-
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030 -
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, TP. Đà Nẵng.
Dự án có điểm đầu tại vị trí tiếp giáp nút giao Hòa Liên (trùng điểm cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên vừa được đầu tư xây dựng tại Km66+00), thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng; điểm cuối tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (điểm đầu của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Chiều dài tuyến cao tốc khoảng 11,5km.
Trong giai đoạn phân kỳ, phần chính tuyến cao tốc của Dự án được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22m. Đường gom song hành dọc 2 bên tuyến kiến nghị đầu tư xây dựng với quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe, chiều rộng nền đường 9 m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.113,422 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, GPMB là 951 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 921 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư bằng vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025, trong đó dự kiến phân bổ vốn theo tiến trình thực hiện dự án như sau: Năm 2022 là 4,6 tỷ đồng; năm 2023 là 672 tỷ đồng; năm 2024 là 890 tỷ đồng và năm 2025 là 546,822 tỷ đồng.
Công trình khi hoàn thành vào năm 2025 sẽ kết nối tuyến đường cao tốc La Sơn - Hoà Liên và hầm Hải Vân - Quốc lộ 1A với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và quốc lộ 14B, đảm bảo giao thông thông suốt, kiềm chế tai nạn giao thông, thuận lợi công tác cứu hộ cứu nạn; góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án còn góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao, vận chuyển hàng hóa tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng.
-
Vĩnh Long mời gọi đầu tư 8 dự án hạ tầng khu công nghiệp vốn 22.192 tỷ đồng -
Trình Dự án cao tốc Vinh - Thanh Thủy 23.940,34 tỷ đồng; Đề xuất làm cao tốc xuyên Lâm Đồng 36.340 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt đoạn 2 đường nối vào đô thị Sóc Sơn -
TP.HCM giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 1.911 dự án giai đoạn 2026 - 2030
-
Tìm giải pháp đẩy tiến độ, sớm bàn giao mặt bằng cao tốc thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ -
Lên kế hoạch đầu tư 2.661 tỷ đồng để sớm nâng cấp sân bay Cần Thơ -
Doanh nghiệp FDI muốn tăng ưu đãi, đơn giản thủ tục đầu tư nhà lưu trú công nhân -
Mô hình khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ hấp dẫn nhà đầu tư Úc, Singapore -
Đà Nẵng định hình trụ cột, kích hoạt chu kỳ tăng trưởng mới -
Xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam: Lợi thế riêng và mục tiêu quốc gia -
Thách thức vận hành hệ thống điện
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp


