Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đầu tư cho tiếng Anh - Xu hướng chưa từng giảm nhiệt
Uyên Linh - 25/08/2015 20:20
 
Trong vòng hơn chục năm trở lại đây, có thể nói giáo dục tiếng Anh là một trong những lĩnh vực nhận được nhiều sự quan tâm và đầu tư nhất. Rất dễ hiểu bởi tiếng Anh được coi là “tấm vé” hội nhập khi Việt Nam đang dần mở cửa chào đón những cơ hội đầu tư từ nước ngoài. Cũng chính vì thế, hàng trăm trung tâm tiếng Anh cứ lần lượt mở ra với rất nhiều lời đảm bảo và cam kết đầy hấp dẫn. Để “đãi cát tìm vàng” chọn ra một cái tên có thể tin tưởng được quả là không dễ chút nào.
.
Chào mừng năm học mới 2015, Apollo English hiện đang khởi động chương trình đặc biệt “Tưng bừng ưu đãi mùa khai trường - Back to school 2015”

Học tiếng Anh và con đường “đãi cát tìm vàng”

Có thể nói chính việc tham khảo, học hỏi và du nhập những phương pháp dạy và học hiện đại và tiên tiến của phương Tây đã giúp việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam có nhiều chuyển biến tích cực. Việc lấy phát âm và nghe nói làm nền tảng cho việc học thay vì lấy từ vựng và ngữ pháp làm gốc như trước được coi là sự thay đổi quan trọng trong nhận thức của người học để từ đó, phương pháp học tiếng Anh thông qua những tình huống cụ thể đang được coi là hướng đi khả thi và hữu ích.

Được trau dồi tiếng Anh thông qua những tình huống giả định gần gũi với nghề nghiệp, môn học mà mình đang theo học …, những buổi thuyết trình, tranh luận, tình huống gọi điện thoại, trao đổi email về những chủ đề cụ thể, gắn liền với đời sống thực …là những gì mà mình đang theo học và đã mang lại hiệu quả mà mình mong đợi, Hoa, một sinh viên Đại học quốc gia cho biết.

Ở mỗi cấp học, với mỗi độ tuổi sẽ có những phương pháp học phù hợp để giúp phát huy tính hiệu quả trong việc học và sử dụng ngôn ngữ. Với học sinh cấp 2, cấp 3, có lẽ những tình huống đời thường, những câu chuyện ở nhà, ở trường sẽ được chú trọng nhiều hơn. Còn với học sinh tiểu học và bé hơn, khi mà trẻ ở độ tuổi này đang được cho là học ngôn ngữ hiệu quả nhất, hẳn nhiều người sẽ nghĩ bài học của trẻ chỉ xoay quanh các trò chơi. Vậy đã bao giờ bạn nghĩ đến việc cho trẻ luyện tiếng Anh qua các môn học khác?

Dùng tiếng Anh để tiếp cận các môn học khác, tại sao không?

Hãy thử tưởng tượng bạn sẽ học toán, khoa học, địa lý… bằng tiếng Anh. Bạn lo lắng rằng những kiến thức mới bằng tiếng Việt chưa chắc đã hiểu hết thì làm sao có thể học thông qua một ngôn ngữ khác?

Trẻ tiếp nhận tri thức mới dựa trên bản chất của sự vật chứ không phải bề mặt của ngôn ngữ. Vì vậy, phương pháp học trực quan truyền tải kiến thức các môn học mới bằng tiếng Anh thông qua các công cụ hỗ trợ như tranh vẽ, video minh họa, đóng kịch… hay lồng ghép trong các trò chơi khiến kiến thức sẽ trở nên dễ hiểu, lý thú và thu hút trẻ. Tạo được sự hứng thú, thu hút được sự tập trung của trẻ sẽ khiến trẻ tiếp thu và học hỏi mọi thứ một cách dễ dàng hơn, đặc biệt với việc chủ động ghi nhớ thông tin bằng ngôn ngữ đang được truyền tải (cụ thể ở đây là tiếng Anh) chứ không cần mất thêm một bước “dịch” sang tiếng Việt như cách học truyền thống nữa.

Phương pháp mà chúng ta đang nói tới có tên gọi LETS (Học tiếng Anh thông qua môn học), cũng chính là phương pháp học độc quyền mà Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam đã nghiên cứu và đưa vào áp dụng nhằm đem đến cho học viên những trải nghiệm tiếng Anh lý thú và hiệu quả nhất. Với LETS, 92% phụ huynh đồng ý rằng phương pháp này đã đem đến những hiệu quả rõ rệt so với phương pháp học truyền thống, hơn thế nữa còn bổ trợ rất nhiều kiến thức cho một số môn học chính khóa ở trên lớp giúp trẻ tiết kiệm được thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chính nhờ kết quả vượt bậc đó mà phương pháp LETS đã được vinh danh và bầu chọn cho sản phẩm dịch vụ chất lượng “Mẹ tin dùng, con lớn khôn” đầu năm 2015 cũng như được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao huy chương Vàng trong khuôn khổ “Giải thưởng Chu Văn An vì sự nghiệp phát triển văn hóa giáo dục Việt Nam - Lần thứ I - năm 2014”.

Chào mừng năm học mới 2015, Apollo English khởi động chương trình đặc biệt “Tưng bừng ưu đãi mùa khai trường - Back to school 2015” từ 18/8 đến 4/10/2015 tại Hà Nội, TP.HCM và Bắc Ninh với những lớp học thử miễn phí, trúng học bổng thật lên tới 50 triệu đồng mỗi tuần cùng nhiều cơ hội bốc thăm trúng thưởng Apple Watch dành cho học viên của Apollo.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website http://apollo.edu.vn/lets hoặc gọi hotline miễn phí: 1800-6655.
Mô hình giáo dục tiếng Anh “7 sao” mở rộng tầm “phủ sóng”
Với việc khai trương Apollo Xuân Diệu, Apollo đã chính thức đưa mô hình giáo dục tiếng Anh chất lượng “7 sao” cho trẻ từ 3 - 16 tuổi của mình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư