến Cảng Sông Hàn hằng ngày từ 23 đến 25/2 để xem các thuyền buồm của Cuộc đua, gặp gỡ thủy thủ ở các sự kiện của địa phương để hiểu hơn về cuộc sống trên thuyền của một trong những thử thách sức chịu đựng khó khăn nhất trên hành tinh. Điểm nổi bật khác trong khuôn khổ của sự kiện chính là buổi diễu hành đoàn thuyền vào tối ngày 25/2, với Cầu Sông Hàn sẽ được mở để đoàn thuyền đi qua và Cầu Rồng phun lửa và nước chào mừng.

Trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng các đội đua, vào ngày 25/2, UBND thành phố Đà Nẵng sẻ tổ chức buổi Toạ đàm kết nối doanh nghiệp. Buổi toạ đàm sẽ giới thiệu đến các thành viên của các đội đua cùng bạn bè người thân của các thuỷ thủ về cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng; Giới thiệu nhu cầu xuất nhập khẩu của thành phố; Trao đổi kết nối các tổ chức doanh nghiệp Đà Nẵng với các đối tác nước ngoài về cơ hội, khả năng hợp tác kinh doanh trên các lĩnh vực. Buổi toạ đàm sẽ Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì.

Lần đầu tiên Việt Nam có đội tham gia cuộc đua thuyền buồm Vòng quanh thế giới
Đội đua Đà Nẵng sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự giải đấu thuyền buồm Vòng quanh thế giới Clipper phiên bản 2015- 2016 . Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư