-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() |
Trao đổi với báo giới tối ngày 24/5, ông Toshio Kuwahara, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho hay, không phải Công ty đồng tình hay hậu thuẫn cho hiện tượng này.
“Việt Nam có Luật Cạnh tranh và chúng tôi không có quyền ấn định giá cho bên phân phối và các công ty bán hàng. Bản thân Honda và các HEAD là các pháp nhân độc lập và là đối tác của nhau. Công ty chỉ có thể đưa ra mức giá đề xuất cũng như không có quyền đưa ra các chỉ thị mệnh lệnh với các HEAD này”, ông Toshio Kuwahara nói.
CEO của Honda Việt Nam cũng cho hay, mức giá người tiêu dùng phải mua cao hơn so với giá đề xuất của công ty có nguyên nhân từ mất cân đối giữa cung và cầu, nên Honda Việt Nam đang nỗ lực hết sức để tăng tối đa công suất sản xuất lên. “Từ năm ngoái và năm nay, các nhà máy sản xuất xe tay ga của Honda Việt Nam đang sản xuất hết công suất. Công ty cũng đang tiến hành mở rộng Nhà máy tại Hà Nam để tăng công suất thêm 10% và sẽ hoàn thành việc mở rộng này để tháng 10/2018 đi vào sản xuất”, Tổng giám đốc Honda Việt Nam cho hay.
Tình trạng người tiêu dùng phải trả chênh từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để sở hữu được một chiếc xe máy của Honda, đặc biệt là các dòng xe tay ga đắt tiền là câu chuyện đã được nói nhiều năm nay trên các diễn đàn, nhưng kết quả nhà sản xuất lớn như Honda Việt Nam vẫn “bất lực” với các đối tác của mình khiến người tiêu dùng phải chấp nhận chi thêm tiền.
Tổng dung lượng toàn thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2018 (từ 1/4/2018-31/3/2018) đạt khoảng 3,28 triệu xe, tăng khoảng 4,5% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của Honda Việt Nam đạt mức là 2,38 triệu xe, tăng 9% so với năm tài chính 2017. Thị phần của Honda Việt Nam đạt 72,5% trong số 5 doanh nghiệp xe máy có vốn đầu tư nước ngoài gồm Honda Việt Nam, Yamaha Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam và SYM.
Với mức thị phần hiện chiếm trên 70% của toàn thị trường, Honda Việt Nam đã trở thành doanh nghiệp có vị trí thống lĩnh tại thị trường xe máy. Có lẽ vậy mà chuyện người tiêu dùng phải trả thêm tiền so với giá đề xuất của Công ty để sở hữu xe máy Honda là điều không làm doanh nghiệp này "tuy biết" nhưng "bất lực". Điều này khác hẳn với vị thế của Honda Việt Nam trên thị trường ô tô với những cú giảm giá sốc để đẩy doanh số bán hàng.
Trong năm tài chính 2019, mức tiêu thụ xe máy cũng được dự đoán là tiếp tục ổn định và Honda Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững doanh số và thị phần của mình trên thị trường.
-
Trung Nguyen 09:00 | 25-05-2018Chính vì vậy mà gia đình mình đã nói không với Honda, thiếu gì hãng để mua mà cứ phải là honda để họ làm giá.3 thích
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

