-
Hà Nội mở đường cho thể chế vốn đầu tư mạo hiểm thời đổi mới sáng tạo -
Gần 400 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm đổ vào thị trường Việt Nam -
IAEA đánh giá Việt Nam "hai tốt" trong tiếp cận, phát triển điện hạt nhân -
Giải cơn khát nhân lực bán dẫn -
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền
| Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: dotshop.org) |
Trước đó, nhà cung cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản này đã cùng với các công ty lớn khác trên thế giới như Amazon, Google đấu giá giành quyền sở hữu phân phối tên miền .shop của Tổ chức quản lý Tên miền và địa chỉ mạng quốc tế (ICANN). Và, GMO Internet đã thắng với mức giá trên 41 triệu USD.
Ông Tâm nhận định, với tên miền “.shop” việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ lên thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng và mạnh mẽ. Thay vì tên miền .com/.net/.vn truyền thống “.shop” sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới.
Cũng theo đại diện của Z.com, dự kiến cuối năm 2016, dải tên miền .shop sẽ triển khai trước với những đơn vị đăng ký bản quyền thương hiệu, sau đó sẽ triển khai rộng rãi đến các đối tượng phổ thông như các tên miền .com, .net hiện tại.
Công ty RunSystem được thành lập vào năm 2005 (sở hữu thương hiệu tenten.vn-nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam) và trở thành thành viên của GMO Inernet từ 2011. Z.com là thương hiệu toàn cầu của GMO Internet bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ cuối năm 2015.
Đây cũng là đơn vị tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tài trợ riêng cho tuyển thủ Công Phượng.
Tại Việt Nam, Z.com triển khai cung cấp hàng loạt các dịch vụ trên nền tảng internet như tên miền, máy chủ, chứng thực ssl [giao thức mã hóa thông tin trên internet-pv], tạo ứng dụng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng…
Ông Tâm cũng cho biết, sau khi triển khai tại Việt Nam được khoảng 6 tháng, hiện đơn vị này đã có hơn 10.000 khách hàng đăng ký tên miền (10% trong đó sử dụng dịch vụ hosting), tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 200-300%. Mục tiêu của Z.com trong vòng 1 năm tới là 100.000 khách hàng tại Việt Nam.
Hiện, Z.com cũng triển khai hàng loạt dịch vụ khá thuận lợi cho người dùng như việc khách hàng (khi cần) có thể thuê hosting theo ngày để linh hoạt về dung lượng và chi phí, giúp người dùng không biết về kỹ thuật có thể khởi tạo website đơn giản cũng như thực hiện nhiều chiến dịch giảm giá lớn cho người dùng khởi tạo tên miền…
-
Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng IoT giao thông thông minh -
Sự ra đi của K+ và lời cảnh báo cho truyền hình trả tiền -
Doanh nghiệp công nghệ Việt cần một thị trường để lớn lên -
5 dự báo công nghệ cho 2026 và tương lai xa hơn: Kỷ nguyên mới của AI -
Việt Nam chủ động phát triển vệ tinh cỡ nhỏ -
Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tham gia phát triển các ứng dụng, dịch vụ số -
Đề xuất thí điểm “Phường AI-X” và Trung tâm đổi mới sáng tạo có lợi nhuận từ AI
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
