Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Honda Việt Nam tặng gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho tất cả học sinh lớp Một trên cả nước
Hoàng Minh - 07/07/2018 11:33
 
Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã quyết định trao tặng mũ bảo hiểm cho toàn bộ học sinh lớp Một năm học 2018-2019 trên toàn quốc, với sự phối hợp của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGT QG) và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, có sức ảnh hưởng rộng lớn hưởng ứng năm An toàn giao thông 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, đồng thời thực hiện cam kết của HVN trong việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

 trong đó mục tiêu quan trọng là đến năm 2020 nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em tại nước ta lên mức 80%.

Theo báo cáo tổng kết 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy trên tất cả tuyến đường theo Nghị quyết 32/2007/NQ-CP và Luật Giao thông Đường bộ 2008 cho thấy, tỷ lệ người dân trong độ tuổi trưởng thành chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã đạt hơn 90%.

Việc đội mũ bảo hiểm góp phần quan trọng trong việc giảm số người chết vì tai nạn giao thông (TNGT) xuống dưới 9.000 người/năm cũng như hạn chế nhiều thương tích nặng, nhất là chấn thương sọ não.

Tuy nhiên, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay còn thấp, mới chỉ ở mức 35-40%; đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tỷ lệ thương tích do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em đang có xu hướng tăng cao thời gian qua.

Trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong vì TNGT, cao gần gấp 3 lần so với các nước trong khu vực. Nguyên nhân chính là do trẻ em ở lứa tuổi học sinh chưa có nhận thức đầy đủ về ATGT; sự an toàn của trẻ khi đi trên đường từ gia đình đến cộng đồng chưa được quan tâm một cách đúng mực.

Nhận thức được vấn đề cấp bách cũng như để hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban ATGT QG, Công ty Honda Việt Nam chính thức triển khai chương trình trao tặng đồng loạt mũ bảo hiểm cho tất cả các em học sinh bước vào lớp Một năm học 2018-2019 trên cả nước, nhằm góp phần gia tăng tỷ lệ trẻ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi ngồi sau xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện, từ đó tác động đến nhận thức phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung về việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình khi tham gia giao thông.

Như vậy, 100% học sinh lớp Một năm học 2018 - 2019 trên phạm vi toàn quốc với khoảng 1,95 triệu em sẽ được nhận Mũ bảo hiểm đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia bắt đầu từ ngày 05/9/2018.

Để chiến dịch được triển khai thành công, Ủy ban ATGT Quốc gia đóng vai trò chính trong việc chủ trì và chỉ đạo, đề nghị các cơ quan thành viên của Ủy ban, Ban ATGT địa phương để phối hợp triển khai, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo các Sở GD&ĐT và các cơ sở giáo dục bậc Tiểu học trong công tác báo cáo, rà soát tình hình tại cơ sở để kịp thời cập nhật cũng như tổ chức Trao tặng Mũ bảo hiểm trong Lễ Khai giảng năm học mới.

Về phía Công ty HVN sẽ đảm bảo việc cung cấp Mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia của Việt Nam, đảm bảo 100% học sinh bước vào lớp Một trên phạm vi toàn quốc được nhận mũ, cũng như chịu trách nhiệm vận chuyển Mũ bảo hiểm tới tận các điểm trường theo danh sách Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT cung cấp.

Nguyên Tổng giám đốc Honda Việt Nam lý giải việc người Việt thích mua xe máy giá cao
Chia tay Việt Nam để nhận nhiệm vụ mới tại Honda Ấn Độ, ông Minoru Kato - người vừa rời khỏi vị trí Tổng giám đốc Honda Việt Nam kể từ hôm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư