Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 13 tháng 07 năm 2024,
Đề xuất đầu tư 25.643 tỷ đồng xây cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá
Anh Minh - 23/02/2023 16:24
 
Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá có chiều dài khoảng 86 km, quy mô 4 làn xe. Đây là tuyến cao tốc trục ngang thứ hai của Đồng bằng sông Cửu Long.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

UBND tỉnh Kiên Giang vừa có Tờ trình số 14/TTr – UBND đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt đề xuất Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá có điểm đầu (Km0) giao với Quốc lộ 80 tại Km202+700 (nút giao Thuận Yên); điểm cuối tại Km 89+800, kết nối với cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Tổng chiều dài toàn tuyến là khoảng 86,65 km.

Dự án được xây dựng với quy mô 4 làn xe, mặt cắt nền đường rộng 24,75m; dự kiến có 7 nút giao với đường ngang với phương án nút hình kim cương, cầu vượt chính tuyến, Trumpet; hệ thống đường song hành (đường gom) có quy mô đường giao thông nông thôn.

Địa điểm xây dựng Dự án là TP. Hà Tiên, huyện Kiên Lương, huyện Hòn Đất, huyện Châu Thành và TP. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

Diện tích sử dụng đất cho Dự án vào khoảng 634 ha, trong đó: Đất phi nông nghiệp 32 ha; đất nông nghiệp 537 ha; đất công cộng, giao thông, sông kênh không phải bồi thường 66 ha. Số hộ bị ảnh hưởng do thu hồi đất khoảng 3.064 hộ.

Tổng mức đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá là 25.643 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.800 tỷ đồng; chi phí xây dựng là 17.400 tỷ đồng… Thời gian thực hiện Dự án là từ năm 2023 đến năm 2027.

Việc hoàn thành tuyến cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá sẽ góp phần hình thành tuyến đường cao tốc trục ngang cùng với đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng kết nối với hai tuyến cao tốc trục dọc Bắc Nam phía Đông và cao tốc Bắc Nam phía Tây khu vực đồng bằng sông Cửu Long; đảm bảo an ninh quốc phòng phía Tây Nam Tổ quốc.

“Cục máu đông” với các dự án đường cao tốc
Nguy cơ thiếu vật liệu xây dựng thông thường đang là nỗi ám ảnh thường trực, có thể trở thành “cục máu đông” đối với các dự án...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư