
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
![]() |
Một đoạn Quốc lộ 24B qua Quảng Ngãi. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1645/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24B đoạn Km23+050 - Km29+800, tỉnh Quảng Ngãi.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 6,75 km, trong đó, điểm đầu tại khoảng Km23+050, Quốc lộ 24B và điểm cuối tại khoảng Km29+800, Quốc lộ 24B thuộc địa phận huyện Sơn Tịnh và TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.
Tuyến được đầu tư để đạt tiêu chuẩn đường cấp III TCVN 4054:2005, tốc độ thiết kế 80 km/h; công trình cầu theo tiêu chuẩn từ TCVN 11823-1:2017 đến TCVN 11823-14:2017; cầu vượt đường sắt bảo đảm khổ tĩnh không theo quy định hiện hành.
Quy mô đầu tư Dự án là 4 làn xe phù hợp quy hoạch địa phương, bề rộng nền đường 17,4 m và mặt đường rộng 14 m; mặt đường cấp cao A1 bằng bê tông nhựa trên móng cấp phối đá dăm, có xem xét sử dụng kết cấu phù hợp qua khu đông dân cư hoặc đoạn ngập lụt.
Các nút giao trên tuyến là nút giao cùng mức đơn giản, giao thông trong nút tự điều chỉnh kết hợp các biển báo và vạch sơn; đường dân sinh được vuốt nối đảm bảo an toàn giao thông. Riêng nút giao với đường sắt Bắc - Nam thiết kế dạng khác mức bằng cầu vượt, kết hợp xây dựng đường gom hai bên phù hợp hiện trạng.
Ngoài phần đường, Dự án còn xây dựng mới 0 cầu hiện hữu trên tuyến (Bà Tá và Bà Mẹo) và01 cầu vượt đường sắt tại Km23+300 giao cắt đường sắt Bắc - Nam. Riêng cầu Kiến hiện hữu có khẩu độ nhỏ thực hiện phá dỡ và thay thế bằng cống hộp bê tông cốt thép; khổ cầu phù hợp khổ đường.
Tổng mức đầu tư Dự án là 598,939 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách trung ương (dự kiến cân đối từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022). Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023, cơ bản hoàn thành năm 2025.
Bộ GTVT giao Sở GTVT Quảng Ngãi là chủ đầu tư Dự án và chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thành Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án trình cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư dự án theo đúng quy định của Luật Đầu tư công và pháp luật liên quan.
Sở GTVT Quảng Ngãi được giao làm việc với Ban quản lý dự án 85 để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu đã có và tận dụng tối đa trong quá trình nghiên cứu, lập dự án đầu tư và tổ chức thực hiện Dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới