Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Danapha ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất dược phẩm
- 29/09/2015 21:34
 
Công ty cổ phần Dược Danapha tổ chức Hội thảo khoa học “Công nghệ Nano ứng dụng trong nghiên cứu phát triển thuốc mới” vào ngày 26/9.
TIN LIÊN QUAN

Công nghệ Nano ứng dụng trong sản xuất thuốc là bước đột phá mới hiện nay trong nền y dược học và đã được chứng minh khả năng cải thiện đáng kể hiệu quả trị liệu và tăng tính an toàn của sản phẩm so với các dạng bào chế quy ước. Hội thảo khoa học “Công nghệ Nano ứng dụng trong nghiên cứu phát triển thuốc mới” lần này là sự kiện khẳng định quyết tâm theo đuổi định hướng nâng tầm khoa học công nghệ trong hoạt động nghiên cứu và sản xuất dược phẩm của Danapha.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, khoa học công nghệ được xem là yếu tố có tác động to lớn đến sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước. Khoa học công nghệ là chìa khoá cho thành công, để đuổi kịp trình độ của các quốc gia tiên tiến trên thế giới và ngành dược cũng không phải là ngoại lệ . Đặc biệt trong bối cảnh hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người dân còn nhiều hạn chế, các loại thuốc đặc trị còn phụ thuộc nhiều vào nguồn thuốc ngoại nhập, chi phí cho điều trị các bệnh hiểm nghèo còn là một gánh nặng cho người dân thì việc cho ra đời các sản phẩm đặc trị với công nghệ tiên tiến có hàm lượng chất xám và hiệu quả điều trị cao còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Toàn cảnh trụ sở công ty Cổ phần Dược Danapha
Toàn cảnh trụ sở công ty Cổ phần Dược Danapha

Hiện tại ngành dược nước ta có quy mô lên tới gần 3 tỷ USD, nhưng thị phần các doanh nghiệp nội địa chỉ chiếm khoảng 50% và đa phần vẫn còn cạnh tranh nhau ở phân khúc các sản phẩm điều trị thông thường, rất ít doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu theo chiều sâu. Do đó, là một doanh nghiệp dược có lịch sử lâu đời, hoạt động theo phương châm “vì sức khỏe cộng đồng”, Danapha luôn ý thức được rằng, để tạo ra sự khác biệt và đột phá trong ngành dược, không còn con đường nào khác ngoài việc nâng tầm khoa học công nghệ trong hoạt động nghiên cứu và sản xuất.

Định hướng này đã được Danapha ấp ủ và theo đuổi từ rất lâu. Các tiến trình đang được triển khai đúng theo kế hoạch. Danapha đã lập hồ sơ đăng ký là doanh nghiệp khoa học công nghe, sẽ phát triển đề tài khoa học và công nghệ trọng điểm cấp nhà nước (KC.10) về “Nghiên cứu bào chế thuốc tiêm Liposome Etoposide và thuốc tiêm Liposom Paclitaxel điều trị ung thư” với công nghệ thuốc điều trị tại đích tiên tiến trên thế giới thành dự án để đầu tư xây dựng tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Với dòng sản phẩm công nghệ cao lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam, Danapha hy vọng uy tín của công ty nói riêng và ngành dược Việt Nam nói chung sẽ được nâng lên một tầm cao mới, có thể cạnh tranh sòng phẳng với các công ty dược phẩm trên thế giới, khẳng định vị thể của Danapha tại thị trường Việt Nam và từng bước chinh phục hoài bão trở thành thương hiệu dược phẩm của khu vực Đông Nam Á. Đồng thời góp một phần nhỏ bé trong việc giảm gánh nặng chi phí điều trị cho người dân mắc các bệnh hiểm nghèo, khẳng định cam kết vì sức khỏe và hạnh phúc cộng đồng trong tiêu chí hoạt động của Danapha.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư