-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Ảnh minh họa. |
Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, TP. Đà Nẵng.
Dự án có điểm đầu tại vị trí tiếp giáp nút giao Hòa Liên (trùng điểm cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên vừa được đầu tư xây dựng tại Km66+00), thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng; điểm cuối tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (điểm đầu của dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Chiều dài tuyến cao tốc khoảng 11,5km.
Trong giai đoạn phân kỳ, phần chính tuyến cao tốc của Dự án được xây dựng theo quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 22m. Đường gom song hành dọc 2 bên tuyến kiến nghị đầu tư xây dựng với quy mô mặt cắt ngang 2 làn xe, chiều rộng nền đường 9 m.
Tổng mức đầu tư Dự án là 2.113,422 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, GPMB là 951 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 921 tỷ đồng.
Dự án được đầu tư bằng vốn đầu tư công trung hạn 2021 – 2025, trong đó dự kiến phân bổ vốn theo tiến trình thực hiện dự án như sau: Năm 2022 là 4,6 tỷ đồng; năm 2023 là 672 tỷ đồng; năm 2024 là 890 tỷ đồng và năm 2025 là 546,822 tỷ đồng.
Công trình khi hoàn thành vào năm 2025 sẽ kết nối tuyến đường cao tốc La Sơn - Hoà Liên và hầm Hải Vân - Quốc lộ 1A với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và quốc lộ 14B, đảm bảo giao thông thông suốt, kiềm chế tai nạn giao thông, thuận lợi công tác cứu hộ cứu nạn; góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án còn góp phần đảm bảo an ninh - quốc phòng, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng cao, vận chuyển hàng hóa tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025