
-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa
-
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa
![]() |
Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên chạy song song với Quốc lộ 5. (Ảnh: Google Map) |
Theo ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên, chiều dài khoảng 21,5km, là tuyến trục dọc kết nối giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Tuyến đi qua Khu đô thị Ecopark và các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên); kết nối vào Quốc lộ 39 và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại nút giao Lý Thường Kiệt, kết nối với đường bộ nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
“Tuyến đường có vai trò rất quan trọng, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, giảm tải lưu lượng xe trên tuyến Quốc lộ 5, rút ngắn lộ trình từ thành phố Hà Nội đi Hưng Yên xuống khoảng 40km (trước đây là 60km), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam...” - ông Phóng cho hay.
Tuy nhiên, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên cũng thừa nhận, hiện trạng tuyến đã được đầu tư khoảng 6km, đoạn từ chân cầu Thanh Trì đến thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang) với quy mô đường cấp 2; đoạn còn lại khoảng 14km từ thị trấn Văn Giang đến ngã tư Dân Tiến (huyện Khoái Châu) giao với Quốc lộ 39 với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng.
“Hiện nay, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tăng cao, một số đoạn đi qua khu vực thị trấn Văn Giang và khu vực dân cư đông đúc thường xuyên bị ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước những yêu cầu cấp thiết trên, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách cho tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận”, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên nhìn nhận.
Do điều kiện ngân sách tỉnh Hưng Yên còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bố trí vốn và cho phép triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên với tổng mức đầu tư dự kiến là 900 tỷ đồng trong thời gian thực hiện từ 2016-2020.

-
Chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh các thủ tục dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ
-
Quy định mới về quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi di tích có hiệu lực từ ngày 1/9/2025
-
Giải thể Ban Chỉ đạo tổng kết thi hành Luật Đất đai và xây dựng Dự án Luật Đất đai sửa đổi
-
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng cuối năm nay
-
Bảo đảm tiến độ các dự án đường sắt trọng điểm quốc gia -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Khánh Hòa -
Thu hút đầu tư nước ngoài của Việt Nam trong thời kỳ mới: Từ lợi thế chi phí đến niềm tin thể chế -
Dự án Khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt vẫn chờ thẩm định -
Sau chuyến thị sát của lãnh đạo tỉnh, vướng mắc Khu công nghiệp Nam Pleiku đã được gỡ
-
VietinBank thông báo về việc tự động cập nhật mã số thuế theo mã định danh cá nhân
-
Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Mỹ Tho Central Complex: Tâm điểm đón sóng tăng trưởng của Đồng Tháp mới
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo