
-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản
-
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam
Hiện nay, ở TP Vinh, vào giờ cao điểm tại các ngã 3, ngã tư thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do lượng ô tô quá lớn, trong khi hạ tầng giao thông không bắt kịp với tốc độ tăng trưởng của phương tiện. Bên cạnh các mẫu xe phổ thông, thì số lượng xe sang, xe siêu sang xuất hiện trên đường phố ở TP Vinh ngày càng nhiều.
![]() |
Cảnh tắc đường thường niên tại nút giao thông chính Lê Lợi vào giờ cao điểm khiến cơ quan chức năng tỉnh này đau đầu tìm hướng giải quyết |
Theo thống kê gần đây, tại Nghệ An, cứ 10 hộ dân thì có 1 hộ dân có xe ô tô. Năm 2015 số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ đăng ký mới là 5.737 xe, tăng 2.028 chiếc so với năm 2014 (năm 2014 có 3.709 xe). Năm 2016, toàn tỉnh Nghệ An đăng ký mới 11.884 chiếc.
Hiện nay, theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, 9 tháng đầu năm 2018, địa phương có 7.173 ô tô được đăng ký mới, nâng tổng số ôtô hiện đang quản lý lên đến 102.676 chiếc. Cũng trong thời gian này, chỉ có hơn 5.000 môtô - xe máy và hơn 1.600 xe máy điện được đăng ký mới. Nghệ An cũng “sở hữu” hơn 1,5 triệu mô tô - xe máy và hơn 73.000 xe máy điện.
Sự gia tăng về các phương tiện được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến các tồn tại liên quan đến an toàn giao thông, đặc biệt là số vụ tai nạn, ùn tắc…. Chỉ tính riêng ở TP Vinh hiện cũng đã có gần 30.000 ôtô, chưa kể xe công vụ. Đây là một trong những đô thị có mật độ ôtô đông đúc nhất tại khu vực.
Trong 9 tháng từ đầu năm 2018, lực lượng giao thông tỉnh đã xử lý hành chính hơn 76.000 trường hợp với số tiền phạt hơn 55 tỷ đồng. Trong số xe vi phạm, 3.300 trường hợp bị xử phạt do vi phạm nồng độ cồn và có tới hơn 20.000 lượt là ôtô…

-
“Đại gia” Đinh Trường Chinh và chiêu thâu tóm, lướt sóng đất công - Bài 1: Vinafood II dâng đất vàng cho “đại gia”
-
Đánh giá toàn diện tác động môi trường với Đề án lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng
-
Diễn biến vụ việc Việt Nam điều tra kính nổi nhập khẩu
-
Bắt 9 đối tượng trong đường dây lừa đảo tiền ảo quy mô 2.600 tỷ đồng
-
Khu du lịch nghìn tỷ thành nơi tập kết đất đá: Địa phương yêu cầu không vận chuyển, mua bán khoáng sản -
Cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi -
Lập sàn giao dịch giả, lừa đầu tư tiền ảo quy mô hơn 2.600 tỷ đồng -
Khởi tố một doanh nhân nước ngoài có hành vi trốn thuế tại Việt Nam -
Cử tri Gia Lai phản ánh dự án chậm thực hiện, gây ô nhiễm môi trường -
TP.HCM: Nhận diện phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người -
TP.HCM: Cảnh báo thủ đoạn giả mạo cán bộ y tế lừa đảo người hiến máu
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới