-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững
“Trong hệ thống này, các bạn sẽ không bao giờ nghe thấy chữ Trần Anh nữa, vì chúng tôi đã hoàn tất việc bọc nó lại. Đó là hiệu quả, bởi khi nào còn vận hành thành 2 chuỗi độc lập thì chi phí quản trị tốn 2 lần”, Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG nói.
Năm 2019, hoạt động bán lẻ điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho Thế giới di động.
Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của Công ty, hướng đến mục tiêu chiếm 40% thị phần.
Dự kiện số lượng cửa hàng ĐMX mini và ĐMX tăng thêm tổng cộng từ mở mới và chuyển đổi khoảng 150 cửa hàng.
Các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng doanh thu trung bình 50% so với trước khi chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thegioididong.com và Điện máy xanh đến cuối 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng.
“Chúng tôi sẽ liên tục cải tiến mô hình đang vận hành như trong diện tích 300 m2 có thể bày trí hàng hoá tương đương siêu thị có diện tích 1.000 m2. Năm nay có khoảng 250 cửa hàng sẽ được chuyển đổi”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế giới di động cho biết.
Thế giới di động đặt mục tiêu tăng trưởng ngược dòng với thị trường. Ông Hiểu Em cho biết, theo số liệu của GFK, thị trường sản phẩm điện máy, công nghệ của Việt Nam trong 2019 sẽ chỉ tăng khoảng 1% đối với điện thoại di động nhưng mục tiêu của Công ty sẽ tăng từ 3-4 lần so với tỷ lệ chung này.
Cùng với đó, GFK dự đoán sản phẩm điện máy sẽ tăng trưởng khoảng 10%, trong khi định mức ban lãnh đạo Công ty đặt cho chuỗi ĐMX sẽ phải tăng trưởng 40%.
“Thị trường không tăng trưởng không có nghĩa hệ thống này không tăng trưởng. Lịch sử cho thấy, đã nhiều người phải đóng cửa vì Thế giới di động. Giai đoạn này chúng tôi sẽ không tăng trưởng theo tỷ lệ chung của thị trường, mà buộc phải lấy thị phần của ai đó”, ông Nguyễn Đức Tài nói và lý giải, “ai” sẽ bao gồm các cửa hàng điện thoại nhỏ, lẻ truyền thống cũng như các chuỗi đã có thị phần.
![]() |
Mảng kinh doanh online tại Việt Nam, Thegioididong.com và dienmayxanh.com được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 về kinh doanh điện thoại và điện máy trong nước với hơn 50% thị phần.
Dù vậy, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, Thế giới di động không chọn đi theo lối đi “đốt tiền nhóm thị phần”.
“Tôi không tin vào nhóm khách hàng giá rẻ, vì họ không có tính trung thành”, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá và cho biết, chuỗi chỉ tập trung vào 3 ngành hàng điện thoại, điện máy và ngành hàng tiêu dùng cũng như không cạnh tranh với các sàn marketplace đang hoạt động (nơi doanh nghiệp vừa cung cấp sàn cho các doanh nghiệp khác tham gia, vừa bán hàng của họ-PV).
Với kế hoạch thử nghiệm kinh doanh đồng hồ thời trang, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết đến cuối tháng 03/2019 sẽ có thêm 2 cửa hàng ĐMX và Thegioididong.com trưng bày sản phẩm này.
Nếu quá trình thử nghiệm đạt kỳ vọng, trong tương lai, Thế giới di động sẽ kinh doanh thêm mặt hàng đồng hồ tại 100 cửa hàng điện thoại, điện máy hiện hữu.
Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng tài chính CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ cho biết đã tham gia vào thị trường bán lẻ đồng hồ quy mô khoảng 800 triệu USD, từ 2012.
Đại diện PNJ còn đánh giá, thị trường đồng hồ phân mảnh như thị trường trang sức vàng 10 năm trước.
“PNJ đã sở hữu tất cả “vũ khí” để tham gia vào ngành bán lẻ đồng hồ thời trang”, ông Nguyễn Anh Tuấn nói.
-
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại -
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu -
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng -
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua
-
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc -
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0 -
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

