
-
Diễn biến mới liên quan đến đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai
-
Hải Phòng gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Nghiên cứu làm đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng 64.148 tỷ đồng; Sắp khởi công Khu công nghiệp Phù Mỹ hơn 4.569 tỷ đồng
-
Các quỹ bảo hiểm sẽ được đầu tư vào những lĩnh vực nào?
-
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku -
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt vừa ký ban hành Quyết định số 1053/QĐ-UBND, ngày 8/5/2023 phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 903 (đoạn từ vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum đến Đường tỉnh 902), huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
Việc đầu tư xây dựng Dự án nhằm góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông, đảm bảo xe tải trọng lớn lưu thông, nâng cao chất lượng khai thác, đảm bảo an toàn giao thông, tạo sự kết nối liên thông với Quốc lộ 53, Đường tỉnh 902 với đường huyện và các đường liên xã, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và quốc phòng an ninh của địa phương.
![]() |
Vòng xoay thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long |
Dự án Nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 903 (đoạn từ vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum đến Đường tỉnh 902), huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long có điểm đầu giao vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum, điểm cuối giao với Đường tỉnh 902 tại Km19+670 thuộc xã An Phước, huyện Mang Thít, với tổng chiều dài tuyến đường khoảng 3,78 Km, tải trọng thiết kế trục đơn 10 tấn, cao độ thiết kế tối thiểu tại mép mặt đường là +2,43 m.
Về quy mô đầu tư, đối với hạng mục đường, tận dụng nền mặt đường hiện trạng, mặt cắt ngang thiết kế đường sau khi nâng cấp, mở rộng có bề rộng nền đường 12 m. Trong đó, mặt đường bê tông nhựa nóng rộng 9 m, lề đường mỗi bên rộng 1,5 m.
Đối với hạng mục cầu Đìa Môn, tải trọng khai thác HL93, không đầu tư mở rộng cầu, thay khe co giãn và thảm bê tông nhựa nóng mặt cầu dày 5 cm.
Ngoài ra, Dự án còn đầu tư hệ thống cống thoát nước, vỉa hè, chiếu sáng, cây xanh và hệ thống an toàn giao thông theo quy định. Riêng hệ thống chiếu sáng đầu tư 1 bên toàn tuyến dự án.
Dự án có tổng mức đầu tư 211.427.046.845 đồng, từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Địa điểm thực hiện tại thị trấn Cái Nhum và xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long; diện tích sử dụng đất khoảng 68.040 m2 .
Cùng ngày, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã ban hành Quyết định số 1052/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư công trình cầu Đình Đôi, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.
Dự án nhằm đảm bảo kết nối giao thông giữa xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long và xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Trà Vinh.
Dự án có điểm đầu giao với Đường tỉnh 907 tại Km48+350, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối giao với Đường huyện 37, xã Nhị Long Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
Quy mô đầu tư gồm: Phần cầu được xây dựng mới bằng bê tông cốt thép vĩnh cửu, với chiều dài khoảng 133 m, tải trọng thiết kế HL.93. Khổ cầu là 8m=(0,5+7,0+0,5), trong đó 7 m là chiều rộng thông xe; 0,5 m là gờ chắn lan can mỗi bên, tĩnh không thông thuyền phù hợp với lưu thông thủy tại vị trí sông và các cầu, cống lân cận trên cùng tuyến sông khu vực.
Phần đường vào cầu được thiết kế với chiều dài khoảng 561 m, trong đó phía huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long chiều dài khoảng 365 m và phía huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh chiều dài khoảng 196 m, mặt đường láng nhựa rộng 7 m, lề đường mỗi bên rộng 1 m.
Bố trí đường dân sinh phía tỉnh Vĩnh Long và phía tỉnh Trà Vinh. Ngoài ra dự án còn đầu tư hệ thống cống thoát nước, chiếu sáng, hệ thống an toàn giao thông, hạ tầng kỹ thuật… theo quy định.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng, từ vốn ngân sách địa phương (không bao gồm kinh phí bồi hoàn giải phóng mặt bằng phía tỉnh Trà Vinh).
Cả 2 Dự án nêu trên đều do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, có thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.

-
Diễn biến mới liên quan đến đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Chu Lai
-
“Sóng” đầu tư dồn dập đổ về TP.HCM sau sáp nhập
-
Hải Phòng gỡ nút thắt giải phóng mặt bằng, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
-
Nghiên cứu làm đường sắt Dĩ An - Bàu Bàng 64.148 tỷ đồng; Sắp khởi công Khu công nghiệp Phù Mỹ hơn 4.569 tỷ đồng
-
Các quỹ bảo hiểm sẽ được đầu tư vào những lĩnh vực nào? -
Gia Lai gỡ nhiều vướng mắc để chuẩn bị khởi công Dự án Cao tốc Quy Nhơn -Pleiku -
Quảng Ngãi: Cương quyết thu hồi dự án nếu nhà đầu tư cố tình chậm trễ -
Đà Nẵng: Bổ sung 500 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14D -
Tạo hành lang pháp lý thu hút vốn đầu tư vào hàng không -
Cơ hội “ngàn năm có một” cho TP.HCM -
Sắp hòa lưới điện Tổ máy số 1 dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch I
-
Vedan trao tặng 2 căn nhà Chữ thập đỏ tại Đồng Nai
-
SASCO triển khai nhiều hoạt động tri ân, kỷ niệm 78 năm ngày Thương binh Liệt sĩ
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín