
-
TP.HCM đón “sóng đầu tư” từ Hoa Kỳ
-
Hải Dương quyết liệt xử lý các dự án chậm tiến độ
-
Tập đoàn Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh 263 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Lựa chọn phương án tối ưu để mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Bình Định đã thu hút tổng 50 dự án, tổng vốn đăng ký đầu tư là 16.224,7 tỷ đồng -
Động lực tăng trưởng mới của Hải Phòng: Tăng tốc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế
![]() |
Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên chạy song song với Quốc lộ 5. (Ảnh: Google Map) |
Theo ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên, chiều dài khoảng 21,5km, là tuyến trục dọc kết nối giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Tuyến đi qua Khu đô thị Ecopark và các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên); kết nối vào Quốc lộ 39 và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại nút giao Lý Thường Kiệt, kết nối với đường bộ nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
“Tuyến đường có vai trò rất quan trọng, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, giảm tải lưu lượng xe trên tuyến Quốc lộ 5, rút ngắn lộ trình từ thành phố Hà Nội đi Hưng Yên xuống khoảng 40km (trước đây là 60km), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam...” - ông Phóng cho hay.
Tuy nhiên, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên cũng thừa nhận, hiện trạng tuyến đã được đầu tư khoảng 6km, đoạn từ chân cầu Thanh Trì đến thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang) với quy mô đường cấp 2; đoạn còn lại khoảng 14km từ thị trấn Văn Giang đến ngã tư Dân Tiến (huyện Khoái Châu) giao với Quốc lộ 39 với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng.
“Hiện nay, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tăng cao, một số đoạn đi qua khu vực thị trấn Văn Giang và khu vực dân cư đông đúc thường xuyên bị ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước những yêu cầu cấp thiết trên, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách cho tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận”, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên nhìn nhận.
Do điều kiện ngân sách tỉnh Hưng Yên còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bố trí vốn và cho phép triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên với tổng mức đầu tư dự kiến là 900 tỷ đồng trong thời gian thực hiện từ 2016-2020.

-
Động lực tăng trưởng mới của Hải Phòng: Tăng tốc phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
Bình Dương chọn phương án đầu tư tuyến metro số 2 đi trên cao -
Thụy Sỹ thêm 50 triệu USD hỗ trợ Việt Nam; Mời đầu tư dự án Bến cảng lỏng, khí 5.400 tỷ đồng -
Giao VEC là cơ quan chủ quản thực hiện đầu tư mở rộng cao tốc đoạn Yên Bái - Lào Cai -
Sôi động hoạt động sản xuất, xuất khẩu của khu vực FDI -
Bình Định: Hơn 1.600 tỷ đồng làm đường nối cao tốc với Khu công nghiệp Hoài Mỹ -
Quảng Nam đôn đốc tiến độ khắc phục giá đất tại hàng loạt dự án
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số
-
SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.450 tỷ đồng