
-
Bộ Tài chính thường trực Hội đồng thẩm định tiền khả thi cao tốc Vinh - Thanh Thủy
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài -
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng
![]() |
Một góc cụm công nghiệp chế biến nhôm tại địa phận xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông. |
UBND tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản gửi Bộ GTVT góp ý quy hoạch tổng thể mạng lưới cảng hàng không, đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết hiện trên địa bàn tỉnh này chỉ có duy nhất một phương thức vận tài là đường bộ; trong khi đó điều kiện địa hình khó khăn nên việc đi lại không thuận lợi, hạn chế việc thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng để phát triển kinh tế và du lịch. Hơn nữa, hiện nay Chính phủ Hoàng gia Campuchia đã cho phép xây dựng sân bay tại tỉnh Mondulkiri (tỉnh giáp ranh với tỉnh Đắk Nông) trên diện tích khoảng 600ha.
Vì vậy, UBND tỉnh Đắk Nông đề nghị Bộ GTVT bổ sung quy hoạch cảng hàng không lưỡng dụng Nhân Cơ, trước mắt đầu tư xây dựng sân bay quân sự trên cơ sở tận dụng và mở rộng sân bay Nhân Cơ trước đây để phục vụ cho mục đích quốc phòng và dân sự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; thời gian đầu tư trong giai đoạn 2030 – 2050.
Trước đó, UBND tỉnh Đắk Nông đã có nhiều văn bản và nhiều lần trực tiếp đề nghị với các cơ quan Trung ương, tuy nhiên hiện nay việc quy hoạch cảng hàng không trên địa bàn tỉnh Đắk Nông vẫn chưa được chấp thuận. Trong dự thảo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ GTVT không quy hoạch cảng hàng không trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.
Ngoài cảng hàng không Nhân Cơ,UBND tỉnh Đắk Nông còn đề nghị Bộ GTVT ưu tiên đầu tư đoạn đường bộ cao tốc Đắk Nông - Chơn Thành trong giai đoạn 2021-2025; điều chỉnh thời gian đầu tư xây dựng đoạn đường sắt Đắk Nông - Chơn Thành trong giai đoạn 2021-2030 để phục vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa (đặc biệt là đáp ứng nhu cầu vận chuyển bô xít và các sản phẩm ngành nhôm, phù hợp tiến độ xây dựng và vận hành khu công nghiệp Nhân Cơ).
-
Dự án đầu tiên tại VSIP Cần Thơ được cấp Giấy chứng nhận đầu tư vốn 100 triệu USD
-
Phấn đấu khởi công xây dựng cầu Cần Thơ 2 vốn 28.500 tỷ đồng vào năm 2027
-
Quảng Ninh: Khánh thành nhà máy cho ngành công nghiệp sản xuất pin Lithium-ion vốn 65,3 triệu USD
-
2 nhà thầu "ngoại" muốn làm Dự án cao tốc TP.HCM-Mộc Bài
-
Doanh nghiệp cam kết đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng phát triển dược liệu tại Đà Nẵng -
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công -
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới -
Đề xuất công nghệ cho Dự án tuyến metro số 2 TP.HCM, Bến Thành - Tham Lương -
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau -
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân -
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM