-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt vừa ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-UBND, ngày 8/5/2023 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 903 (đoạn từ vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum đến Đường tỉnh 902), huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Việc đầu tư xây dựng Dự án nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, đảm bảo xe tải trọng lớn lưu thông, nâng cao chất lượng khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, tạo sự kết nối liên thông với Quốc lộ 53, Đường tỉnh 902 với đường huyện và các đường liên xã, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng an ninh của địa phương.
Vòng xoay thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long |
Dự án Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 903 (đoạn từ vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum đến Đường tỉnh 902), huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có điểm đầu giao vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum, điểm cuối giao với Đường tỉnh 902 tại Km19+670 thuộc xã An Phước, huyện Mang Thít, với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 3,78 Km, tải trọng thiết kế trục đơn 10 tấn, cao độ thiết kế tối thiểu tại mép mặt đường là +2,43 m.
Về quy mô đầu tư, đối với hạng mục đường, tận dụng nền mặt đường hiện trạng, mặt cắt ngang thiết kế đường sau khi nâng cấp, mở rộng có bề rộng nền đường 12 m. Trong đó, mặt đường bê tông nhựa nóng rộng 9 m, lề đường mỗi bên rộng 1,5 m.
Đối với hạng mục cầu Đìa Môn, tải trọng khai thác HL93, không đầu tư mở rộng cầu, thay khe co giãn và thảm bê tông nhựa nóng mặt cầu dày 5 cm.
Ngoài ra, Dự án còn đầu tư hệ thống cống thoát nước, vỉa hè, chiếu sáng, cây xanh và hệ thống an toàn giao thông theo quy định. Riêng hệ thống chiếu sáng đầu tư 1 bên toàn tuyến dự án.
Dự án có tổng mức đầu tư 211.427.046.845 đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Địa điểm thực hiện tại thị trấn Cái Nhum và xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; diện tích sử dụng đất khoảng 68.040 m2 .
Cùng ngày, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư công trình cầu Đình Đôi, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án nhằm đảm bảo kết nối giao thông giữa xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long và xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.
Dự án có điểm đầu giao với Đường tỉnh 907 tại Km48+350, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối giao với Đường huyện 37, xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
Quy mô đầu tư gồm: Phần cầu được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, với chiều dài khoảng 133 m, tải trọng thiết kế HL.93. Khổ cầu là 8m=(0,5+7,0+0,5), trong đó 7 m là chiều rộng thông xe; 0,5 m là gờ chắn lan can mỗi bên, tĩnh không thông thuyền phù hợp với lưu thông thủy tại vị trí sông và các cầu, cống lân cận trên cùng tuyến sông khu vực.
Phần đường vào cầu được thiết kế với chiều dài khoảng 561 m, trong đó phía huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long chiều dài khoảng 365 m và phía huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh chiều dài khoảng 196 m, mặt đường láng nhựa rộng 7 m, lề đường mỗi bên rộng 1 m.
Bố trí đường dân sinh phía tỉnh Vĩnh Long và phía tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra dự án còn đầu tư hệ thống cống thoát nước, chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông, hạ tầng kỹ thuật… theo quy định.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, từ vốn ngân sách địa phương (không bao gồm kinh phí bồi hoàn giải phóng mặt bằng phía tỉnh Trà Vinh).
Cả 2 Dự án nêu trên đều do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, có thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025