Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đạt 100% số phiếu tán thành, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ nhậm chức
Mạnh Bôn - 31/03/2016 10:45
 
Với 100% số đại biểu có mặt (475 đại biểu) tán thành, đúng 9 giờ 10 phút sáng nay, bà Nguyễn Thị Kim Ngân đã chính thức trở thành Chủ tịch Quốc hội.

“Đây là sự kiện vô cùng thiêng liêng, là lần đầu tiên trong lịch sử Quốc hội nước Việt Nam dân chủ cộng hoà và bây giờ là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Quốc hội chúng ta có một nữ Chủ tịch Quốc hội”, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ.

Trong lễ tuyên thệ nhậm chức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trân trọng cảm ơn Quốc hội đã bầu bà làm Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội Việt Nam.

.
.

“Trước cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước Quốc hội, trước đồng bào và cử tri cả nước, tôi xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Tôi nguyện nỗ lực rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ.

Sau lễ tuyên thệ, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã thực hiện trách nhiệm cuối cùng trên cương vị Chủ tịch Quốc hội: “Xin phép thay mặt Quốc hội tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bó hoa thể hiện tình cảm tốt đẹp của Quốc hội dành cho đồng chí”.

Chính thức trở thành Chủ tịch Quốc hội, bà Ngân bày tỏ tình cảm chân thành cảm ơn Quốc hội đã tín nhiệm bầu bà làm Chủ tịch Quốc hội. “Kể từ giờ phút này tôi luôn khắc ghi lời tuyên thệ trước Quốc hội để thực hiện đúng, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Quốc hội theo luật định. Phát huy truyền thống tốt đẹp của những người đi trước, tôi sẽ cùng với Uỷ ban Thường vụ Quốc hội lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, bà Ngân phát biểu.

Thực hiện công việc đầu tiên trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, bà Ngân đã nói lời cám ơn chân thành tới Chủ tịch Quốc hội tiền nhiệm Nguyễn Sinh Hùng. “Xin phép thay mặt Quốc hội, tôi xin kính tặng đồng chí bó hoa tươi thắm cùng với tình cảm chân thành, trân trọng về với những đóng góp đầy tâm huyết và trách nhiệm của đồng chí gần 5 năm qua cho nhiệm kỳ của Quốc hội khoá XIII. Kính chúc đồng chí sức khoẻ, hạnh phúc và luôn theo dõi, góp ý cho hoạt động của Quốc hội”, bà Ngân phát biểu.

Đại biểu Quốc hội yêu cầu chỉ rõ "nhóm lợi ích"
Lo lắng chủ trương, chính sách có thể bị lũng đoạn, đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị Chính phủ làm rõ "có hay không lợi ích nhóm, tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư