-
Lo sớm cho mục tiêu 5.000 km đường cao tốc -
Đà Nẵng kiến nghị bố trí 19.000 tỷ đồng để triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao
-
TP.HCM kích hoạt loạt dự án hạ tầng ở cửa ngõ -
Phú Thọ trên đà tăng trưởng: Khi công nghiệp dẫn dắt và nông nghiệp thích ứng biến động -
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030
| Đường sắt đô thị chính thức đưa vào khai thác vào giữa năm 2017 |
Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT khẳng định tổng tiến độ sẽ không thay đổi, trước Tết Âm lịch cơ bản xong phần xây lắp là kết thúc. 6 tháng đầu năm 2017 sẽ chỉ lắp đặt thiết bị và chạy thử, để giữa năm 2017 đưa vào khai thác cơ bản.
Về việc vừa qua dự án có bị chậm tiến độ 2 tháng nhưng Thứ trưởng đánh giá khối lượng không lớn. Ông Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các đơn vị tập trung nguồn lực, tăng ca để bù tiến độ tất các các gói thầu.
Đặc biệt, ông Trường đề nghị Tổng thầu tiếp tục làm việc Ngân hàng Eximbank Trung Quốc trong việc đẩy nhanh vay 250 triệu USD còn lại trong gói tín dụng phục vụ kịp thời cho năm 2017.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Ban Quản lý dự án đường sắt, Tổng thầu tập trung hoàn thiện các thủ tục ký gói thiết bị, tiến tới ký hợp đồng chính thức trong tháng 8 này; triển khai kiểm tra, nghiệm thu đoàn tàu; rà soát, yêu cầu các nhà thầu phụ đẩy nhanh tiến độ bằng cách tăng lượng quân số, năng lực thiết bị máy móc và con người cũng như việc thanh quyết toán kịp thời để không làm ảnh hưởng tiến độ thi công ngoài hiện trường.
Cùng với đó, phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, với công ty quản lý khai thác sau này trong việc cùng tiếp nhận, kiểm soát, đảm bảo chất lượng số lượng đầu tàu, kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh. Về tài chính, kiểm soát việc chi trả cho nhà thầu Việt Nam, đồng thời làm kịp thời các phiếu giá mới, đảm bảo dòng tiền thanh toán liên tục, không bị tắc; tăng cường, đẩy nhanh vấn đề thanh quyết toán.
Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu các nhà thầu phụ xây dựng tiến độ, tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để trừ ga Cát Linh, Khu Depot hoàn thành vào cuối năm 2016 thì tất cả các nhà ga khác hoàn thành trong tháng 10/2016; tiếp tục kiểm soát chặt vấn đề an toàn trong quá trình rải ray, an toàn trên cao; kiên quyết loại bỏ những công nhân không đảm bảo tay nghề về kỹ thuật để đảm bảo an toàn lao động, chất lượng công trình; có phân luồng, phân tuyến khi thi công ảnh hưởng đến giao thông và đảm bảo an toàn giao thông.
Để không làm chậm tiến độ, Thứ trưởng yêu cầu họp Ban QLDA ĐS cùng các đơn vị liên quan tiến hành họp giao ban hàng tháng, kịp thời báo cáo Bộ GTVT xem xét giải quyết các phát sinh trong quá trình hoàn thành DA. Ngoài ra, phát động đợt thi đua, Ban QLDA, Tổng thầu chủ động phát động phong trào thi đua trên công trường và đưa ra các giải thưởng đối với NTP làm tốt, đảm bảo tiến độ, an toàn lao động, tạo khí thế trên công trường cùng nhau đẩy mạnh phong trào thi công hiệu quả trên công trường DA đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
-
Hà Nội hướng dẫn thống nhất quy trình quản lý, thanh toán và quyết toán vốn đầu tư công -
Khánh Hòa đề xuất đầu tư xây dựng cao tốc Nha Trang - Đà Lạt trước năm 2030 -
Hải Phòng đẩy mạnh hợp tác chiến lược hình thành tổ hợp cảng biển, sân bay, công nghiệp -
Doanh nghiệp Czech quan tâm đầu tư sản xuất ô tô và nông nghiệp tại Việt Nam -
TP.HCM khởi công, khánh thành 19 dự án để chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng -
Cảng trung chuyển Quốc tế Cần Giờ sở hữu lợi thế chiến lược -
Hoàn thiện cơ chế chia sẻ rủi ro tín dụng trong quản lý nợ công
-
Yara Việt Nam đồng hành cùng nông dân Đắk Lắk tạo nên mùa vụ sầu riêng bền vững đầu tiên -
Panasonic Electric Works Việt Nam - Ba thập kỷ vì cuộc sống tiện nghi, bền vững -
PVCFC bước vào hành trình mới -
11 nhiệm vụ mới mở đường cho phát triển công nghệ vũ trụ Việt Nam đến năm 2030 -
Tiên phong phân phối kim loại xanh, thúc đẩy chuyển đổi xanh chuỗi cung ứng công nghiệp biển -
Vietnam Elevator Expo 2025: Tăng cường kết nối giao thương và mở rộng nguồn cung ứng ngành thang máy

