Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đấu thầu chọn nhà đầu tư cho các dự án điện khí LNG tại Cà Ná và Long Sơn
Thanh Hương - 28/04/2020 20:16
 
Tại văn bản 479/TTg-CN liên quan đến việc bổ sung các Trung tâm điện lực LNG Cà Ná và Long An vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án nhà máy điện khí LNG tại các Trung tâm điện khí LNG Cà Ná và Long Sơn.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Công thương tại văn bản số 2380/BCT-ĐL (ngày 1/4/2020) về việc bổ sung vào Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia đối với Trung tâm Điện lực LNG Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận và Trung tâm điện lực LNG Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo đó, Trung tâm Điện lực LNG Cà Ná giai đoạn 1 có công suất khoảng 1,500 MW, tiến độ vận hành 2025-2026, các giai đoạn tiếp theo sẽ được xem xét trong Quy hoạch phát triển điện giai đoạn 2021-2030 (Quy hoạch điện VIII – hiện đang xây dựng).

Trung tâm Điện lực Long Sơn giai đoạn 1 có công suất khoảng 1,200-1.500 MW, tiến độ vận hành năm 2025-2026; các giai đoạn tiếp theo sẽ được xem xét cụ thể trong Quy hoạch điện VIII (đang được xây dựng).

Văn bản 479/TTg-CN cũng nhắc tới việc, UBND các tỉnh Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện các dự án nhà máy điện khí LNG thuộc các Trung tâm Điện lực LNG tại địa phương nêu trên, đảm bảo các yêu cầu công khai, minh bạch, đúng quy định của pháp luật và hiệu quả tốt nhất cho đất nước.

Bộ Công thương được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan hướng dẫn các nội dung về kho cảng LNG, tổng mặt bằng, pương án đấu nối vào hệ thống điện quốc gia đối với các trung tâm điện lực bổ sung nói trên; hướng dẫn các nội dung về giá điện theo quy hoạch trong tổng thể các nguồn điện sử dụng LNG sẽ phát triển trong giai đoạn tới để phát triển đồng bộ các Trung tâm điện lực, đáp ứng các yêu cầu về tính minh bạch, cạnh tranh và hiệu quả chung hệ thống điện quốc gia.

Hiện ở Việt Nam chưa có dự án điện khí LNG nào được triển khai xây dựng.  

Bổ sung Trung tâm điện khí LNG Bạc Liêu vào Quy hoạch điện, UBND tỉnh Bạc Liêu được giao chọn nhà đầu tư
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản 1725/TTg-CN đồng ý bổ sung Trung tâm nhiệt điện LNG Bạc Liêu vào quy hoạch phát triển điện lực quốc gia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư