Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Đẩy mạnh vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trong khu vực ASEAN
Nhung Bùi - 06/09/2024 21:19
 
Sắp tới Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động để đẩy mạnh hợp tác kinh tế, nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt trong khu vực.

Thông tin được ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN (ASEAN BAC) Việt Nam, Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chia sẻ tại họp báo diễn ra chiều ngày 6/9 tại Hà Nội.

Họp báo giới thiệu hoạt động của ASEAN BAC Việt Nam trong năm 2024. Ảnh: Nhung Bùi.

Ông Vinh cho biết năm 2024, Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC sẽ diễn ra từ ngày 13-14/9/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội.

Sự kiện lần này sẽ hội tụ các thành viên ASEAN BAC, là những lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu và các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư uy tín trong khu vực. Kỳ họp tập trung thảo luận về thông tin của Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN; Giải thưởng doanh nghiệp ASEAN (ABA); các Dự án Di sản của ASEAN BAC; chuẩn bị cho báo cáo trình Lãnh đạo ASEAN và các Bộ trưởng Phụ trách Kinh tế ASEAN; kế hoạch của ASEAN BAC 2025.

Nhằm tăng cường hợp tác giữa ASEAN với các đối tác quan trọng, ASEAN BAC cũng kết hợp tổ chức kỳ họp lần thứ 24 của Hội đồng doanh nghiệp hỗn hợp (JBC 24) để gặp gỡ và trao đổi với các thành viên của JBC (gồm 10 đối tác quan trọng của ASEAN BAC: Úc, Canada, Trung Quốc, EU, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Nga, Anh, Mỹ).

Kỳ họp JBC thảo luận về các sự kiện lớn trong năm ASEAN BAC Lào đảm nhận vai trò Chủ tịch. Các đại biểu cũng sẽ thảo luận thêm về các vấn đề cộng đồng doanh nghiệp đang quan tâm: Thương mại và đầu tư; chuyển đổi số; nền kinh tế xanh và chuyển đổi năng lượng; kết nối chuỗi cung ứng.

“Việc tham gia tích cực vào các hoạt động này không chỉ giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nâng cao vị thế trong khu vực mà còn tạo cơ hội hợp tác và phát triển bền vững trong thời gian tới”, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam khẳng định.

Đặc biệt, trong khuôn khổ kỳ họp, các Chủ tịch ASEAN BAC của các nước dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam, để báo cáo về các hoạt động lớn của Hội đồng, cũng như mời Thủ tướng tham dự, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Kinh doanh và Đầu tư ASEAN 2024, diễn ra vào tháng 10/2024 tại Vientiane, Lào.

Thành lập tháng 4/2003, ASEAN BAC có nhiệm vụ thúc đẩy các nỗ lực hội nhập kinh tế trong khu vực, giữ vai trò cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo cấp cao ASEAN, cung cấp khuyến nghị thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực.

Ngoài ông Nguyễn Quang Vinh giữ vai trò chủ tịch, ASEAN BAC Việt Nam còn 2 thành viên chính thức do Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm, bao gồm bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, thành viên ASEAN BAC Việt Nam và ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10, thành viên ASEAN BAC Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư