-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Một tàu bay Boeing 787 -9 của Bamboo Airways. |
Cục Hàng không Việt Nam vừa kiến nghị Bộ GTVT có công văn gửi Bộ Ngoại giao đề nghị sớm có công hàm gửi các cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ chỉ định Bamboo Airways là hãng hàng không khai thác các chuyến bay không thường lệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ theo quy định tại Hiệp định vận tải hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ được ký hồi cuối tháng 12/2003.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bamboo Airways đã được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không với phạm vi khai thác quốc tế/nội địa và Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay đối với loại tàu bay Boeing798-9 với vùng khai thác Bắc Mỹ.
“Như vậy, Hãng có đủ điều kiện thực hiện các chuyến bay quốc tế thường lệ/không thường lệ vận chuyển hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá.
Theo Hiệp định vận tải hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ, mỗi quốc gia có quyền chỉ định không hạn chế hãng hàng không để thực hiện vận tải hàng không quốc tế. Các chỉ định liên quan đến cấp hoặc thu hồi sẽ được thông báo cho bên kia thông qua đường ngoại giao và phải xác định rõ hãng bay được phép thực hiện loại hình vận tải hàng không nào (thường lệ hoặc không thường lệ; hoặc cả hai).
Cũng theo quy định của Hiệp định, các hãng hàng không được chỉ định khai thác không thường lệ của mỗi bên được khai thác với tần suất 52 chuyến/năm. Thời gian vừa qua, chỉ có Vietnam Airlines được phía Hoa Kỳ cấp phép khai thác đặc biệt với tổng số 12 chuyến bay không thường lệ/năm. Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc có thêm Bamboo Airways được chỉ định bay không thường lệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng không ảnh hưởng tới lượng tải (có thể) được tiếp tục cấp cho Vietnam Airlines trong thời gian tới.
Ngoài việc đáp ứng các điều kiện kỹ thuật về tàu bay, Cục Hàng không Việt Nam cũng cho biết là Bamboo Airways đã được Bộ GTVT Hoa Kỳ cấp Giấy phép đặc biệt có thời hạn 1 năm (từ tháng 11/2020 đến tháng 11/2021) để khai thác 12 chuyến bay thuê chuyến không thường lệ (charter) vận chuyển hành khách, hàng hóa từ các điểm ngoài Hoa Kỳ tới các điểm tại Hoa Kỳ bằng 3 tàu bay B7879-9 có số đăng ký VN – A818/819/829.
Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GTVT Hoa Kỳ, Bamboo Airways đã làm việc với đại diện Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ tại Singapore để triển khai hồ sơ và các tài liệu phê chuẩn Chương trình An ninh hàng không. Tài liệu này, theo Cục Hàng không Việt Nam, là đang được hoàn thiện và sẽ được phê chuẩn sau khi Nhà chức trách Việt Nam chính thức chỉ định Bamboo Airways là hãng hàng không của Việt Nam khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
“Với việc chỉ định này, Hãng có thể tổ chức các chuyến bay chở khách, hàng hóa từ Việt Nam đi Hoa Kỳ; chở hàng từ Hoa Kỳ về Việt Nam, thậm chí có thể chở hành khách là chuyên gia, nhà đầu tư, công dân Việt Nam về nước nếu được Thủ tướng, các bộ ngành liên quan phê duyệt”, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá và cho biết đây là bước đệm quan trọng để các hãng hàng không Việt Nam xúc tiến khai các đường bay thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ khi các điều kiện chín muồi.
-
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt”
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025