-
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD -
TP.HCM thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án PPP, tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 9.000 tỷ đồng xây mới hai bệnh viện -
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng
![]() |
| Tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên chạy song song với Quốc lộ 5. (Ảnh: Google Map) |
Theo ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên, chiều dài khoảng 21,5km, là tuyến trục dọc kết nối giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Tuyến đi qua Khu đô thị Ecopark và các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên); kết nối vào Quốc lộ 39 và đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tại nút giao Lý Thường Kiệt, kết nối với đường bộ nối cao tốc Hà Nội-Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
“Tuyến đường có vai trò rất quan trọng, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, giảm tải lưu lượng xe trên tuyến Quốc lộ 5, rút ngắn lộ trình từ thành phố Hà Nội đi Hưng Yên xuống khoảng 40km (trước đây là 60km), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Hưng Yên và các tỉnh, thành lân cận như Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Hà Nam...” - ông Phóng cho hay.
Tuy nhiên, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên cũng thừa nhận, hiện trạng tuyến đã được đầu tư khoảng 6km, đoạn từ chân cầu Thanh Trì đến thị trấn Văn Giang (huyện Văn Giang) với quy mô đường cấp 2; đoạn còn lại khoảng 14km từ thị trấn Văn Giang đến ngã tư Dân Tiến (huyện Khoái Châu) giao với Quốc lộ 39 với quy mô đường cấp 3 đồng bằng, nhiều đoạn bị xuống cấp nghiêm trọng.
“Hiện nay, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tăng cao, một số đoạn đi qua khu vực thị trấn Văn Giang và khu vực dân cư đông đúc thường xuyên bị ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Trước những yêu cầu cấp thiết trên, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách cho tỉnh Hưng Yên và các tỉnh lân cận”, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên nhìn nhận.
Do điều kiện ngân sách tỉnh Hưng Yên còn hạn hẹp, trong khi nhu cầu đầu tư rất lớn, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bố trí vốn và cho phép triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp tuyến đường liên tỉnh Hà Nội-Hưng Yên với tổng mức đầu tư dự kiến là 900 tỷ đồng trong thời gian thực hiện từ 2016-2020.
-
Vỡ tiến độ Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa -
Định hình vị thế mới của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng -
Đắk Lắk đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP 10% trở lên trong năm 2026 -
[Longform] TP.HCM tăng tốc phát triển nhà ở xã hội, để không ai bị bỏ lại phía sau! -
Khơi thông nguồn lực cho tăng trưởng -
Tăng tốc tháo gỡ khó khăn cho 11 dự án BOT giao thông -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 4: Xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


