
-
Gói cước dài kỳ 5G MobiFone: Tích hợp đa quyền lợi, nâng tầm trải nghiệm cho người dùng
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57
![]() |
Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: dotshop.org) |
Trước đó, nhà cung cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản này đã cùng với các công ty lớn khác trên thế giới như Amazon, Google đấu giá giành quyền sở hữu phân phối tên miền .shop của Tổ chức quản lý Tên miền và địa chỉ mạng quốc tế (ICANN). Và, GMO Internet đã thắng với mức giá trên 41 triệu USD.
Ông Tâm nhận định, với tên miền “.shop” việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ lên thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng và mạnh mẽ. Thay vì tên miền .com/.net/.vn truyền thống “.shop” sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới.
Cũng theo đại diện của Z.com, dự kiến cuối năm 2016, dải tên miền .shop sẽ triển khai trước với những đơn vị đăng ký bản quyền thương hiệu, sau đó sẽ triển khai rộng rãi đến các đối tượng phổ thông như các tên miền .com, .net hiện tại.
Công ty RunSystem được thành lập vào năm 2005 (sở hữu thương hiệu tenten.vn-nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam) và trở thành thành viên của GMO Inernet từ 2011. Z.com là thương hiệu toàn cầu của GMO Internet bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ cuối năm 2015.
Đây cũng là đơn vị tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tài trợ riêng cho tuyển thủ Công Phượng.
Tại Việt Nam, Z.com triển khai cung cấp hàng loạt các dịch vụ trên nền tảng internet như tên miền, máy chủ, chứng thực ssl [giao thức mã hóa thông tin trên internet-pv], tạo ứng dụng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng…
Ông Tâm cũng cho biết, sau khi triển khai tại Việt Nam được khoảng 6 tháng, hiện đơn vị này đã có hơn 10.000 khách hàng đăng ký tên miền (10% trong đó sử dụng dịch vụ hosting), tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 200-300%. Mục tiêu của Z.com trong vòng 1 năm tới là 100.000 khách hàng tại Việt Nam.
Hiện, Z.com cũng triển khai hàng loạt dịch vụ khá thuận lợi cho người dùng như việc khách hàng (khi cần) có thể thuê hosting theo ngày để linh hoạt về dung lượng và chi phí, giúp người dùng không biết về kỹ thuật có thể khởi tạo website đơn giản cũng như thực hiện nhiều chiến dịch giảm giá lớn cho người dùng khởi tạo tên miền…

-
Thu hút nhân tài thực thi Nghị quyết số 57-NQ/TW -
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công -
Đưa thể chế thành cầu nối lan tỏa đến các nhà khoa học và doanh nghiệp -
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây