-
Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 -
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
Mỗi cửa hàng Điện Máy Xanh bán ra 10 chiếc máy lạnh mỗi ngày |
70% thị phần có phải điều không tưởng?
Trong khi nhiều chuỗi bán lẻ đang cố bám trụ với quy mô nhỏ, điện máy vẫn là mảnh đất màu mỡ cho những “ông lớn” có thực lực vững chắc và luôn sẵn sàng trở lại đường đua gom thị phần khi mùa Covid-19 đi qua.
Thị trường di động bão hòa và người dùng thì quên dần cảm xúc cuồng nhiệt mỗi khi ra smartphone mới. Song, Điện Máy Xanh lại là "gà đẻ trứng vàng" của MWG, khi mà doanh thu chuỗi vượt Thegioididong.com từ năm 2017.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Điện Máy Xanh mới đây tiết lộ sẽ chiếm lĩnh 70% thị trường điện máy trong vài năm tới. Liên tục trong vài năm qua, chuỗi này đã chứng kiến những cú tăng trưởng thần tốc trên 30% mỗi năm, bỏ xa loạt đối thủ lâu năm, và hiện đã dẫn đầu ngành với 38% thị phần.
Kinh doanh khả quan bất chấp Covid-19, CEO Điện máy Xanh kỳ vọng “miếng bánh” này sẽ tăng thêm 45% cuối 2020, 50% cuối 2021 và sau đó là 70%. Tuy nhiên, con số này liệu có khả thi?
Hiện thực hoá mọi tham vọng
Mặc dù con số 70% là đầy thách thức nhưng vị CEO 8X hoàn toàn có lý do để lạc quan bởi nó được đặt ra dựa trên nền tảng những việc mà MWG đang làm rất tốt để phát triển hệ thống.
1.350 cửa hàng Điện Máy Xanh super-mini sẽ phủ trọn 707 xã huyện |
Thứ hai, liên tục đẩy mạnh về "chất" cho siêu thị. Trong năm 2019, Công ty đã hoàn tất chuyển đổi toàn bộ cửa hàng Điện Máy Xanh mini khai trương trước 1/1/2019 sang mô hình mới để tối ưu hóa khả năng trưng bày và tăng doanh thu bán hàng, ước tính đạt 80% số SKUs của Điện Máy Xanh lớn.
Điều này giúp cải thiện doanh số/cửa hàng lên tới 30%, tạo cơ sở để trưng bày thêm sản phẩm, bày bán thêm các thương hiệu mới, giúp đẩy mạnh doanh thu trung bình của shop.
Ngoài ra, Điện Máy Xanh cũng đang đang ráo riết chuẩn bị cho việc tung "vũ khí chiến lược" nhằm đánh chiếm thị trường nông thôn bằng mô hình siêu thị “Điện Máy Xanh super-mini” đi sâu đến từng thị xã. 1.350 cửa hàng sẽ phủ trọn toàn bộ 707 đơn vị hành chính cấp xã, huyện trên toàn quốc nhằm khai thác khách hàng mới.
Mang dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp về thôn quê, chuỗi hướng đến mục tiêu thay đổi cả hành vi mua sắm của bà con lẫn thay thế các tiệm kinh doanh nhỏ lẻ không rõ xuất xứ.
Mặc dù không ai có thể theo kịp, “vua bán lẻ” dường như vẫn đang trong cuộc đua với chính mình. Bởi phong cách của MWG không chỉ là dẫn đầu, mà là dẫn đầu trong tư thế phải cách biệt đáng kể với vị trí thứ hai.
-
Viettel tiên phong xây dựng hạ tầng số quốc gia bền vững với DC Xanh đầu tiên -
VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G -
Yêu cầu Apple gỡ bỏ các game và ứng dụng vi phạm tại Việt Nam -
Cảnh báo giả danh Công an hướng dẫn cài đặt Dịch vụ công "giả mạo" để chiếm đoạt tài sản -
Để cuộc gọi rác hoành hành, 3 nhà mạng bị đề nghị xử phạt 420 triệu đồng -
Ba kỹ năng cơ bản để bảo đảm an toàn thông tin cá nhân -
Người dùng Việt Nam đã gửi được ảnh chất lượng cao HD qua Messenger
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP