-
Đà Nẵng thu hút 4 doanh nghiệp thiết kế vi mạch bán dẫn -
Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam -
VNPT Family Safe: Đầu tư nhỏ, lợi ích lớn -
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Unitel muốn trở thành tập đoàn kinh tế lớn nhất tại Lào, tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ và người dân
Ảnh chỉ có tính minh hoạ. (Nguồn: dotshop.org) |
Trước đó, nhà cung cấp có nguồn gốc từ Nhật Bản này đã cùng với các công ty lớn khác trên thế giới như Amazon, Google đấu giá giành quyền sở hữu phân phối tên miền .shop của Tổ chức quản lý Tên miền và địa chỉ mạng quốc tế (ICANN). Và, GMO Internet đã thắng với mức giá trên 41 triệu USD.
Ông Tâm nhận định, với tên miền “.shop” việc truyền tải thông điệp của các cửa hàng bán lẻ lên thương mại điện tử sẽ trở nên dễ dàng và mạnh mẽ. Thay vì tên miền .com/.net/.vn truyền thống “.shop” sẽ là một cuộc cách mạng thực sự trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam và thế giới.
Cũng theo đại diện của Z.com, dự kiến cuối năm 2016, dải tên miền .shop sẽ triển khai trước với những đơn vị đăng ký bản quyền thương hiệu, sau đó sẽ triển khai rộng rãi đến các đối tượng phổ thông như các tên miền .com, .net hiện tại.
Công ty RunSystem được thành lập vào năm 2005 (sở hữu thương hiệu tenten.vn-nhà đăng ký tên miền tại Việt Nam) và trở thành thành viên của GMO Inernet từ 2011. Z.com là thương hiệu toàn cầu của GMO Internet bắt đầu được triển khai tại Việt Nam từ cuối năm 2015.
Đây cũng là đơn vị tài trợ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và tài trợ riêng cho tuyển thủ Công Phượng.
Tại Việt Nam, Z.com triển khai cung cấp hàng loạt các dịch vụ trên nền tảng internet như tên miền, máy chủ, chứng thực ssl [giao thức mã hóa thông tin trên internet-pv], tạo ứng dụng giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng…
Ông Tâm cũng cho biết, sau khi triển khai tại Việt Nam được khoảng 6 tháng, hiện đơn vị này đã có hơn 10.000 khách hàng đăng ký tên miền (10% trong đó sử dụng dịch vụ hosting), tốc độ tăng trưởng hàng tháng là 200-300%. Mục tiêu của Z.com trong vòng 1 năm tới là 100.000 khách hàng tại Việt Nam.
Hiện, Z.com cũng triển khai hàng loạt dịch vụ khá thuận lợi cho người dùng như việc khách hàng (khi cần) có thể thuê hosting theo ngày để linh hoạt về dung lượng và chi phí, giúp người dùng không biết về kỹ thuật có thể khởi tạo website đơn giản cũng như thực hiện nhiều chiến dịch giảm giá lớn cho người dùng khởi tạo tên miền…
-
Ampotech hợp tác với Avenue thúc đẩy hiệu quả năng lượng và đổi mới trong các giải pháp bền vững -
iPhone 17 Air: Hành trình chạm tới độ mỏng đỉnh cao -
Bất ngờ mất điện diện rộng mà đèn vẫn sáng, máy tính vẫn chạy nhờ thiết bị này -
Apple phát hành iOS 18.1.1: Giải pháp cho các sự cố trên iPhone -
Data sóng sánh, học tiếng Anh cực nhanh với các gói cước dài kỳ của MobiFone -
Âm thanh lạ phát ra từ iPhone khiến người dùng hoang mang -
Unitel muốn trở thành tập đoàn kinh tế lớn nhất tại Lào, tiên phong chuyển đổi số cho Chính phủ và người dân
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025