Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dân kêu cứu xin mở lại xóm cà phê đường tàu, quận Hoàn Kiếm 'lắc đầu'
Quang Phong (Dantri) - 23/10/2019 20:02
 
UBND quận Hoàn Kiếm không cho phép mở cửa trở lại xóm cà phê đường tàu theo đề xuất của người dân.
Xóm cà phê đường tàu bị đóng cửa từ 10/10
Xóm cà phê đường tàu bị đóng cửa từ 10/10

Trước những bất cập liên quan đến vấn đề bảo đảm an toàn đường sắt, từ đầu tháng 10, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phối hợp với lực lượng công an, thanh tra giao thông đã phong tỏa xóm cà phê đường tàu. Từ đó đến nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục chốt giữ, không để tái hoạt động các quán cà phê từ Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng.

Sau khi xóm cà phê đường tàu bị phong tỏa, nhiều chủ cửa hàng có đơn "kêu cứu" gửi lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT và chính quyền địa phương, nêu ra những khó khăn về mưu sinh.

Các chủ cửa hàng ở xóm cà phê đường tàu đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách, với mong muốn xóm cà phê này được mở cửa trở lại. Cụ thể, các cửa hàng đề xuất tự dựng barie trước khu vực cửa nhà để ngăn không cho hành khách bước ra khu vực đường ray, lắp camera giám sát để biết trước mỗi khi có tàu đến…

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm - cho biết, quận này đã nhận được đơn kiến nghị của người dân tại phố cà phê đường tàu.

Tuy nhiên, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho rằng, theo quy định thì khoảng cách mà người dân đưa ra vẫn không đảm bảo an toàn hành lang đường sắt nên kiến nghị của người dân không thể thực hiện được.


Hải Dương: Tàu hỏa húc văng ô tô, 2 người chết
Chưa đầy 2 tháng sau tai nạn thảm khốc làm 8 người chết, chiều nay tại Hải Dương, một ô tô vượt ngang đường sắt bị tàu hỏa húc văng. 2...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư