-
Làm rõ suất đầu tư 1 km cao tốc Phủ Lý - Nam Định lên tới 375 tỷ đồng -
Chưa hết tháng 5, thu hút đầu tư vào các KCN Đồng Nai đã vượt kế hoạch năm 2024 -
Đà Nẵng yêu cầu sớm đưa vào khai thác Khu Công viên phần mềm số 2 -
"Đói" vốn đầu tư dự án, TP.HCM mới giải quyết được 5/18 điểm ngập lụt -
TP.HCM không bố trí đủ vốn, dự án phát triển công viên và cây xanh vỡ kế hoạch -
Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng đầu tư tuyến đường N1 và cầu Tân Châu (Đồng Tháp)
Theo đơn vị tư vấn quy hoạch là Tập đoàn BRG, đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 đại lộ Vinh – Cửa Lò và hai bên đại lộ Vinh – Cửa Lò do Tập đoàn BRG tài trợ và tư vấn quy hoạch.
Phối cảnh tuyến đại lộ Vinh - Cửa Lò |
Trước đó, Dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò (đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 994/QĐ-UBND-CN ngày 3/3/2010 và phê duyệt điều chỉnh ngày 2/5/2012) có tổng mức đầu tư 4.157 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước với quy mô dài 10,832 km, theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị.
Mục tiêu của đồ án nhằm cụ thể hóa các định hướng điều chỉnh quy hoạch chung của TP Vinh đến năm 2030, tầm nhìn 2050 đã được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 52 ngày 14/1/2015. Quy hoạch cơ cấu chức năng trên toàn tuyến để hình thành trục không gian kiến trúc đại lộ Vinh – Cửa Lò hiện đại, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa khu vực Vinh – Nghi Lộc – Cửa Lò.
Về phương án quy hoạch, không gian đô thị sẽ có 5 phân khu, mỗi phân khu sẽ có chức năng riêng. Cụ thể: Trung tâm cửa ngõ, bố trí các công trình: Quảng trường trung tâm, ga tàu điện, trung tâm hành chính đô thị, trung tâm thông tin du lịch, triển lãm, ngân hàng, thể thao, nhà ở.
Đại diện đơn vị tư vấn nêu ý tưởng về phương án giao thông. Theo đó, ngoài trục đường bộ là giao thông chính, bố trí đường tàu điện chạy trong giải cây xanh giữa các tuyến đường, kết nối nhanh Vinh với Cửa Lò, bố trí các ga tại trung tâm các khu để kết nối toàn tuyến, trong tương lai nghiên cứu phát triển về phía Tây để kết nối với ga đường sắt cao tốc quốc gia. Các tuyến đường ngang tuân thủ quy hoạch chung của TP Vinh được phê duyệt và kết nối hài hòa với các tuyến đường hiện trạng. Đây là một trong những ý tưởng độc đáo mà lãnh đão chủ chốt tỉnh Nghệ An hài lòng.
Dự án tuyến giao thông Vinh - Cửa Lò đang được đon vị thi công gấp rút đẩy nhanh tiến độ |
Đại lộ nối Vinh – Cửa Lò với chiều dài 11,2 km đi qua các phường, xã: Nghi Đức, Nghi Phú, Nghi Ân (TP Vinh); Nghi Phong, Nghi Xuân (Nghi Lộc) và Nghi Hòa, Nghi Hương (thị xã Cửa Lò) với tầm nhìn quy hoạch phát triển đô thị xanh, du lịch, thông minh và thân thiện.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, ông Nguyễn Đắc Vinh, sau khi nghe thuyết trình và những ý tưởng mới của đơn vị tư vấn đã thống nhất ý tưởng của đồ án quy hoạch phát triển đô thị dọc đô thị Vinh – Cửa Lò, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Xây dựng chủ trì thẩm định hoàn chỉnh quy hoạch đồ án đại lộ Vinh – Cửa Lò trong năm 2018 và trình lên Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ra Nghị quyết để quản lý công tác quy hoạch, triển khai đồ án.
Được biết, Dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò là dự án quan trọng thiết lập đầu mối giao thông, thúc đẩy liên kết vùng, sau khi hoàn thành được kỳ vọng sẽ là trục giao thông kết nối 2 khu vực đô thị TP. Vinh và TX. Cửa Lò gắn không gian kiến trúc, tạo cơ sở để Vinh hình thành thành phố trên 1 triệu dân, thu hút đầu tư xây dựng, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội toàn vùng Bắc Trung bộ.
Dự án xây dựng đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò có tổng chiều dài 10,832 km, điểm đầu km0+00 giao đường Trương Văn Lĩnh - TP. Vinh, điểm cuối km10+832 giao đường Bình Minh - TX. Cửa Lò, đi qua địa bàn TP. Vinh (3,4 km), huyện Nghi Lộc (4,8 km) và TX. Cửa Lò (2,632 km).
-
TP.HCM không bố trí đủ vốn, dự án phát triển công viên và cây xanh vỡ kế hoạch -
Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng đầu tư tuyến đường N1 và cầu Tân Châu (Đồng Tháp) -
Tiếp tục đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Siêu dự án chống ngập tại TP.HCM nguy cơ tăng vốn hơn 4.000 tỷ đồng -
Đốc thúc giải ngân vốn đầu tư công các dự án trọng điểm tại Nghệ An -
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công 18 dự án về nông thôn mới -
Sóc Trăng đề nghị các tỉnh, thành phố đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển làm đường cao tốc
-
1 Sốt ruột vì nguồn lực xã hội bị chôn vào thị trường bất động sản -
2 Lúng túng phát triển điện mặt trời mái nhà -
3 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 1: Hơn 80.000 tỷ đồng “vùi trong đất” -
4 Quản lý gia sản: Miếng bánh ngàn tỷ USD chưa được khai thác -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/5
- OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ
- Mời tham gia thi tuyển phương án quy hoạch - kiến trúc cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân - Đà Nẵng
- Chuẩn bị vào hè, Vietnam Airlines tung hàng trăm nghìn vé máy bay giá hấp dẫn
- OCH hoàn thành tái cơ cấu và kế hoạch phát triển cho giai đoạn 5 năm tiếp theo
- Lễ ký kết hợp tác và trao tặng hệ thống ENVISION NEXT
- Giải pháp trong tầm soát, chẩn đoán và điều trị bệnh lý tuyến vú