
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội
-
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C
![]() |
Trạm thu phí BOT Quang Đức đặt tại km 1747 đường Hồ Chí Minh đoạn qua phường Bình Tân (thị xã Buôn Hồ). |
UBND tỉnh Đắk Lắk vừa đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép dịch chuyển vị trí trạm thu phí Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14) đoạn Km1738 – Km1763+610 từ vị trí Km1747 về vị trí mới, dự kiến tại Km1758 +085.
Lý do khiến chính quyền địa phương đưa ra kiến nghị này là do trạm thu phí Km1747 nằm trong thị xã Buôn Hồ làm chia cắt đô thị, ảnh hưởng đến sự phát triển đô thị và kinh tế - xã hội của thị xã Buôn Hồ.
Bên cạnh đó, trạm thu phí cũng nằm ngay chân dốc đèo Hà Lan nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
“UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan để xử lý các phát sinh, vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư”, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch tỉnh cam kết.
Điều đáng nói là vị trí thu phí hiện hữu đã được chính quyền địa phương thống nhất với Bộ GTVT và vị trí đề xuất di dời đến chỉ cách trạm thu phí BOT Toàn Mỹ, tỉnh Đăk Nông khoảng 56 km, không đảm bảo khoảng cách tối thiểu theo quy định (70 km).
Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 4 đoạn (Km1738+148 ÷ Km1763+610) tỉnh Đắk Lắk theo hình thức hợp đồng BOT do liên danh Công ty Kinh doanh hàng XNK Quang Đức, Công ty cổ phần Đông Hưng Gia Lai, Công ty cổ phần Thủy điện Sê San 4A là nhà đầu tư với tổng mức đầu tư là 836 tỷ đồng.
Căn cứ Hợp đồng số 12698/HĐ.BOT - BGTVT ngày 25/11/2013, được ký bởi Bộ GTVT và nhà đầu tư, thì công trình có thời gian xây dựng 2 năm, thời gian thu phí hoàn vốn 20 năm 2 tháng 22 ngày. Cho đến thời điểm đoàn Thanh tra vào cuộc (tháng 8/2015), Dự án đã được thông xe kỹ thuật 2 tháng, sau đó chính thức tiến hành thu phí hoàn vốn từ 0h ngày 10/11/2015.

-
Đợt cao điểm chống hàng giả ở Hải Dương: Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm
-
Hải quan Việt Nam phối hợp với Tổ chức Hải quan thế giới nâng cao năng lực chống gian lận xuất xứ
-
Trưởng công an xã có thể được khởi tố, điều tra vụ án có khung hình phạt đến 7 năm tù
-
Sau hợp nhất, Hải Dương sẽ trở thành cực tăng trưởng mới
-
Đã có nhà nhưng cách nơi làm việc 30 km trở lên vẫn có thể được mua nhà ở xã hội -
Đại biểu tán thành hậu kiểm về kiểm soát gian lận vốn ảo khi đăng ký thành lập doanh nghiệp -
Việt - Mỹ đàm phán phiên thứ 2 về thuế đối ứng tại Washington D.C -
Đề xuất bỏ hình phạt tử hình với 8 tội danh, trong đó có tội tham ô -
Phát hành trái phiếu riêng lẻ: Nợ phải trả không vượt quá 5 lần vốn chủ sở hữu -
Trung tướng Tô Ân Xô được tặng thưởng Huân chương Quân công hạng ba -
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện đổi mới công tác xây dựng và thi hành pháp luật
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”