-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
Một đoạn cao tốc Nội Bài - Lào Cai. |
Cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.
Dự án có điểm đầu (Km0+00) kết nối với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ và đường tỉnh 315B; điểm cuối tại Km2+600 (tương ứng khoảng lý trình Km2+600 đường Hồ Chí Minh hiện hữu), thuộc xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ.
Tổng chiều dài Dự án khoảng 2,6 km, phạm vi đầu tư công trình bao gồm thiết kế các nút giao, vuốt nối vào các công trình hiện hữu, đường dân sinh, đường hoàn trả, hệ thống đường gom và công trình dân sinh, công trình phòng hộ, chiếu sáng và tổ chức ATGT.
Dự án được xây dựng để đạt đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 -100 km/h theo tiêu chuẩn đường ô tô cao tốc TCVN 5729-201
Tổng mức đầu tư Dự án ước khoảng 1.098 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 734 tỷ đồng, chi phí đền bù giải phóng mặt bằng là 127 tỷ đồng. Phần kinh phí còn lại là tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và dự phòng.
Dự án dự kiến đầu tư bằng vốn Ngân sách nhà nước (từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên của ngân sách trung ương năm 2022), trong đó năm 2024 bố trí 250 tỷ đồng để chuẩn bị dự án, thi công xây dựng và GPMB; năm 2025-2026 bố trí 848 tỷ đồng phục vụ thi công xây dựng hoàn thành công trình; thanh, quyết toán dự án.
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lựa chọn nhà thầu trong quý II/2024; khởi công công trình trong quý III/2024; hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng khoảng 18 tháng kể từ ngày khởi công (thời gian thực hiện phụ thuộc vào tiến độ công tác chuẩn bị dự án).
Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ (thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Tây) là tuyến đường huyết mạch kết nối các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Phú Thọ với Thủ đô Hà Nội khu vực đồng bằng sông Hồng, các cảng khu vực phía Bắc.
Theo thiết kế, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại nút giao IC9, qua đường HCM có bề rộng bị thắt hẹp (mặt đường rộng 11m, 2 làn xe), nút giao bằng (tiềm ẩn mất an toàn); chưa đảm bảo liên thông đồng bộ giữa 2 tuyến cao tốc nói trên (bề rộng 4 làn xe) và với cao tốc Phú Thọ - Ba Vì trong tương lai (dự kiến nối tiếp từ điểm cuối Cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ).
Trong cuộc họp ngày 25/1/2023, Thủ tướng chính phủ đã chỉ đạo UBND tỉnh Phú Thọ đang nghiên cứu đầu tư hoàn chỉnh ngay cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ với quy mô 4 làn xe; đồng thời, giao Bộ GTVT và UBND tỉnh Phú Thọ thống nhất cơ quan thực hiện mở rộng đoạn đường Hồ Chí Minh (điểm cuối tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối với nút giao IC9 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai) bảo đảm đồng bộ về quy mô, nâng cao hiệu quả kết nối.
-
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng -
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh -
Thừa Thiên Huế phê duyệt chủ trương xây mới cầu treo Bình Thành -
Đà Nẵng thông tin về lộ trình thu hút đầu tư vào khu thương mại tự do -
Đường đi của thủ tục đầu tư đặc biệt
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up