-
Hợp tác đối tác chuyên biệt, Phát Đạt đẩy mạnh lại bất động sản khu công nghiệp -
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79% -
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt -
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN -
KN Holdings đẩy mạnh quảng bá lĩnh vực golf và dịch vụ tại ITE HCMC 2024
Triển vọng tiến xa
Số liệu công bố mới đây cho thấy, doanh thu của Điện máy Xanh năm 2016 đạt 13.709 tỷ đồng, tăng 206 % so với năm 2015. Theo tính toán của lãnh đạo công ty này, thị phần của Điện máy Xanh đã lên tới hơn 16%. Đây quả là một thành tích đáng nể với một tân binh mới chỉ ra đời 5-6 năm trên thị trường.
Thế giới di động đang đặt nhiều kỳ vọng vào chuỗi Điện máy Xanh |
Nhiều người cho rằng, Điện máy Xanh khó có thể phát triển hơn được nữa, nhưng đội ngũ lãnh đạo của Công ty hoàn toàn tự tin vào triển vọng tiến xa hơn của chuỗi. Đánh giá này không hề viển vông, mà hoàn toàn dựa vào nhận định thực tế thị trường.
Cuối tháng 12/2016, Điện máy Xanh có 256 siêu thị mở cửa - con số lý tưởng của một chuỗi bán lẻ điện máy. Tuy nhiên, nhìn vào bản đồ phân bố của Điện máy Xanh thì thấy, rất nhiều tỉnh, thành phố chỉ có 1-2 điểm bán. Đây là một mật độ chưa lý tưởng và không phản ánh hết cầu về các mặt hàng điện máy của người dân tại tỉnh, thành phố đó.
Nếu Điện máy Xanh có thể vươn đến tận các thị xã, thị trấn của mỗi tỉnh, thì số lượng cửa hàng của chuỗi này tại mỗi tỉnh và trên toàn quốc sẽ vô cùng lớn. Theo nhận định của đội ngũ Điện máy Xanh, sẽ còn “rất nhiều việc phải làm” để mở rộng và khai phá hết nhu cầu thị trường.
Cầu vẫn rất lớn
Báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Gfk cho thấy, tổng thị trường điện máy năm 2017 có thể tiếp tục tăng trưởng dương trên hai con số về giá trị. Dự đoán này chủ yếu dựa trên dữ liệu nghiên cứu được trong quá khứ, mức tăng trưởng của 4 năm liên tục. Chủ quan cho thấy, thị trường vẫn còn nhu cầu cao trên các sản phẩm chính yếu, tốc độ tăng ước đoán dao động từ 10 đến 17% về giá trị. Trong đó, nhóm sản phẩm dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 2 con số bao gồm điện thoại thông minh, máy giặt, máy lạnh, một số sản phẩm gia dụng.
Nhóm gia dụng đang có tốc độ tăng trưởng cao hơn qua từng năm, nếu tăng trưởng năm 2015 của nhóm này là 12,7%, thì năm 2016 là 16,5%. Quy mô thị trường nhóm gia dụng tại kênh cửa hàng nhỏ lẻ còn khá cao trên cả nước, đặc biệt là ở một số tỉnh. Đây cũng chính là cơ hội cho Điện máy Xanh gia tăng thị phần, bởi số liệu cho thấy, năm 2016 thị phần tăng cao của Điện máy Xanh chủ yếu lấy từ các kênh truyền thống.
Cũng theo nghiên cứu, các tỉnh có mức bao phủ của kênh bán lẻ hiện đại vô cùng thấp; thị phần của các cửa hàng nhỏ lẻ còn rất cao, trong khi nhu cầu về các sản phẩm gia dụng, tivi, quạt, máy lạnh, máy giặt… ngày càng trở thành thiết yếu. Điều đó chứng tỏ chiến lược đánh mạnh ở vùng ven của Điện máy Xanh càng trở nên đúng đắn. Một khi nhu cầu còn nhiều, thị trường còn tăng trưởng, thì mỗi cửa hàng Điện máy Xanh mở ra sẽ là một thắng lợi của nhà bán lẻ này.
Nếu Điện máy Xanh có thể vươn đến tận các thị xã, thị trấn của mỗi tỉnh, thì số lượng cửa hàng của chuỗi này tại mỗi tỉnh và trên toàn quốc sẽ vô cùng lớn.
-
Hợp tác đối tác chuyên biệt, Phát Đạt đẩy mạnh lại bất động sản khu công nghiệp -
Vietjet công bố báo cáo kiểm toán 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mạnh -
Việt Nam xuất khẩu nước trái cây sang Pakistan -
Doanh nghiệp xuất khẩu đĩa giấy sang Mỹ chịu thuế CBPG tạm thời lên tới 159,79%
-
Chủ tịch An Phát Holdings từ nhiệm; VNG có quyền tân Tổng giám đốc; Chủ tịch HĐQT ACV ra mắt -
Biwase được cấp thêm gần 16.000 tỷ đồng nguồn vốn giá rẻ để phát triển nguồn nước sạch -
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN -
6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024 -
PV Power dự định làm 1.000 trạm sạc xe điện đến năm 2035 -
KN Holdings đẩy mạnh quảng bá lĩnh vực golf và dịch vụ tại ITE HCMC 2024 -
Tập đoàn An Phát Holdings thay đổi lãnh đạo cấp cao
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/9 -
2 Xây dựng nhà ga hành khách mới công suất 4 triệu khách/năm tại Cảng hàng không Pleiku -
3 Sửa Luật Điện lực: Nhà đầu tư vẫn băn khoăn về điện mặt trời mái nhà -
4 Cú hích mới cho các dự án PPP hạ tầng giao thông -
5 Trả lương, trợ cấp qua tài khoản ngân hàng: Người dân than khó
- Nisshin Seifun Welna ra mắt sản phẩm tiêu dùng đa dạng tới người tiêu dùng Việt
- Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”
- TTC AgriS góp mặt trong Top 500 Fortune Đông Nam Á, tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế
- Tiềm năng từ “đòn bẩy kép” đầu tư của Lagoona Bình Châu Resort Village
- CME Solar Investment và Vista Global - Samsung C&T hợp tác phát triển năng lượng mặt trời áp mái tại Việt Nam
- Phùng Quốc Đức - CEO XHOME Sài Gòn: Khi con người là nền tảng để tăng trưởng