-
Đồng Tháp thu hút vốn đầu tư tăng vượt bậc trong 11 tháng năm 2025 -
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công
| Cầu Đông Trù - Hà Nội |
Sáng 7/3, Bộ GT-VT phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải; đầu tư phát triển hạ tầng giao thông; đảm bảo trật tự, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tham dự Hội nghị.
Thời gian qua cơ sở hạ tầng giao thông của Thủ đô đã có sự phát triển vượt bậc cải thiện đáng kể ùn tắc giao thông. Các công trình giao thông được đầu tư đã góp phần giảm tải áp lực giao thông, từng bước hạn chế ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn cũng như tăng cường kết nối giao thông với các tỉnh thành phố. Tuy nhiên, thực tế đó vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của Thủ đô. Hạ tầng thiếu đồng bộ, tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông đang là vấn đề mà Hà Nội cần tập trung giải quyết.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá, đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, vận tải hành khách công cộng vẫn ở mực thấp, mới đáp ứng khoảng 15% nhu cầu đi lại của người dân. Trong khi đó, phương tiện cá nhân tăng nhanh, ý thức của người tham gia giao thông chưa tốt. Công tác xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông chưa được kiên quyết…
Để tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông, Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GT-VT đầu tư các hạng mục trọng điểm thuộc mạng lưới hạ tầng giao thông khung, với 65 dự án, kinh phí thực hiện hơn 400.000 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, phía Bộ GT-VT đầu tư hai cầu bắc qua sông Hồng là cầu Việt Trì-Ba Vì và cầu Mễ Sở; UBND phố Hà Nội đầu tư xây dựng 5 cầu qua sông Hồng và 2 cầu qua sông Đuống.
Thành phố Hà Nội cũng đề xuất với Bộ GT-VT phối hợp với thành phố thuê tư vấn có năng lực, kinh nghiệm lập quy hoạch chi tiết về vận tải hành khách công cộng, vận tải thủy nội địa, quy hoạch kết nối vận tải đa phương thức… tập trung chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm đưa vào khai thác tuyến đường sắt đô thị đang thi côn, nhất là tuyến Cát Linh- Hà Đông.
-
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược
-
Tưng bừng chào đón Lễ Hội Bia Hà Nội 2025 -
Acecook Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo Premium -
Vì sao thị phần hàng Việt tại EU vẫn thấp? -
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới

