
-
Xây dựng hàng rào bảo vệ trên không gian mạng
-
Chiến lược mới về khoa học công nghệ sẽ triển khai đầu tiên ở Bộ Quốc phòng
-
Big Tech đầu tư hơn 1.000 tỷ USD vào AI, thị trường tăng trưởng với tốc độ 28%/năm
-
AI ngừng xin phép, "tự suy nghĩ, tự quyết định" của Trung Quốc gây sốc toàn cầu
-
MobiFone xây dựng hệ thống tự động giám sát và ngăn chặn thuê bao gọi rác -
Viettel lần đầu tiên xuất khẩu thiết bị 5G sang Trung Đông
![]() |
Dịp cuối năm, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán lẻ điện máy để có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý |
Giảm sâu, ưu đãi… khủng
Không chỉ sử dụng hình thức chiết khấu trực tiếp trên mỗi sản phẩm bán ra, hay tặng quà khuyến mãi…, mỗi doanh nghiệp bán lẻ đã có cách “bắt tay” riêng với các doanh nghiệp để cạnh tranh lượng hàng bán ra thị trường.
Từ gần 2 tháng nay, Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim liên tục trong cảnh bị nghẽn ở khu vực thanh toán do khách mua hàng tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. “Nhờ nguồn hàng phong phú, nhiều chương trình ưu đãi, mua trả góp lãi suất 0% và quan trọng là xu hướng mua hàng trước dịp Tết đã khiến lượng khách đông kỷ lục”, ông Hoàng Trọng Khang, nhân viên bán hàng ngành điện lạnh tại Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội) cho biết.
Đặt mua một chiếc tủ lạnh Sharp 430 lít với giá ngày thường 16 triệu đồng, nhưng với chương trình giảm giá, chỉ còn 10,2 triệu đồng, kèm tặng một thùng bia 12 lon, một bếp hồng ngoại Goldsun. Chưa hết, với giá mua hàng từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng được mua ưu đãi một thùng bia Heineiken 24 lon với giá chỉ 99.000 đồng. Cũng nhờ ưu đãi đồ uống, nhiều khách hàng đã quyết định tăng mua bia ưu đãi từ Nguyễn Kim. Với chương trình này, Nguyễn Kim không những đẩy mạnh được lượng hàng bán ra, mà còn giúp doanh nghiệp đồ uống tiêu thụ được một lượng hàng hóa không nhỏ.
Năm 2015, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam đạt 154.700 tỷ đồng, tăng 22,6% so với năm 2014.
Dự kiến, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam tăng trưởng 15-18% trong năm 2016.
Nguồn: GfK Việt Nam
Đối với ngành hàng nghe nhìn, cũng tại Nguyễn Kim, nhà sản xuất tivi LG đã cùng siêu thị này thực hiện giảm giá sâu với nhiều dòng tivi của hanãng LG. Bên cạnh đó, Samsung có chương trình “Tết giàu sung túc, Nhà giàu yêu thương”, cơ hội trúng 1 tỷ đồng khi mua ti vi và thiết bị âm thanh Samsung; Toshiba ưu đãi cho khách hàng mua dòng tivi Pro Theatre; Philips với chương trình “Tri ân khách hàng - Hàng ngàn quà tặng” kỷ niệm 125 năm thành lập…
Thương hiệu bán lẻ Điện máy Trần Anh với 39 siêu thị trên toàn quốc cũng “bắt tay” với các hãng điện tử như Samsung, Toshiba, LG tung ưu đãi khủng cho khách hàng. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/1/2017, mua tivi LG tại tất cả các trung tâm Điện máy Trần Anh trên toàn quốc, khách hàng có cơ hội nhận ngay loa sound bar, bộ nồi cao cấp và hộp thủy tinh Lock&Lock trị giá 1.723.000đ cùng nhiều quà tặng khác trong chương trình “Vạn quà LG – Khai xuân như ý”.
Tại Trần Anh, nếu mua tivi Sony, được tặng bộ bàn ăn Ngọc Phú Sĩ cùng nhiều quà tặng thiết thực khác. Mua tivi và dàn âm thanh Panasonic, khách hàng được nhận bộ chén đĩa cao cấp và cơ hội nhận bếp từ, ấm siêu tốc, phiếu mua hàng…
Nhiều chiêu đánh trúng tâm lý người tiêu dùng
Tại các chuỗi bán lẻ hay siêu thị điện máy, các sản phẩm đua nhau khuyến mại 20 - 50%, cùng cơ hội bốc thăm trúng thưởng những giải thưởng giá trị. Các “chiêu trò” đánh trúng tâm lý người tiêu dùng nhằm cạnh tranh lượng hàng bán ra của các nhà bán lẻ cũng trùng với báo cáo của các đơn vị nghiên cứu xu hướng tiêu dùng của người Việt.
Báo cáo xu hướng cao cấp hóa trên toàn cầu của Nielsen, thực hiện vào quý IV/2016 cho biết, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn về các sản phẩm cao cấp. Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ - Nielsen Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, 23% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu một cách thoải mái, 51% người tiêu dùng khác có thể mua những thứ mà họ muốn. Đặc biệt, 49% người tiêu dùng sẵn sàng trả cao để mua các thiết bị điện tử, công nghệ cao cấp. Điều này cho thấy tín hiệu lạc quan của thị trường điện tử tiêu dùng mùa mua sắm năm 2017.
Dẫu vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các chương trình ưu đãi cuối năm từ các nhà bán lẻ để tránh bỏ tiền thật, mua phải hàng kém chất lượng...

-
iPhone 17 Air siêu mỏng có loại bỏ cổng sạc? -
iPhone và iPad màn hình gập sẽ ra mắt vào năm sau? -
Toyota xác nhận kế hoạch ra mắt mẫu Yaris chạy điện -
Việt Nam trước cơ hội bứt phá trong lĩnh vực AI và bán dẫn -
Nấu ăn, quét nhà, chăn bò, cuốc đất... cũng kiếm được tiền từ Facebook -
iPhone 17 Air: Thiết kế siêu mỏng nhưng camera khiến nhiều người “hốt hoảng” -
TikTok giới hạn thời gian sử dụng cho thanh thiếu niên
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/3
-
2 Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: "Lời hiệu triệu đối với cộng đồng doanh nghiệp tư nhân"
-
3 Dự án điện khí LNG chờ thêm các điều kiện hấp dẫn
-
4 Hé lộ phương án đầu tư đường ven biển TP.HCM vốn đầu tư 31.556 - 62.231 tỷ đồng
-
5 VEC đề xuất mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe
-
SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ
-
Pfizer và VNVC ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy chia sẻ kiến thức trong sản xuất vắc-xin tại Việt Nam
-
Dịch vụ tư vấn soạn thảo, rà soát hợp đồng nhanh, đáng tin cậy tại Công ty Luật Tín Minh
-
MBAMC thông báo chào bán quyền mua cổ phần phát hành thêm tại ILB
-
Giải thưởng HR Asia Awards chính thức mở đề cử cho doanh nghiệp tại Việt Nam năm 2025
-
ESG: Lực đẩy phát triển bền vững hay chỉ là trào lưu?