-
Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
Quảng Nam đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ
Ảnh minh họa. |
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ vừa ký Quyết định số 290/QĐ – UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ.
Theo đó, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ có điểm đầu tại Km57+200 thuộc địa phận xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 1); điểm cuối tại Km94+615 thuộc địa phận xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, TP. Cần Thơ (khớp nối với Dự án thành phần 3). Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là khoảng 37,42 km.
Theo Quyết định số 290, từ điểm khớp nối với Dự án thành phần 1, tuyến đi về phía tây của huyện Vĩnh Thạnh cắt qua Quốc lộ 80, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Tuyến đi vào địa phận huyện Cờ Đỏ, vượt qua đường Tỉnh 919, đường Tỉnh 921 và đường Tỉnh 922 rồi đi vào địa phận huyện Thới Lai, tuyến cơ bản đi song song với Quốc lộ 91 và Quốc lộ 91B và cách Quốc lộ 91 và Quốc lộ 91B về bên trái tuyến từ khoảng 15km đến 17km, tuyến đi cách đường Tỉnh 919 về bên phải tuyến từ 2km đến 3km sau đó cắt đường Tỉnh 919, đi đến cuối Dự án và khớp nối với Dự án thành phần 3.
Trong giai đoạn hoàn chỉnh, tuyến được đầu tư theo quy mô cao tốc 6 làn xe với bề rộng nền/mặt đường lần lượt là 32,25m và 30,75m. Trong giai đoạn 1, Dự án thực hiện phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe hạn chế với bề rộng nền đường/mặt đường là 17m/16m.
Dự án dự kiến xây dựng 30 công trình cầu, trong đó 25 cầu trên đường cao tốc, 1 cầu trên nút giao Lộ Tẻ - Rạch Sỏi vượt cao tốc và 4 cầu dẫn trên nút giao Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.
Tuyến dự kiến bố trí 1 trạm dừng nghỉ tại khoảng Km77+968, chưa đầu tư xây dựng trong giai đoạn này mà chỉ tiến hành giải phóng mặt bằng với diện tích khoảng 5,06ha.
Với quy mô đầu tư như trên, Dự án có tổng mức đầu tư là 9.725 tỷ đồng, trong đó riêng chi phí xây dựng là 6.613 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện Dự án được bố trí từ Ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương. Tiến độ thực hiện Dự án là từ năm 2022 đến năm 2027.
Ước tính, Dự án sẽ phải thực hiện giải phóng mặt bằng khoảng 262,43 ha thuộc địa phận TP. Cần Thơ, trong đó: đất thổ cư và vườn liền kề khoảng 8,12 ha; đất nông nghiệp khoảng 230,33 ha; đất khác khoảng 23,98 ha.
Số hộ dân bị ảnh hưởng khoảng 908 hộ (huyện Vĩnh Thạnh 160 trường hợp; huyện Cờ Đỏ 400 trường hợp; huyện Thới Lai 348 trường hợp). Dự án dự kiến cần khoảng 260 nền tái định cư (huyện Vĩnh Thạnh 40 nền; huyện Cờ Đỏ 120 nền; huyện Thới Lai 100 nền).
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 188,2 km, đi qua 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng. Dự án được chia thành 4 dự án thành phần vận hành độc lập.
Tổng mức đầu tư Dự án là 44.691 tỷ đồng; hoàn thành cơ bản toàn tuyến năm 2026 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2027.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục ngang trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long qua thành phố Cần Thơ, tỉnh An Giang, tỉnh Hậu Giang và tỉnh Sóc Trăng, kết nối các trục dọc, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối các trung tâm kinh tế, cửa khẩu quốc tế và cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải trên hành lang kinh tế Tây Bắc - Đông Nam; tạo dư địa, động lực, không gian phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Bình Dương: Cầu Bạch Đằng 2 vốn 490 tỷ đồng thông xe nhưng chưa hoàn thiện -
Quảng Trị: Xác định thời điểm hoàn thành của Dự án LNG Hải Lăng giai đoạn 1 -
Thừa Thiên Huế điều chuyển vốn đầu tư công sang các dự án đảm bảo tiến độ -
Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Nghệ An đầu tư 2 dự án đường giao thông với số vốn 570 tỷ đồng -
Đề xuất Trung ương hỗ trợ 2.619 tỷ đồng để đầu tư trục giao thông TP.HCM - Tiền Giang -
Quảng Nam yêu cầu làm rõ nguyên nhân trễ tiến độ Khu du lịch Trung Kỳ Viêm Đông
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024
- Nutifood chọn Ban QLDA Mỹ Thuận quản lý dự án xây dựng cầu đi bộ nghìn tỷ đồng
- Tái xuất ở SIAL Paris, Dh Foods sẵn sàng “chốt đơn” khủng
- OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp