
-
Không được yêu cầu cung cấp hồ sơ mà thông tin đã có trong cơ sở dữ liệu
-
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Chặn tội phạm mạng “đào mỏ vàng” dữ liệu chứng khoán
-
VNPT hợp tác với các đối tác Phần Lan phát triển hạ tầng số, an ninh mạng
-
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số
![]() |
Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: dotshop.org) |
Trước đó, nhà cung cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản này đã cùng với các công ty lớn khác trên thế giới như Amazon, Google đấu giá giành quyền sở hữu phân phối tên miền .shop của Tổ chức quản lý Tên miền và địa chỉ mạng quốc tế (ICANN). Và, GMO Internet đã thắng với mức giá trên 41 triệu USD.
Ông Tâm nhận định, với tên miền “.shop” việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ lên thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng và mạnh mẽ. Thay vì tên miền .com/.net/.vn truyền thống “.shop” sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới.
Cũng theo đại diện của Z.com, dự kiến cuối năm 2016, dải tên miền .shop sẽ triển khai trước với những đơn vị đăng ký bản quyền thương hiệu, sau đó sẽ triển khai rộng rãi đến các đối tượng phổ thông như các tên miền .com, .net hiện tại.
Công ty RunSystem được thành lập vào năm 2005 (sở hữu thương hiệu tenten.vn-nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam) và trở thành thành viên của GMO Inernet từ 2011. Z.com là thương hiệu toàn cầu của GMO Internet bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ cuối năm 2015.
Đây cũng là đơn vị tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tài trợ riêng cho tuyển thủ Công Phượng.
Tại Việt Nam, Z.com triển khai cung cấp hàng loạt các dịch vụ trên nền tảng internet như tên miền, máy chủ, chứng thực ssl [giao thức mã hóa thông tin trên internet-pv], tạo ứng dụng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng…
Ông Tâm cũng cho biết, sau khi triển khai tại Việt Nam được khoảng 6 tháng, hiện đơn vị này đã có hơn 10.000 khách hàng đăng ký tên miền (10% trong đó sử dụng dịch vụ hosting), tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 200-300%. Mục tiêu của Z.com trong vòng 1 năm tới là 100.000 khách hàng tại Việt Nam.
Hiện, Z.com cũng triển khai hàng loạt dịch vụ khá thuận lợi cho người dùng như việc khách hàng (khi cần) có thể thuê hosting theo ngày để linh hoạt về dung lượng và chi phí, giúp người dùng không biết về kỹ thuật có thể khởi tạo website đơn giản cũng như thực hiện nhiều chiến dịch giảm giá lớn cho người dùng khởi tạo tên miền…

-
Lần đầu thiết bị viễn thông do Việt Nam sản xuất chinh phục “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu -
Đà Nẵng là Thành phố tiêu biểu về chuyển đổi số -
Tốc độ di động của Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN -
Điều kiện, tiêu chí tài trợ, đặt hàng nhiệm vụ khoa học công nghệ sử dụng ngân sách -
Các đội Việt Nam đang dẫn đầu Cuộc thi “Sinh viên An ninh mạng 2025” -
Quy tắc thoát bẫy lừa đảo online -
Doanh nghiệp Việt và cuộc đua tạo lập thị trường AI
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025