Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dạy trẻ 5 tuổi về an toàn giao thông
Thanh Hương - 17/08/2018 15:03
 
Nhiệm vụ khác biệt trong chương trình giáo dục an toàn giao thông giai đoạn 2018-2023 là giáo dục kiến thức ho ctrẻ mầm non 5 tuổi.

Bên cạnh việc cập nhật, bổ sung các tài liệu giáo dục an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học với chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”; cho học sinh trung học với  “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” và cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp với “Kiến thức An toàn giao thông và kỹ năng Lái xe an toàn”, Công ty Honda Việt Nam cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thống nhất sẽ nghiên cứu, biên soạn tài liệu giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi.

Đây là nội dung khác biệt của kế hoạch phối hợp 2018 - 2023 so với giai đoạn 2015 - 2018 và là lần đầu tiên chương trình giáo dục ATGT sẽ được triển khai cho các em với mục tiêu tạo nền tảng kiến thức về ATGT và xây dựng ý thức cho các em khi tham gia giao thông.

Các hoạt động ATGT đã được triển khai trong giai đoạn 2015-2018 như khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên của các trường được lựa chọn triển khai Chương trình hay hướng dẫn, hỗ trợ các trường triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT cũng vẫn được tiếp tục triển khai; tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên… vẫn được tiếp tục thực hiện.

Từ năm 2008, Honda Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xây dựng và triển khai các chương trình giáo dục và đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, khách hàng và lực lượng Cảnh sát giao thông trên cả nước.

Trải qua 10 năm, chương trình đã đem đến những kiến thức và kĩ năng thiết thực và hữu ích cho hơn 13 triệu khách hàng, trong đó có hơn 10 triệu học sinh với nhiều chương trình đa dạng về hình thức cũng như nội dung.

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Honda Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã thu được những kết quả vượt bậc, cải thiện ý thức, kỹ năng tham gia giao thông và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đối với học sinh, sinh viên.

- Chương trình giáo dục “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho học sinh tiểu học triển khai từ năm 2008 tới nay đã được tổ chức tại 17 tỉnh/thành phố trên cả nước, thực hiện giảng dạy tại 1.384 trường tiểu học cho khoảng 1,7 triệu học sinh.
- Chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho các em học sinh trung học được triển khai rộng khắp 63 tỉnh/thành tới nay đã đào tạo kiến thức cho gần 6,2 triệu học sinh THCS và THPT.
- Các chương trình đào tạo lái xe an toàn với sinh viên đã trang bị kiến thức cho hơn 13.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên toàn quốc. Cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn” và 02 Hội thi “Sinh viên lái xe ô tô an toàn” đã thu hút 40.000 bài dự thi từ khối sinh viên tham gia
- Đã có hơn 70.000 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng giá trị là 11,2 tỷ đồng được trao cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.
- Hơn 300.000 cuốn sách ATGT cho học sinh và giáo viên cấp tiểu học với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng. Đây không chỉ là tài liệu để các thầy, cô giáo hướng dẫn cho các em học sinh, mà còn là tài liệu giúp các bậc cha mẹ trao đổi, trò chuyện với trẻ theo mô hình kết hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình, nhằm tăng cường hiệu quả giáo dục.
- Công ty Honda Việt Nam đã trao tặng hàng chục động cơ xe máy cho các trường đại học nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và hỗ trợ sinh viên trong việc học tập chuyên ngành kỹ thuật cùng nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Tổng cộng mỗi ngày Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha tiêu thụ hơn 8.700 chiếc xe máy tại Việt Nam
Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng doanh số bán hàng quý 2/2018 của 5 đơn vị thành viên đạt 783.940 xe các loại, tăng 6,1% so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư