-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
“Trong hệ thống này, các bạn sẽ không bao giờ nghe thấy chữ Trần Anh nữa, vì chúng tôi đã hoàn tất việc bọc nó lại. Đó là hiệu quả, bởi khi nào còn vận hành thành 2 chuỗi độc lập thì chi phí quản trị tốn 2 lần”, Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch MWG nói.
Năm 2019, hoạt động bán lẻ điện thoại, điện máy vẫn là nguồn đóng góp doanh thu và lợi nhuận chủ yếu cho Thế giới di động.
Trong đó, ngành hàng điện máy đóng vai trò là động lực tăng trưởng chính của Công ty, hướng đến mục tiêu chiếm 40% thị phần.
Dự kiện số lượng cửa hàng ĐMX mini và ĐMX tăng thêm tổng cộng từ mở mới và chuyển đổi khoảng 150 cửa hàng.
Các cửa hàng sau chuyển đổi được kỳ vọng tăng doanh thu trung bình 50% so với trước khi chuyển đổi. Tổng số cửa hàng Thegioididong.com và Điện máy xanh đến cuối 2019 là khoảng 1.900 cửa hàng.
“Chúng tôi sẽ liên tục cải tiến mô hình đang vận hành như trong diện tích 300 m2 có thể bày trí hàng hoá tương đương siêu thị có diện tích 1.000 m2. Năm nay có khoảng 250 cửa hàng sẽ được chuyển đổi”, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc CTCP Thế giới di động cho biết.
Thế giới di động đặt mục tiêu tăng trưởng ngược dòng với thị trường. Ông Hiểu Em cho biết, theo số liệu của GFK, thị trường sản phẩm điện máy, công nghệ của Việt Nam trong 2019 sẽ chỉ tăng khoảng 1% đối với điện thoại di động nhưng mục tiêu của Công ty sẽ tăng từ 3-4 lần so với tỷ lệ chung này.
Cùng với đó, GFK dự đoán sản phẩm điện máy sẽ tăng trưởng khoảng 10%, trong khi định mức ban lãnh đạo Công ty đặt cho chuỗi ĐMX sẽ phải tăng trưởng 40%.
“Thị trường không tăng trưởng không có nghĩa hệ thống này không tăng trưởng. Lịch sử cho thấy, đã nhiều người phải đóng cửa vì Thế giới di động. Giai đoạn này chúng tôi sẽ không tăng trưởng theo tỷ lệ chung của thị trường, mà buộc phải lấy thị phần của ai đó”, ông Nguyễn Đức Tài nói và lý giải, “ai” sẽ bao gồm các cửa hàng điện thoại nhỏ, lẻ truyền thống cũng như các chuỗi đã có thị phần.
Mảng kinh doanh online tại Việt Nam, Thegioididong.com và dienmayxanh.com được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vị trí số 1 về kinh doanh điện thoại và điện máy trong nước với hơn 50% thị phần.
Dù vậy, ông Nguyễn Đức Tài cho biết, Thế giới di động không chọn đi theo lối đi “đốt tiền nhóm thị phần”.
“Tôi không tin vào nhóm khách hàng giá rẻ, vì họ không có tính trung thành”, ông Nguyễn Đức Tài đánh giá và cho biết, chuỗi chỉ tập trung vào 3 ngành hàng điện thoại, điện máy và ngành hàng tiêu dùng cũng như không cạnh tranh với các sàn marketplace đang hoạt động (nơi doanh nghiệp vừa cung cấp sàn cho các doanh nghiệp khác tham gia, vừa bán hàng của họ-PV).
Với kế hoạch thử nghiệm kinh doanh đồng hồ thời trang, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết đến cuối tháng 03/2019 sẽ có thêm 2 cửa hàng ĐMX và Thegioididong.com trưng bày sản phẩm này.
Nếu quá trình thử nghiệm đạt kỳ vọng, trong tương lai, Thế giới di động sẽ kinh doanh thêm mặt hàng đồng hồ tại 100 cửa hàng điện thoại, điện máy hiện hữu.
Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng tài chính CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận- PNJ cho biết đã tham gia vào thị trường bán lẻ đồng hồ quy mô khoảng 800 triệu USD, từ 2012.
Đại diện PNJ còn đánh giá, thị trường đồng hồ phân mảnh như thị trường trang sức vàng 10 năm trước.
“PNJ đã sở hữu tất cả “vũ khí” để tham gia vào ngành bán lẻ đồng hồ thời trang”, ông Nguyễn Anh Tuấn nói.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC