-
Năm nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2026 của Bộ Khoa học và Công nghệ -
Doanh thu ngành khoa học và công nghệ đạt gần 5,5 triệu tỷ đồng, tăng trưởng 25% -
Viettel hoàn thành vượt mức cam kết triển khai mạng 5G -
Doanh nghiệp AI của Việt Nam phát triển mô hình AI pháp lý tiếng Việt -
Hà Nội lựa chọn đi trước trong kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia vào năm 2026
![]() |
| Dịp cuối năm, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các chương trình khuyến mãi từ các nhà bán lẻ điện máy để có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý |
Giảm sâu, ưu đãi… khủng
Không chỉ sử dụng hình thức chiết khấu trực tiếp trên mỗi sản phẩm bán ra, hay tặng quà khuyến mãi…, mỗi doanh nghiệp bán lẻ đã có cách “bắt tay” riêng với các doanh nghiệp để cạnh tranh lượng hàng bán ra thị trường.
Từ gần 2 tháng nay, Hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim liên tục trong cảnh bị nghẽn ở khu vực thanh toán do khách mua hàng tăng cao gấp nhiều lần so với ngày thường. “Nhờ nguồn hàng phong phú, nhiều chương trình ưu đãi, mua trả góp lãi suất 0% và quan trọng là xu hướng mua hàng trước dịp Tết đã khiến lượng khách đông kỷ lục”, ông Hoàng Trọng Khang, nhân viên bán hàng ngành điện lạnh tại Nguyễn Kim (Tràng Thi, Hà Nội) cho biết.
Đặt mua một chiếc tủ lạnh Sharp 430 lít với giá ngày thường 16 triệu đồng, nhưng với chương trình giảm giá, chỉ còn 10,2 triệu đồng, kèm tặng một thùng bia 12 lon, một bếp hồng ngoại Goldsun. Chưa hết, với giá mua hàng từ 10 triệu đồng trở lên, khách hàng được mua ưu đãi một thùng bia Heineiken 24 lon với giá chỉ 99.000 đồng. Cũng nhờ ưu đãi đồ uống, nhiều khách hàng đã quyết định tăng mua bia ưu đãi từ Nguyễn Kim. Với chương trình này, Nguyễn Kim không những đẩy mạnh được lượng hàng bán ra, mà còn giúp doanh nghiệp đồ uống tiêu thụ được một lượng hàng hóa không nhỏ.
Năm 2015, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam đạt 154.700 tỷ đồng, tăng 22,6% so với năm 2014.
Dự kiến, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam tăng trưởng 15-18% trong năm 2016.
Nguồn: GfK Việt Nam
Đối với ngành hàng nghe nhìn, cũng tại Nguyễn Kim, nhà sản xuất tivi LG đã cùng siêu thị này thực hiện giảm giá sâu với nhiều dòng tivi của hanãng LG. Bên cạnh đó, Samsung có chương trình “Tết giàu sung túc, Nhà giàu yêu thương”, cơ hội trúng 1 tỷ đồng khi mua ti vi và thiết bị âm thanh Samsung; Toshiba ưu đãi cho khách hàng mua dòng tivi Pro Theatre; Philips với chương trình “Tri ân khách hàng - Hàng ngàn quà tặng” kỷ niệm 125 năm thành lập…
Thương hiệu bán lẻ Điện máy Trần Anh với 39 siêu thị trên toàn quốc cũng “bắt tay” với các hãng điện tử như Samsung, Toshiba, LG tung ưu đãi khủng cho khách hàng. Cụ thể, từ nay đến hết ngày 31/1/2017, mua tivi LG tại tất cả các trung tâm Điện máy Trần Anh trên toàn quốc, khách hàng có cơ hội nhận ngay loa sound bar, bộ nồi cao cấp và hộp thủy tinh Lock&Lock trị giá 1.723.000đ cùng nhiều quà tặng khác trong chương trình “Vạn quà LG – Khai xuân như ý”.
Tại Trần Anh, nếu mua tivi Sony, được tặng bộ bàn ăn Ngọc Phú Sĩ cùng nhiều quà tặng thiết thực khác. Mua tivi và dàn âm thanh Panasonic, khách hàng được nhận bộ chén đĩa cao cấp và cơ hội nhận bếp từ, ấm siêu tốc, phiếu mua hàng…
Nhiều chiêu đánh trúng tâm lý người tiêu dùng
Tại các chuỗi bán lẻ hay siêu thị điện máy, các sản phẩm đua nhau khuyến mại 20 - 50%, cùng cơ hội bốc thăm trúng thưởng những giải thưởng giá trị. Các “chiêu trò” đánh trúng tâm lý người tiêu dùng nhằm cạnh tranh lượng hàng bán ra của các nhà bán lẻ cũng trùng với báo cáo của các đơn vị nghiên cứu xu hướng tiêu dùng của người Việt.
Báo cáo xu hướng cao cấp hóa trên toàn cầu của Nielsen, thực hiện vào quý IV/2016 cho biết, người tiêu dùng ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn về các sản phẩm cao cấp. Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận Dịch vụ đo lường Bán lẻ - Nielsen Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, 23% người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu một cách thoải mái, 51% người tiêu dùng khác có thể mua những thứ mà họ muốn. Đặc biệt, 49% người tiêu dùng sẵn sàng trả cao để mua các thiết bị điện tử, công nghệ cao cấp. Điều này cho thấy tín hiệu lạc quan của thị trường điện tử tiêu dùng mùa mua sắm năm 2017.
Dẫu vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ về các chương trình ưu đãi cuối năm từ các nhà bán lẻ để tránh bỏ tiền thật, mua phải hàng kém chất lượng...
-
Hà Nội lựa chọn đi trước trong kiến tạo động lực tăng trưởng mới -
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu đất đai quốc gia vào năm 2026 -
Huawei tổ chức sự kiện Smart Green Industrial Park under DPPA, thúc đẩy năng lượng xanh công nghiệp Việt Nam -
“Cuộc đua sinh tồn” trong ngành phần mềm -
Khoác “áo giáp” phòng thủ cho tài sản mã hóa -
Trái ngọt từ lòng kiên trì: Ba thị trường quốc tế của Viettel nhận Huân chương Lao động -
Phá điểm nghẽn nguồn nhân lực công nghệ
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

