
-
Phê duyệt Chiến lược dữ liệu tại Trung tâm dữ liệu quốc gia
-
Đại sứ Vương quốc Anh: Việt Nam có nguồn nhân lực trẻ để bứt phá trong ngành bán dẫn
-
Việt Nam - Vương quốc Anh mở rộng hợp tác chiến lược trong lĩnh vực bán dẫn
-
Viettel khởi công 2 dự án trọng điểm quốc gia, tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD
-
Hình thành các khu công nghệ số tập trung gắn liền với Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Trải nghiệm công nghệ số hiện đại, tiện ích của MobiFone tại "Ngày hội Bình yên"
![]() |
Tròn một năm mua lại Viễn Thông A, Vingroup mới đây thông báo giải thể VinPro ngày 18/12, hé lộ phần nào cuộc đua khốc liệt trên thị trường bán lẻ điện máy. Điều này làm nhớ lại thương vụ sát nhập lớn nhất 2018 Thế Giới Di Động mua lại Trần Anh và phát biểu của cựu lãnh đạo Trần Xuân Kiên: “Lý do bán Trần Anh là vì tôi nhìn thấy thị trường này không còn nhiều tương lai”.
Thế nhưng Vinpro vừa bỏ cuộc chơi, thì 2 ngày sau, Điện máy Xanh rầm rộ khai trương cửa hàng thứ 1.000 ở “xứ vàng đen” Quảng Ninh. Trái với bức tranh thị trường ảm đạm, hệ thống siêu thị điện máy này cho biết đã tăng trưởng 33 lần so với 2015.
Theo GfK, 40% thị phần bán lẻ điện máy đang thuộc về Điện máy Xanh. Đọ thực lực với Nguyễn Kim (70 cửa hàng), Điện máy Chợ Lớn (71 cửa hàng), thì Điện máy Xanh chiếm thế độc tôn với 1.000 shop hùng hậu thâu tóm thị trường.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế giới Di động gọi đây là hành trình phát triển thần tốc. Chuỗi điện thoại Thegioididong.com mất 15 năm cán mốc 1.000 siêu thị khắp 63 tỉnh thành, nhưng chuỗi siêu thị Điện máy Xanh chỉ mất nửa quãng thời gian trên.
“Năm 2015 tại Cần Thơ, Điện máy Xanh đánh dấu cột mốc 30 siêu thị, chiếm 8% thị phần. 4 năm sau, chúng ta lại gặp nhau ở Quảng Ninh để chứng kiến thành quả phi thường 1.000 cửa hàng, 40% thị phần và nhìn lại hành trình phát triển thần tốc theo cấp số nhân”, ông Hiểu Em nhấn mạnh.
![]() |
Doanh thu Điện máy Xanh 2019 đạt gần 2,5 tỷ USD, tăng trưởng liên tục trên 30% mỗi năm và mang đến thịnh vượng cho nhiều đối tác. Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Samsung cho biết Điện máy Xanh đã mang về cho hãng 594 triệu USD trong năm 2019, gấp 15 lần so với 2015. Trong khi đó, Panasonic đạt 223 triệu USD (22 lần); Sony 207 triệu USD (12 lần) và LG 209 triệu USD (20 lần).
Cửa hàng thứ 1.000 là cột mốc khẳng định vị thế từ kẻ đến sau vượt khó vươn lên thành “trùm” dẫn đầu của Điện máy Xanh. Tuy nhiên, ông Hiểu Em còn cho biết thêm, đây chỉ là điểm khởi đầu cho những đỉnh cao mới. Ngay tháng 12 này, Điện máy Xanh sẽ bước ra khỏi thị trường nội địa bằng việc mở siêu thị điện máy đầu tiên tại Campuchia.
![]() |
Từ cửa hàng Điện máy Xanh thứ 1.000 hé lộ cục diện thị trường bán lẻ điện máy sắp tới: kẻ đến sau vươn lên dẫn đầu, tham vọng đánh chiếm 50% thị phần; trở thành anh cả sắp xếp lại thị trường lưỡng cực: Điện Máy Xanh và phần còn lại.

-
Hình thành các khu công nghệ số tập trung gắn liền với Trung tâm dữ liệu quốc gia -
Trải nghiệm công nghệ số hiện đại, tiện ích của MobiFone tại "Ngày hội Bình yên" -
KOL phải là lực lượng đặc biệt, lan tỏa giá trị Việt Nam -
Đà Nẵng đưa sinh viên về hỗ trợ phường, xã ứng dụng chuyển đổi số -
Phát triển lưới an ninh mạng trong tăng cường bảo mật -
Đưa sàn thương mại xuyên biên giới vào khung khổ -
VNPT luôn thắp sáng ngọn lửa truyền thống tiên phong
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư