
-
Hải quan triển khai "4 tại chỗ" để ứng phó bão số 5 (Kajiki)
-
Thủ tướng: Đưa thể chế, pháp luật trở thành "đột phá của đột phá"
-
Gấp rút triển khai các biện pháp ứng phó bão số 5
-
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đối ngoại - ngoại giao phải vươn lên tầm cao mới
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương -
Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang: Sự chờ đợi của các nhà đầu tư là điều trăn trở lớn
Đây là khoá học thứ 2 được Bộ Y tế tổ chức nhằm chuẩn hoá đội ngũ đánh giá viên đánh giá chất lượng bệnh viện cho khu vực phía Nam dưới sự tài trợ của công ty Johnson & Johnson.
Trong 5 ngày tham gia khóa học, từ 25-29/6, các học viên đã được đào tạo về hoạt động đánh giá chất lượng bệnh viện; nguyên tắc và phương pháp cơ bản đánh giá chất lượng bệnh viện; hướng dẫn đánh giá theo Bộ 83 Tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện; Chia sẻ kinh nghiệm tổ chức đoàn đánh giá chất lượng bệnh viện; và Thực hành đánh giá chất lượng bệnh viện.
![]() |
PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo và ông Jun Hong Park nhận hoa cảm ơn từ các học viên |
Phát biểu tại Khoá đào tạo, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Trung tâm đào tạo cho biết, việc đánh giá chất lượng bệnh viện không phải đợi đến cuối năm mới thực hiện mà phải được thực hiện hàng ngày. Bệnh viện là một xã hội thu nhỏ với những diễn biến từng ngày khác nhau nên các cán bộ đánh giá chất lượng phải hiểu những nguyên tắc về chất lượng để cải tiến không ngừng.
Trong 5 năm qua, hệ thống khám, chữa bệnh đã thực hiện Bộ 83 Tiêu chí đánh giá Chất lượng bệnh viện. Bộ tiêu chí bao gồm 83 tiêu chí, 1595 tiểu mục, tiếp cận với các bộ tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến trên thế giới, vừa có tính khoa học, vừa có tính thực tiễn cao, đồng thời có tính sáng tạo chia mỗi tiêu chí thành 5 bậc thang chất lượng (đánh giá tương tự như 5 sao) để các bệnh viện phấn đấu, phù hợp với hoàn cảnh từng bệnh viện.
Các hoạt động cải tiến chất lượng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Ban giám đốc ở nhiều bệnh viện, nên chất lượng đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Trong đó, công tác đánh giá chất lượng bệnh viện đóng vai trò quan trọng giúp các bệnh viện tiếp tục cải tiến chất lượng tốt hơn phục vụ người bệnh. Thực hiện đổi mới phương thức đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chuẩn chất lượng Bệnh viện, với mục tiêu “Lấy người bệnh làm trung tâm”.
Phát biểu tại buổi khai mạc lớp đào tạo, ông Jun Hong Park – Tổng giám đốc Jonhson & Johnson Việt Nam cho biết: “Là một công ty về chăm sóc sức khỏe, chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng chất lượng dịch vụ y tế là vô cùng quan trọng, là thước đo sự hài lòng của người bệnh cũng như nhân viên y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh”.
Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Johnson & Johnson luôn đồng hành cùng Bộ Y tế, các bệnh viện, các hiệp hội chuyên ngành, các trường đại học y khoa, và các trung tâm huấn luyện y khoa trong việc nâng cao chất lượng đào tạo các bác sĩ, điều dưỡng, và nhân viên y tế nhằm hướng đến một nền y tế chất lượng cao.

-
Ông Nguyễn Thanh Nghị làm Trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương -
Bí thư Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang: Sự chờ đợi của các nhà đầu tư là điều trăn trở lớn -
Ông Trần Lưu Quang làm Bí thư Thành ủy TP.HCM -
Thủ tướng yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Thủ tướng: Tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp -
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp -
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm