-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên
Ngày 30/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải xem xét và giao cho Sở Giao thông - Vận tải, làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo đoạn quốc lộ 24B, từ Km23+300 - Km57+170.
Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong thời gian qua, Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ngãi được Bộ Giao thông - Vận tải tín nhiệm giao làm chủ đầu tư một số đoạn, tuyến dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ngãi đã thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư của dự án; kịp thời bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.
UBND tỉnh Quảng Ngãi còn cho hay, dọc tuyến Quốc lộ 24B dân cư sinh sống rất đông đúc và lâu đời, vì vậy, việc tổ chức di chuyển, tái định cư là rất phức tạp và kéo dài, nên việc bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư dự án tổ chức thi công đồng loạt là rất khó.
Xuất phát từ thực tế nêu trên, cùng với việc tuyến Quốc lộ 24B, đã được Bộ Giao thông - Vận tải ủy thác cho Sở Giao thông - Vận tải tỉnh quản lý, nên để tổ chức quản lý dự án được thuận lợi, chặt chẽ, thống nhất và đồng bộ giữa bồi thường, giải phóng mặt bằng với thi công, đáp ứng được mục tiêu đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải quan tâm, xem xét giao cho Sở Giao thông - Vận tải Quảng Ngãi làm chủ đầu tư dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 24B (đoạn Km23+300 - Km57+170).
Nếu được Bộ Giao thông - Vận tải đồng ý đề nghị trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ chỉ đạo Sở thực hiện dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của dự án.
-
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương 2021 - 2025 -
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính
-
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh