
-
Tòa kinh tế thuộc một số TAND khu vực có thể có thẩm quyền hủy phán quyết trọng tài
-
Bộ Tài chính đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
-
Tiêu thụ điện toàn quốc và miền Bắc lập kỷ lục mới dù mới đầu hè
-
Sắp có quy định chi tiết trường hợp công chức ở xa chỗ làm được hỗ trợ nhà ở xã hội
-
Chủ tịch Quốc hội: Thông qua Luật Đường sắt sửa đổi sớm thay vì nghị quyết đặc thù -
Thủ tướng và Phu nhân sẽ dự Hội nghị Đại dương ở Pháp, thăm Estonia, Thụy Điển
![]() |
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+) |
Tại Hội nghị sơ kết công tác an toàn giao thông bảy tháng của năm 2017 trên địa bàn Hà Nội vào sáng nay (8/8), theo Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, hiện Hà Nội có khoảng 10km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm, với rất nhiều đường ngang giao cắt.
Đặc biệt, trên thế giới chỉ còn Hà Nội và 5 thành phố khác là còn đường sắt liên tỉnh trong nội thành. Theo tướng Bình, đoạn đường sắt "vừa nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất trật tự, an toàn giao thông."
“Ga Hà Nội cũng là một nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. Ủy ban Nhân dân thành phố và các cơ quan chức năng Trung ương xem xét, di dời Ga Hà Nội ra khỏi khu vực trung tâm thành phố nhằm xoá bỏ hẳn đường sắt liên tỉnh trong khu vực nội thành,” Thiếu tướng Bình kiến nghị.
Với biện pháp này, vị Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tin tưởng sẽ giúp loại bỏ những xung đột giao thông, giảm tải áp lực cho khu vực trung tâm và đặc biệt là hạn chế tai nạn giao thông đường sắt trên địa bàn thủ đô.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng, tai nạn giao thông đường sắt có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt.
“Một phần do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Mặt khác, nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm,” ông Viện đánh giá.
Từ nay đến cuối năm nay, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai xây dựng gờ giảm tốc tại 92 vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để đảm bảo an toàn giao thông.
Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sớm triển khai dự án nâng cấp cải tạo thành đường ngang có gác hoặc đường ngang có cảnh báo tự động, lắp cần chắn tự động tại các đường ngang qua đường sắt có lưu lượng tham gia giao thông cao, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

-
Tiêu thụ điện toàn quốc và miền Bắc lập kỷ lục mới dù mới đầu hè
-
Sắp có quy định chi tiết trường hợp công chức ở xa chỗ làm được hỗ trợ nhà ở xã hội
-
Chủ tịch Quốc hội: Thông qua Luật Đường sắt sửa đổi sớm thay vì nghị quyết đặc thù
-
Thủ tướng và Phu nhân sẽ dự Hội nghị Đại dương ở Pháp, thăm Estonia, Thụy Điển
-
Quảng Ninh vận hành thử nghiệm chính quyền địa phương 2 cấp từ ngày 15/6 -
GRDP Nam Định ước tăng 10,93% trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Công nhận huyện Phú Bình thuộc tỉnh Thái Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao -
Cắt giảm gần 1 năm thủ tục làm nhà ở xã hội -
Thanh tra Bộ Tài chính chính thức chuyển về Thanh tra Chính phủ -
Thu ngân sách địa phương đạt tiến độ vượt trội -
Hà Nội - Đức tăng cường giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số