Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bộ GTVT đề nghị Hà Nội "xóa" tụ điểm cà phê trên đường tàu
Thu Trang - 05/10/2019 09:56
 
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt, đe dọa mất an toàn.
Nghe bài viết này tại đây :
1
Bất chấp sự nguy hiểm, quán cà phê kiểu này luôn thu hút đông đảo du khách

Tại Hà Nội vài tháng trở lại đây, những quán cà phê mọc ngay trên đường ray tàu lửa đoạn đường từ phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng thu hút đông đảo lượng khách du lịch, bất chấp nguy hiểm luôn rình rập. 

Thậm chí, tạp chí du lịch danh tiếng National Geographic Traveler đã chia sẻ một câu chuyện thú vị về trải nghiệm xóm cà phê đường tàu tại Hà Nội. Theo tạp chí này, Xóm cà phê tàu là một địa chỉ "tổng hợp" của khu dân cư sống xung quanh hành lang đường sắt từ Khâm Thiên tới ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt và từ Điện Biên Phủ qua Trần Phú, dọc theo phố Phùng Hưng lên tới cầu Long Biên. 

Trước tình trạng này, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị TP. Hà Nội giải tán tụ điểm cà phê trên đường sắt, đe dọa mất an toàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn.

Theo Bộ GTVT, 9 tháng đầu năm 2019, tình hình vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn TP. Hà Nội diễn biến phức tạp. Trong đó, có nguyên nhân do người dân và du khách tụ tập đông người để chụp ảnh, đứng, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt. Các hộ dân kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt có hành vi họp chợ, kê bàn ghế buôn bán phục vụ du khách trong lòng đường sắt… Các vi phạm này gây nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông đường sắt.

Để chấn chỉnh tình trạng này, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông đường sắt, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt đến người dân. Khi làm thủ tục cấp đất cho doanh nghiệp và người dân, cần tính đến phương án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt khi đưa vào khai thác theo quy định của pháp luật. Khi quy hoạch các khu dân cư cần lưu ý để không vi phạm đến hành lang an toàn giao thông đường sắt.

"UBND TP. Hà Nội cần kiên quyết xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt theo quy định của pháp luật; Thực hiện các biện pháp để ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng đề nghị Hà Nội chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục tổ chức thực hiện các biện pháp xử lý, giải tỏa dứt điểm các vi phạm phạm vi bảo vệ công trình đường sắt của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt.

Công bố 20 số điện thoại đường dây nóng về an toàn giao thông
Chiều nay (28/1), Ủy ban ATGT Quốc gia công bố 20 số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về tình hình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư