
-
Quy hoạch sân bay Tuy Hòa có công suất 3 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030
-
Hưng Yên mở rộng hợp tác quốc tế trong phát triển công nghiệp
-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư
-
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới
![]() |
Ảnh minh họa. |
Theo thông tin của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, Ban quản lý dự án 2 vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) kết quả rà soát phương án triển khai các nội dung liên quan Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn.
Sau khi phối hợp với liên danh tư vấn lập dự án là TEDI - Tư vấn Trường Sơn) phân tích các phương án đầu tư, rà soát số liệu, trình tự thực hiện, Ban quản lý dự án 2 đã kiến nghị Bộ GTVT đầu tư tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn theo quy mô cao tốc 4 làn xe.
Cụ thể, Ban quản lý dự án 2 đề xuất tiến hành đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng toàn bộ Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn với chiều dài 28,7 km theo quy mô cao tốc 4 làn xe, cấp 80-100 theo TCVN 5729- 2012 theo quy hoạch. Dự kiến tổng mức đầu tư Dự án khoảng 5.750 tỷ đồng, thời gian khởi công dự kiến tháng 2/2024 hoàn thành năm 2026.
Đây được cho là phương án tối ưu bởi tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn theo quy hoạch là cao tốc 4 làn xe có bề rộng nền đường tương đối nhỏ; điều kiện địa hình chia cắt mạnh, khối lượng đào sâu, đắp cao lớn; chênh lệch về tổng mức giữa đầu tư cao tốc hạn chế và hoàn thiện rất nhỏ (khoảng 8% tổng mức đầu tư).
Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn có điểm đầu tại Km0+000 (khu công nghiệp Thanh Bình), huyện Chợ Mới; điểm cuối tại Km28+807.5, (giao cắt với Quốc lộ 3B, kết nối với điểm đầu dự án đường Bắc Kạn - hồ Ba Bể), TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn.
Theo Quyết định số 988/QĐ-BGTVT ngày 25/7/2022 về phê duyệt chủ trương đầu tư của Bộ GTVT, Dự án có quy mô giai đoạn hoàn thiện là cao tốc cấp 80, 4 làn xe với nền đường 22 m, mặt đường 20,5 m.
Giai đoạn phân kỳ đầu tư 1/2 quy mô hoàn thiện với nền đường rộng 12 m, mặt đường rộng 11 m (khai thác như đường cấp III). Trong giai đoạn 2021-2025, Dự án được đầu tư xây dựng đoạn Nút giao Quốc lộ3 (Km 9+400) – cuối tuyến (Km28+807). Sau khi thu xếp được nguồn vốn sẽ đầu tư xây dựng đoạn Đầu tuyến (km0+00) - Nút giao Quốc lộ 3 (Km9+700).
Tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ chiều rộng mặt cắt ngang nền đường 12m là 2.844 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2021-2025 là 2.017 tỷ đồng; sau khi thu xếp được nguồn là 827 tỷ đồng.
Theo kế hoạch trung hạn giai đoạn 2021-2025 được Quốc hội thông qua, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 21/02/2022 về việc giao vốn 2021-2025 là 1.815,3 tỷ đồng (dự kiến đầu tư dự án là 2017 tỷ đồng). Bộ GTVT đã giao vốn chuẩn bị đầu tư năm 2022 là 20,67 tỷ đồng. Hiện nay chưa bố trí vốn kế hoạch 2023 do dự án đầu tư chưa phê duyệt.
-
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới -
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai -
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM -
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2 -
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng -
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp