-
Bình Định: Nhà đầu tư cam kết thực hiện, theo đuổi các dự án
-
Nỗ lực, cố gắng hơn nữa để cơ bản hoàn thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong năm 2025
-
Kiến nghị làm rõ nhiều nội dung “siêu” dự án vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774,28 tỷ đồng
-
Đề xuất nhiều giải pháp “cởi trói” cho trái phiếu hạ tầng giao thông
-
Doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ ước mong khi đầu tư tại Bình Định -
Đồng Tháp xây dựng chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào khu công nghiệp
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản số 8212/BGTVT-CQLXD gửi TP.Đà Nẵng về Dự án xây dựng tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan đoạn từ nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan dài khoảng 11,5km chạy qua địa bàn H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).
Theo văn bản này, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận chủ trương dừng triển khai đoạn tuyến Hòa Liên - Túy Loan thuộc dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT; đưa dự án Hòa Liên - Túy Loan vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Theo dự kiến, Bộ GTVT sẽ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi trong tháng 8/2022 và triển khai các bước tiếp theo để có thể khởi công dự án trong quý 1/2023.
![]() |
Đoạn cao tốc Hòa Liên - Túy Loan dự kiến khởi công trong quý I/2023. |
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Hòa Liên - Túy Loan có tổng chiều dài khoảng 11,5 km. Điểm đầu dự kiến tại vị trí tiếp giáp nút giao Hòa Liên thuộc địa phận xã Hòa Liên; điểm cuối dự kiến tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.
Phần chính tuyến thuộc dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường ô-tô cao tốc, vận tốc thiết kế 80 km/h, quy mô phân kỳ 4 làn xe; bề rộng nền đường 22m, khổ cầu phù hợp với khổ nền đường. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng hơn 2.100 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách Nhà nước.
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, doanh nghiệp đầu tư xác định điểm dừng kỹ thuật, bàn giao và quản lý các hạng mục dở dang, hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư để triển khai dự án cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan trong giai đoạn 2021-2025.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng đề nghị UBND TP.Đà Nẵng sớm xem xét phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường và chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng, đất rừng theo thẩm quyền; đồng thời cho biết, về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án Hòa Liên - Túy Loan đã được tách thành tiểu dự án riêng, do UBND thành phố tổ chức thực hiện.

-
Doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ ước mong khi đầu tư tại Bình Định -
Đồng Tháp xây dựng chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào khu công nghiệp -
Khơi thông điểm nghẽn thu hút dòng vốn FDI trong kỷ nguyên mới -
Lâm Đồng không xem xét đề nghị tiếp tục thực hiện Dự án Siêu thị du lịch làng nghề -
Bình Định trao ghi nhớ, chứng nhận đầu tư cho 62 dự án, tổng vốn 8 tỷ USD -
Hà Tĩnh đốc thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Trà Vinh mời gọi đầu tư 5 dự án điện gió tổng vốn hơn 13.830 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3
-
2 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Cơ hội vàng để Việt Nam định vị trong chuỗi trung tâm tài chính toàn cầu
-
3 Ủng hộ ý tưởng lập khu thương mại tự do Bình Định
-
4 TS. Giản Tư Trung: Cải tổ chiến lược giáo dục quốc gia để chắp cánh cho kinh tế tư nhân
-
5 Bài học từ phát triển kinh tế tư nhân ở Trung Quốc
-
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld khẳng định cam kết đầu tư vào tỉnh Đồng Nai
-
Đất nền trong KĐT tại thủ phủ công nghiệp hứa hẹn khả năng thanh khoản cao
-
Nhận diện chất lượng không khí - Nâng tầm sức khỏe với điều hòa Panasonic thế hệ mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Dược phẩm - Thiết bị Y tế
-
Giảm chi phí đầu tư nhưng đảm bảo tính bền vững thực chất cho công trình xanh