
-
Ra mắt Liên minh phát triển nguồn lực công nghiệp bán dẫn Việt Nam
-
Khẩn cấp đảm bảo an ninh cho các dự án blockchain Việt Nam
-
VTP đạt doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng, lợi nhuận tăng mạnh
-
Lãi quay trở lại với VNG
-
Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người trên không gian mạng -
Kiến tạo môi trường minh bạch cho hoạt động khoa học
![]() |
Dịp cuối năm, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán lẻ điện máy để có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý |
Giảm sâu, ưu đãi… khủng
Không chỉ sử dụng hình thức chiết khấu trực tiếp trên mỗi sản phẩm bán ra, hay tặng quà khuyến mãi…, mỗi doanh nghiệp bán lẻ đã có cách “bắt tay” riêng với các doanh nghiệp để cạnh tranh lượng hàng bán ra thị trường.
Từ gần 2 tháng nay, Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim liên tục trong cảnh bị nghẽn ở khu vực thanh toán do khách mua hàng tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. “Nhờ nguồn hàng phong phú, nhiều chương trình ưu đãi, mua trả góp lãi suất 0% và quan trọng là xu hướng mua hàng trước dịp Tết đã khiến lượng khách đông kỷ lục”, ông Hoàng Trọng Khang, nhân viên bán hàng ngành điện lạnh tại Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội) cho biết.
Đặt mua một chiếc tủ lạnh Sharp 430 lít với giá ngày thường 16 triệu đồng, nhưng với chương trình giảm giá, chỉ còn 10,2 triệu đồng, kèm tặng một thùng bia 12 lon, một bếp hồng ngoại Goldsun. Chưa hết, với giá mua hàng từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng được mua ưu đãi một thùng bia Heineiken 24 lon với giá chỉ 99.000 đồng. Cũng nhờ ưu đãi đồ uống, nhiều khách hàng đã quyết định tăng mua bia ưu đãi từ Nguyễn Kim. Với chương trình này, Nguyễn Kim không những đẩy mạnh được lượng hàng bán ra, mà còn giúp doanh nghiệp đồ uống tiêu thụ được một lượng hàng hóa không nhỏ.
Năm 2015, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam đạt 154.700 tỷ đồng, tăng 22,6% so với năm 2014.
Dự kiến, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam tăng trưởng 15-18% trong năm 2016.
Nguồn: GfK Việt Nam
Đối với ngành hàng nghe nhìn, cũng tại Nguyễn Kim, nhà sản xuất tivi LG đã cùng siêu thị này thực hiện giảm giá sâu với nhiều dòng tivi của hanãng LG. Bên cạnh đó, Samsung có chương trình “Tết giàu sung túc, Nhà giàu yêu thương”, cơ hội trúng 1 tỷ đồng khi mua ti vi và thiết bị âm thanh Samsung; Toshiba ưu đãi cho khách hàng mua dòng tivi Pro Theatre; Philips với chương trình “Tri ân khách hàng - Hàng ngàn quà tặng” kỷ niệm 125 năm thành lập…
Thương hiệu bán lẻ Điện máy Trần Anh với 39 siêu thị trên toàn quốc cũng “bắt tay” với các hãng điện tử như Samsung, Toshiba, LG tung ưu đãi khủng cho khách hàng. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/1/2017, mua tivi LG tại tất cả các trung tâm Điện máy Trần Anh trên toàn quốc, khách hàng có cơ hội nhận ngay loa sound bar, bộ nồi cao cấp và hộp thủy tinh Lock&Lock trị giá 1.723.000đ cùng nhiều quà tặng khác trong chương trình “Vạn quà LG – Khai xuân như ý”.
Tại Trần Anh, nếu mua tivi Sony, được tặng bộ bàn ăn Ngọc Phú Sĩ cùng nhiều quà tặng thiết thực khác. Mua tivi và dàn âm thanh Panasonic, khách hàng được nhận bộ chén đĩa cao cấp và cơ hội nhận bếp từ, ấm siêu tốc, phiếu mua hàng…
Nhiều chiêu đánh trúng tâm lý người tiêu dùng
Tại các chuỗi bán lẻ hay siêu thị điện máy, các sản phẩm đua nhau khuyến mại 20 - 50%, cùng cơ hội bốc thăm trúng thưởng những giải thưởng giá trị. Các “chiêu trò” đánh trúng tâm lý người tiêu dùng nhằm cạnh tranh lượng hàng bán ra của các nhà bán lẻ cũng trùng với báo cáo của các đơn vị nghiên cứu xu hướng tiêu dùng của người Việt.
Báo cáo xu hướng cao cấp hóa trên toàn cầu của Nielsen, thực hiện vào quý IV/2016 cho biết, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn về các sản phẩm cao cấp. Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ - Nielsen Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, 23% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu một cách thoải mái, 51% người tiêu dùng khác có thể mua những thứ mà họ muốn. Đặc biệt, 49% người tiêu dùng sẵn sàng trả cao để mua các thiết bị điện tử, công nghệ cao cấp. Điều này cho thấy tín hiệu lạc quan của thị trường điện tử tiêu dùng mùa mua sắm năm 2017.
Dẫu vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các chương trình ưu đãi cuối năm từ các nhà bán lẻ để tránh bỏ tiền thật, mua phải hàng kém chất lượng...

-
Lãi quay trở lại với VNG -
Fortinet đẩy mạnh bảo mật an toàn lượng tử ứng phó các mối đe dọa mới nổi -
Cảnh giác với thủ đoạn mua bán người trên không gian mạng -
Kiến tạo môi trường minh bạch cho hoạt động khoa học -
Ban hành quy định về đều kiện cấp giấy phép kinh doanh sản phẩm, dịch vụ mật mã dân sự -
Nộp lệ phí xét tuyển đại học qua VNPT Money -
Các nền tảng blockchain bị tấn công, gây thiệt hại 2,17 tỷ USD
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững