
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 24B qua Quảng Ngãi. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1645/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B đoạn Km23+050 - Km29+800, tỉnh Quảng Ngãi.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6,75 km, trong đó, điểm đầu tại khoảng Km23+050, Quốc lộ 24B và điểm cuối tại khoảng Km29+800, Quốc lộ 24B thuộc địa phận huyện Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Tuyến được đầu tư để đạt tiêu chuẩn đường cấp III TCVN 4054:2005, tốc độ thiết kế 80 km/h; công trình cầu theo tiêu chuẩn từ TCVN 11823-1:2017 đến TCVN 11823-14:2017; cầu vượt đường sắt bảo đảm khổ tĩnh không theo quy định hiện hành.
Quy mô đầu tư Dự án là 4 làn xe phù hợp quy hoạch địa phương, bề rộng nền đường 17,4 m và mặt đường rộng 14 m; mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm, có xem xét sử dụng kết cấu phù hợp qua khu đông dân cư hoặc đoạn ngập lụt.
Các nút giao trên tuyến là nút giao cùng mức đơn giản, giao thông trong nút tự điều chỉnh kết hợp các biển báo và vạch sơn; đường dân sinh được vuốt nối đảm bảo an toàn giao thông. Riêng nút giao với đường sắt Bắc - Nam thiết kế dạng khác mức bằng cầu vượt, kết hợp xây dựng đường gom hai bên phù hợp hiện trạng.
Ngoài phần đường, Dự án còn xây dựng mới 0 cầu hiện hữu trên tuyến (Bà Tá và Bà Mẹo) và01 cầu vượt đường sắt tại Km23+300 giao cắt đường sắt Bắc - Nam. Riêng cầu Kiến hiện hữu có khẩu độ nhỏ thực hiện phá dỡ và thay thế bằng cống hộp bê tông cốt thép; khổ cầu phù hợp khổ đường.
Tổng mức đầu tư Dự án là 598,939 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương (dự kiến cân đối từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022). Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Bộ GTVT giao Sở GTVT Quảng Ngãi là chủ đầu tư Dự án và chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.
Sở GTVT Quảng Ngãi được giao làm việc với Ban quản lý dự án 85 để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu đã có và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập dự án đầu tư và tổ chức thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh