-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ
![]() |
| Phối cảnh cầu Đình Khao. |
UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có tờ trình số 138/TTr – UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre.
Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận giao UBND tỉnh Vĩnh Long là cơ quan có thẩm quyền thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức PPP.
Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, việc đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức PPP đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Bến Tre có Nghị quyết đồng thuận về đề xuất thực hiện dự án.
Ngoài ra, việc giao UBND tỉnh Vĩnh Long là cơ quan có thẩm quyền đã được sự thống nhất và có ý kiến của Bộ GTVT, Văn phòng Chính phủ và UBND tỉnh Bến Tre.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao có điểm đầu tại Quốc lộ 53 khoảng Km10, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long sau đó tuyến cắt qua Đường tỉnh 902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6Km về phía hạ lưu) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình thuộc huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre sau đó vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với Quốc lộ 57 (Km12+200) hiện hữu.
Tổng chiều dài tuyến thuộc Dự án là hơn 11 Km. Dự án dự kiến được thực hiện theo hình thức PPP, hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách 50%, còn 50% còn lại là vốn doanh nghiệp và vốn đối ứng của hai tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long.
Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, Quốc lộ 57 là tuyến giao thông nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre qua phà Đình Khao. Điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 53, thuộc phường 4, TP. Vĩnh Long, đi qua các huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long), Chợ Lách, Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam (tỉnh Bến Tre) và kết thúc tại xã Thạnh Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.
Chiều dài tuyến khoảng 103,3 km, là trục giao thông xương sống và là trục đối ngoại quan trọng của tỉnh Bến Tre đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng qua tỉnh Vĩnh Long nối ra Quốc lộ 1 hoặc theo Quốc lộ 60 qua cầu Cổ Chiên, Rạch Miễu. Đồng thời, đây là tuyến đường kết nối các đô thị như thị trấn Chợ Lách - thị trấn Mỏ Cày - thị trấn Thạnh Phú – TP. Vĩnh Long nên nhu cầu giao thông rất lớn.
Hiện tại để vượt qua sông Cổ Chiên trên Quốc lộ 57 từ Vĩnh Long qua Bến Tre các phương tiện phải qua phà Đình Khao, đây là điểm nghẽn cần sớm giải quyết.
Việc đầu tư xây dựng cầu Đình Khao thay thế phà sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch, kết nối các vùng đô thị là TP. Vĩnh Long, thị trấn Chợ Lách và thị trấn Mỏ Cày tỉnh Bến Tre đến Trà Vinh, Sóc Trăng, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách và đặc biệt là các mặt hàng thủy hải sản...
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt


