Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Đất Xanh Miền Trung đặt mục tiêu nâng vốn điều lệ trên 10.000 tỷ đồng
Hà Minh - 23/03/2019 12:01
 
5 năm tới Đất Xanh Miền Trung đặt mục tiêu nâng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng. Trên đường “chạy” đó, Đất Xanh Miền Trung sẽ không tính đến việc bán cổ phần hay lên sàn chứng khoán (IPO). Vì vậy, đòi hỏi phải tăng tốc cùng lúc nhiều dự án để tạo ra số lượng sản phẩm tương ứng tạo ra hiệu quả kinh doanh như mong muốn.

Khép lại năm 2018, Đất Xanh Miền Trung thu về lợi nhuận 760 tỷ đồng, ghi dấu mốc quan trọng trên tuyến đường “kim cương” Võ Văn Kiệt bằng việc khánh thành và đưa vào sử dụng Tòa nhà Head Office tích hợp công nghệ, hội tụ năng lượng, tạo hứng khởi, phát huy trí sáng tạo. 

Năm 2019 và những năm tiếp theo, với những kế hoạch cụ thể, chiến lược rõ ràng, dài hơi và bền vững, Đất Xanh Miền Trung đang xác lập và định vị là đơn vị chuyên về các sản phẩm phân khúc cao cấp, trước mắt hướng đến sản phẩm đô thị cao cấp hoàn chỉnh hướng đến nhà phát triển bất động sản thương mại lớn nhất Đông Nam Á.

Tòa nhà Head Office của Đất Xanh Miền Trung mới được khánh   thành và đưa vào sử dụng
Tòa nhà Head Office của Đất Xanh Miền Trung mới được khánh thành và đưa vào sử dụng

Theo ông Trần Ngọc Thành Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Trung, năm 2018 công ty phát triển tương đối vững chắc với hơn 2.500 sản phẩm được giao dịch, lợi nhuận thu về 760 tỷ đồng vượt hơn 200% kế hoạch; nộp ngân sách gần 200 tỷ đồng. Tổng tài sản đạt 5.000 tỷ và hiện công ty không vay ngân hàng. Với con số này, 2018 là năm Đất Xanh Miền Trung đạt doanh thu cao kỷ lục kể từ khi thành lập.

Những thành quả trong năm 2018 đang tạo tiền đề vững chắc cho Đất Xanh Miền Trung tự tin bước vào năm 2019 với những dự cảm tốt lành bằng niềm tin vững chắc của tất cả cán bộ, nhân viên của Đất Xanh Miền Trung và các công ty thành viên. “Nguồn hàng đã có sẵn, Đất Xanh Miền Trung và các công ty con sẽ tập trung thị trường tại các địa phương: Quảng Ngãi, Huế, Quảng Bình, Quảng Nam…”.

Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành:
Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành: "Dù thị trường có thế nào thì Đất Xanh Miền Trung vẫn tự tin là đơn vị phát triển vững vàng trong mọi hoàn cảnh vì có nguồn tài chính dồi dào và nhân lực chuyên nghiệp"

Tổng số vốn đầu tư cho năm 2019 dự kiến trên 10.000 tỷ đồng với mục tiêu thu về 800 tỷ lợi nhuận trước thuế. Để đạt được hiệu quả kinh doanh này, Đất Xanh Miền Trung đưa ra mục tiêu hoàn thành 8.000 sản phẩm hợp nhất cho toàn hệ thống Tổng Công ty và các đơn vị thành viên. Riêng công ty mẹ chiếm 5.000 sản phẩm tại thị trường tại các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam, Huế và Quảng Bình với tổng quỹ đất lên đến 300ha.

Các sản phẩm bất động sản bao gồm nhà xây sẵn cao và thấp tầng hạng sang, bất động sản thương mại và phát triển nên những khu đô thị kiểu mẫu với hơn 5.000 sản phẩm nhà ở thấp tầng và cao tầng, tổng diện tích 2,4 triệu m2 sàn. Đồng thời, Đất Xanh Miền Trung cũng sẽ tập trung phát triển thêm các quỹ đất khu đô thị có quy mô lớn để phục vụ cho chiến lược phát triển trong thời gian tới.

Dự án One River - Dự án siêu sang với suất đầu tư hoàn chỉnh mặt ngoài trên 18 triệu/m2, với các căn villa triệu đô soi bóng bên dòng sông Cổ Cò đang là sản phẩm cao cấp bậc nhất Đà Nẵng hiện nay do Đất Xanh Miền Trung làm nhà phát triển Dự án.
Dự án One River - dự án siêu sang với suất đầu tư hoàn chỉnh mặt ngoài trên 18 triệu/m2, với các căn villa triệu đô soi bóng bên dòng sông Cổ Cò đang là sản phẩm cao cấp bậc nhất Đà Nẵng hiện nay do Đất Xanh Miền Trung làm nhà phát triển dự án

Để thiết lập mô hình quản lý tối ưu, đơn giản, khoa học, chặt chẽ và rút ngắn quy trình xử lý công việc, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí xây dựng các dự án, công trình do Đất Xanh Miền Trung làm chủ đầu tư, hiện Đất Xanh Miền Trung đang đẩy mạnh tái cấu trúc toàn bộ với chiến lược đưa bộ phận kinh doanh xuống các Công ty con (Đất Xanh Đà Nẵng, Đất Xanh Nam Miền Trung, Đất Xanh Bắc Miền Trung và Đất Xanh Miền Trung Emerald) và chuyển phần dịch vụ quản lý tài sản xuống Công ty TNHH Một thành viên Smart Property.

“Công ty mẹ Đất Xanh Miền Trung giữ vai trò quản lý chung, tiến mạnh trong vai trò là chủ đầu tư, đơn vị phát triển và nhà sản xuất dự án; tập trung phát triển các bộ phận xây dựng, quản lý đầu tư, quản lý vận hành, tiếp thị truyền thông hướng đến tinh gọn bộ máy công ty mẹ”.

Chiến lược đến năm 2023, Đất Xanh Miền Trung sẽ đưa vốn cố định lên trên 10 nghìn tỷ đồng. Vì vậy, theo ông Trần Ngọc Thành, từ nay đến 2023, nếu không IPO thì mỗi năm Đất Xanh Miền Trung phải có lợi nhuận từ 1.000 tỷ đồng đến 2.500 tỷ đồng. Và để tạo ra lợi nhuận trung bình 2.000 tỷ đồng/năm, mỗi năm phải có từ 5.000 - 10.000 sản phẩm được bán ra.

Những Dự án của Đất Xanh Miền Trung trong những năm tiếp theo sẽ hướng đến cộng đồng nhiều hơn
Những dự án của Đất Xanh Miền Trung trong những năm tiếp theo sẽ được định hướng chú trọng đến yếu tố cộng đồng 

“Không còn cách nào khác là phải triển khai nhiều dự án cùng lúc (phải có trên 10 dự án chạy song song/năm). Đẩy sản lượng bán lên bằng cách gia tăng quy mô tại các thị trường Quảng Ngãi, Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng. Kế hoạch tài chính đã cụ thể, minh bạch, còn về thương hiệu, hướng đột phá năm 2019 và các năm tiếp theo của Đất Xanh Miền Trung là bắt đầu chuyển qua nhà phát triển dự án, đầu tư xây dựng các khu đô thị hoàn chỉnh, chứ không tạo nên các cụm shophouse, không làm những dự án đất nền hay xây những căn nhà bán xong rồi thôi. Khu đô thị hoàn chỉnh phải có đầy đủ tiện ích, nhà cửa phục vụ được tối đa nhu cầu ở của cư dân”.

Một trong những đô thị hoàn chỉnh mà Đất Xanh Miền Trung đang triển khai theo Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành là dự án One World (Nam Đà Nẵng). Tại dự án này, Đất Xanh Miền Trung đang hướng đến một trong những khu đô thị quy mô vừa tốt nhất Việt Nam với 600 căn shophouse và villa hạng sang hoàn thiện hoàn chỉnh căn nhà theo chuẩn 5 sao và khác hoàn toàn các sản phẩm nhà ở trên thị trường hiện nay (sẽ có tiện ích đầy đủ về giáo dục, y tế, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng). Đây là đô thị hội tụ 5 chủ đề kiến trúc, văn hóa, thẩm mỹ của 5 châu lục trên thế giới.

"Đô thị mẫu của Đất Xanh Miền Trung dự kiến được hoàn thiện trong 2 năm, sẽ có tác động lan tỏa đến bộ mặt các đô thị của các địa phương nơi dự án hiện diện. Với dự án này, sẽ do Công ty Smart City quản lý. Còn với các dự án lớn hơn có thể thuê tập đoàn quản lý hàng đầu thế giới. Rút kinh nghiệm Marina Complex và Ngô Quyền Shopping Street không chú trọng khâu vận hành và yếu tố cộng đồng, bắt đầu từ Lakeside Palace sẽ tập trung vào quản lý vận hành và phục vụ cộng đồng tạo nên khu đô thị đông đúc, sinh khí cho nghỉ ngơi và nghỉ dưỡng".

Nội thất bên trong shophouse Lakeside Palace - Một phân khúc nhà phố thương mại hạng C với những vật liệu nhập khẩu theo tiêu chuẩn 5 sao.
Nội thất bên trong shophouse Lakeside Palace - Một phân khúc nhà phố thương mại hạng C với những vật liệu nhập khẩu theo tiêu chuẩn 5 sao do Đất Xanh Miền Trung đầu tư.



Để đảm bảo cho các dự án của Đất Xanh Miền Trung thành công, đảm bảo quyền lợi khách hàng, theo Tổng giám đốc Trần Ngọc Thành, năm 2019 Đất Xanh Miền Trung có kế hoạch đề phòng rủi ro trong trường hợp thị trường xuống từ 30-50% giá trị sản phẩm.

“Đối với các kế hoạch phát triển sản phẩm, Đất Xanh Miền Trung không thay đổi do không vay ngân hàng, không nợ ngân hàng và đã sắp xếp, cân đối nguồn lực đầu tư về trung hạn hay dài hạn. Đặc biệt, Đất Xanh Miền Trung đã có lượng khách hàng ổn định 8 năm qua. Trong trường hợp thị trường xuống, sản phẩm có bán được hay không bán được vẫn có quỹ đầu tư bình thường trong 2-3 năm. Khoảng thời gian đó Đất Xanh Miền Trung đã tạo ra khu đô thị mới hoàn chỉnh, có khách hàng và đã tạo ra giá trị sau đầu tư”.

Đất Xanh Miền Trung hợp tác chiến lược với HALFEN (Đức)
Đây là một bước tiến của Đất Xanh Miền Trung trong việc sử dụng những vật liệu tiêu chuẩn châu Âu nhằm tạo nên những công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư