
-
Xu hướng mua bảo hiểm trực tuyến tăng mạnh
-
Lợi ích từ việc tắt sóng 2G
-
Bình Dương có thể đặt mục tiêu trở thành trung tâm công nghệ cao như thung lũng Silicon
-
Khám phá giải pháp "may đo" của Viettel Solutions giúp các địa phương triển khai Đề án 06
-
Đằng sau sự phục chức của CEO OpenAI -
Khách hàng nói gì về mạng di động nhanh nhất Việt Nam
![]() |
Mỗi cửa hàng Điện Máy Xanh bán ra 10 chiếc máy lạnh mỗi ngày |
70% thị phần có phải điều không tưởng?
Trong khi nhiều chuỗi bán lẻ đang cố bám trụ với quy mô nhỏ, điện máy vẫn là mảnh đất màu mỡ cho những “ông lớn” có thực lực vững chắc và luôn sẵn sàng trở lại đường đua gom thị phần khi mùa Covid-19 đi qua.
Thị trường di động bão hòa và người dùng thì quên dần cảm xúc cuồng nhiệt mỗi khi ra smartphone mới. Song, Điện Máy Xanh lại là "gà đẻ trứng vàng" của MWG, khi mà doanh thu chuỗi vượt Thegioididong.com từ năm 2017.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Điện Máy Xanh mới đây tiết lộ sẽ chiếm lĩnh 70% thị trường điện máy trong vài năm tới. Liên tục trong vài năm qua, chuỗi này đã chứng kiến những cú tăng trưởng thần tốc trên 30% mỗi năm, bỏ xa loạt đối thủ lâu năm, và hiện đã dẫn đầu ngành với 38% thị phần.
Kinh doanh khả quan bất chấp Covid-19, CEO Điện máy Xanh kỳ vọng “miếng bánh” này sẽ tăng thêm 45% cuối 2020, 50% cuối 2021 và sau đó là 70%. Tuy nhiên, con số này liệu có khả thi?
Hiện thực hoá mọi tham vọng
Mặc dù con số 70% là đầy thách thức nhưng vị CEO 8X hoàn toàn có lý do để lạc quan bởi nó được đặt ra dựa trên nền tảng những việc mà MWG đang làm rất tốt để phát triển hệ thống.
![]() |
1.350 cửa hàng Điện Máy Xanh super-mini sẽ phủ trọn 707 xã huyện |
Thứ hai, liên tục đẩy mạnh về "chất" cho siêu thị. Trong năm 2019, Công ty đã hoàn tất chuyển đổi toàn bộ cửa hàng Điện Máy Xanh mini khai trương trước 1/1/2019 sang mô hình mới để tối ưu hóa khả năng trưng bày và tăng doanh thu bán hàng, ước tính đạt 80% số SKUs của Điện Máy Xanh lớn.
Điều này giúp cải thiện doanh số/cửa hàng lên tới 30%, tạo cơ sở để trưng bày thêm sản phẩm, bày bán thêm các thương hiệu mới, giúp đẩy mạnh doanh thu trung bình của shop.
Ngoài ra, Điện Máy Xanh cũng đang đang ráo riết chuẩn bị cho việc tung "vũ khí chiến lược" nhằm đánh chiếm thị trường nông thôn bằng mô hình siêu thị “Điện Máy Xanh super-mini” đi sâu đến từng thị xã. 1.350 cửa hàng sẽ phủ trọn toàn bộ 707 đơn vị hành chính cấp xã, huyện trên toàn quốc nhằm khai thác khách hàng mới.
Mang dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp về thôn quê, chuỗi hướng đến mục tiêu thay đổi cả hành vi mua sắm của bà con lẫn thay thế các tiệm kinh doanh nhỏ lẻ không rõ xuất xứ.
Mặc dù không ai có thể theo kịp, “vua bán lẻ” dường như vẫn đang trong cuộc đua với chính mình. Bởi phong cách của MWG không chỉ là dẫn đầu, mà là dẫn đầu trong tư thế phải cách biệt đáng kể với vị trí thứ hai.

-
Mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk: Số người dùng giảm, nhà quảng cáo lần lượt rời đi -
Giữ “nguyên tắc tối thiểu” để chống mất dữ liệu cá nhân -
VNPT cung cấp hạ tầng viễn thông, dịch vụ số cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam -
Khám phá giải pháp "may đo" của Viettel Solutions giúp các địa phương triển khai Đề án 06 -
Đằng sau sự phục chức của CEO OpenAI -
Khách hàng nói gì về mạng di động nhanh nhất Việt Nam -
Phương án mới, giá mới trong đấu giá băng tần 4G, 5G
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/12
-
2 Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về Đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
3 “Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
4 Các tỉnh phía Nam đón “sóng” đầu tư mới từ Hoa Kỳ
-
5 Bức tranh đầu tư bất động sản dần sáng
-
BAC A BANK tiếp tục giảm lãi vay, đồng hành cùng doanh nghiệp
-
Carlsberg Việt Nam - Doanh nghiệp lấy con người làm trọng tâm để phát triển
-
Phát động Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023
-
Chuẩn EU-GMP giúp doanh nghiệp dược có lợi thế xuất khẩu
-
Ra mắt GROHE SPA tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Trải nghiệm sức mạnh chữa lành của nước
-
HRC Hòa Phát đáp ứng hàng loạt tiêu chuẩn khắt khe của thế giới