
-
Phó Thủ tướng Lê Thành Long tiếp xúc cử tri tại xã An Minh, tỉnh An Giang
-
Phó thủ tướng Lê Thành Long làm việc với tỉnh An Giang về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Bộ Tài chính tiếp tục rà soát, nhận diện tồn tại trong lựa chọn nhà thầu Dự án đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
-
Cơ bản hoàn thành không gian trưng bày Triển lãm thành tựu Đất nước trước ngày 15/8/2025
-
Ninh Bình kiện toàn tổ chức 4 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy -
Mở rộng đối tượng được đề nghị đặc xá dịp Quốc khánh 2/9
![]() |
Trao đổi với báo giới tối ngày 24/5, ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho hay, không phải Công ty đồng tình hay hậu thuẫn cho hiện tượng này.
“Việt Nam có Luật Cạnh tranh và chúng tôi không có quyền ấn định giá cho bên phân phối và các công ty bán hàng. Bản thân Honda và các HEAD là các pháp nhân độc lập và là đối tác của nhau. Công ty chỉ có thể đưa ra mức giá đề xuất cũng như không có quyền đưa ra các chỉ thị mệnh lệnh với các HEAD này”, ông Toshio Kuwahara nói.
CEO của Honda Việt Nam cũng cho hay, mức giá người tiêu dùng phải mua cao hơn so với giá đề xuất của công ty có nguyên nhân từ mất cân đối giữa cung và cầu, nên Honda Việt Nam đang nỗ lực hết sức để tăng tối đa công suất sản xuất lên. “Từ năm ngoái và năm nay, các nhà máy sản xuất xe tay ga của Honda Việt Nam đang sản xuất hết công suất. Công ty cũng đang tiến hành mở rộng Nhà máy tại Hà Nam để tăng công suất thêm 10% và sẽ hoàn thành việc mở rộng này để tháng 10/2018 đi vào sản xuất”, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho hay.
Tình trạng người tiêu dùng phải trả chênh từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để sở hữu được một chiếc xe máy của Honda, đặc biệt là các dòng xe tay ga đắt tiền là câu chuyện đã được nói nhiều năm nay trên các diễn đàn, nhưng kết quả nhà sản xuất lớn như Honda Việt Nam vẫn “bất lực” với các đối tác của mình khiến người tiêu dùng phải chấp nhận chi thêm tiền.
Tổng dung lượng toàn thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2018 (từ 1/4/2018-31/3/2018) đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4,5% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần của Honda Việt Nam đạt 72,5% trong số 5 doanh nghiệp xe máy có vốn đầu tư nước ngoài gồm Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam và SYM.
Với mức thị phần hiện chiếm trên 70% của toàn thị trường, Honda Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh tại thị trường xe máy. Có lẽ vậy mà chuyện người tiêu dùng phải trả thêm tiền so với giá đề xuất của Công ty để sở hữu xe máy Honda là điều không làm doanh nghiệp này "tuy biết" nhưng "bất lực". Điều này khác hẳn với vị thế của Honda Việt Nam trên thị trường ô tô với những cú giảm giá sốc để đẩy doanh số bán hàng.
Trong năm tài chính 2019, mức tiêu thụ xe máy cũng được dự đoán là tiếp tục ổn định và Honda Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.

-
Trung Nguyen 09:00 | 25-05-2018Chính vì vậy mà gia đình mình đã nói không với Honda, thiếu gì hãng để mua mà cứ phải là honda để họ làm giá.3 thích
-
Phó thủ tướng Lê Thành Long làm việc với tỉnh An Giang về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Bộ Tài chính tiếp tục rà soát, nhận diện tồn tại trong lựa chọn nhà thầu Dự án đường cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành
-
Phân định thẩm quyền liên quan đến phòng, chống ma túy khi tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp
-
Cơ bản hoàn thành không gian trưng bày Triển lãm thành tựu Đất nước trước ngày 15/8/2025
-
Ninh Bình kiện toàn tổ chức 4 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy -
Mở rộng đối tượng được đề nghị đặc xá dịp Quốc khánh 2/9 -
Ngân sách địa phương cấp tỉnh được phép bội chi nhưng phải đáp ứng điều kiện chặt chẽ -
Tuần đầu vận hành chính quyền 2 cấp tại TP. Hải Phòng: Các thủ tục được giải quyết nhanh chóng -
Việt Nam hợp tác lâu dài bảo đảm an ninh lương thực cho Malaysia -
Dự toán kinh phí phục vụ tổ chức Triển lãm thành tựu Đất nước nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh -
GDP 6 tháng năm 2025 tăng 7,52% - Mức tăng cao nhất của 6 tháng đầu năm trong giai đoạn 2011 - 2025
-
Năm thứ hai liên tiếp, VPBank nhận giải thưởng “Dịch vụ ngân hàng ưu tiên xuất sắc nhất Việt Nam”
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Asean Ports & Logistics 2025
-
Xác lập mô hình tăng trưởng mới giai đoạn 2026 - 2030, định hướng đến 2045
-
Megan Holdings chính thức trở thành Đại lý phân phối dự án Sun Elite City
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB