Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Đắk Lắk nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Sơn Thuận - 29/11/2023 20:22
 
Thông qua lớp tập huấn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có thêm nhiều kiến thức về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số; tìm ra giải pháp áp dụng phù hợp bắt kịp với thời đại công nghệ số.
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi tập huấn
Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Kim Bảo.

Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia tổ chức tập huấn chuyên sâu về đổi mới sáng tạo trong phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa cho các doanh nghiệp và hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, bà Dương Thị Tường Nhi, Chuyên gia Làng tư duy thiết kế (Design Thinking) Đề án 844 cho biết, đổi mới sáng tạo có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia và doanh nghiệp, là động lực cho sự tiến bộ kinh tế và sức cạnh tranh của tất cả các nước. Đổi mới sáng tạo có thể diễn ra ở cả lĩnh vực thương mại và phi thương mại.

Hiện nay, Làng tư duy thiết kế đã triển khai một số hoạt động tại tỉnh Đắk Lắk; áp dụng tư duy thiết kế cho những hoạt động và các dự án của Design Thinking đã mang lại những kết quả thiết thực sau hơn một năm triển khai. Mục đích của Design Thinking là cung cấp cho tất cả các chuyên gia một quy trình đổi mới được tiêu chuẩn hóa để phát triển các giải pháp sáng tạo cho các vấn đề.

Theo đánh giá Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk, trong bối cảnh kinh tế hội nhập sâu rộng, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết; là phương thức hữu hiệu giúp doanh nghiệp đổi mới mô hình, chuyển dần các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng số; tìm kiếm thêm thị trường, cắt giảm chi phí, khắc phục đứt gãy chuỗi cung ứng, nâng cao khả năng cạnh tranh, thích ứng với bối cảnh mới.

Tại lớp tập huấn, các doanh nghiệp được cập nhật kiến thức chuyển đổi số, lộ trình chuyển đổi số  của thế giới, Việt Nam và đánh giá thực chất của quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp; xây dựng mô hình sản xuất mới dựa trên các công nghệ số; đổi mới sáng tạo và tăng trưởng doanh nghiệp.

Thông qua lớp tập huấn, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có thêm nhiều kiến thức về đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số để vận dụng vào phát triển năng lực tham gia thị trường, tìm ra giải pháp áp dụng phù hợp bắt kịp với thời đại công nghệ số.

Trước đó vào ngày 22/11/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đắk Lắk cũng đã phối hợp với Viện phát triển kinh tế số Việt Nam tổ chức khai mạc lớp tập huấn chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương.

Đắk Lắk sẽ thu hút đầu tư vào 4 trụ cột tăng trưởng kinh tế
Quy hoạch tỉnh Đắk Lắk định hướng kêu gọi, thu hút đầu tư tập trung vào 4 trụ cột tăng trưởng kinh tế; đặc biệt trên các lĩnh vực nông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư